Chapter 19- showcase

57 5 3
                                    

Yoona’s POV

Nagsimula na ang araw na pinaka kinakabahan ako. Ang showcase. Kahit na siguro ilang taon pa akong magpractice matatakot at matatakot parin akong sumampa sa stage.“are you ready” Tanong sakin ni Hae oppa. tumango naman ako. Kahit na gusto kong sabihin na hindi. T^T

“Your friends said goodluck” sabi ni Luhan. Di talaga ako masasanay sa kagwapuhan ni lulu! Mukha siyang anghel. pogi naman sila hae oppa pero iba talaga si lulu eh! Hays, sila sunny and yul unnie talaga. namimiss ko na tuloy sila. siguro mas hindi ako kakabahan kung kasama ko sila ngayon sa backstage. Haay. “Don’t be nervous. You practiced the hardest so you’ll do the best among us”

“Para bayan pagaanin ang loob ko?” Sarcastic kong tanong.

“ye? maybe?”

“You’re pressuring me!” napatawa naman sina yonghwa oppa sa pagsigaw ko.

“Nameless. You may now go to the stage.” sabi ng isa sa mga staff. Pagkarinig ko non lalo akong kinabahan. lalong nagpawis ang mga kamay ko. Pumunta na sila sa may stage

“goodevening everyone. first of all, salamat sa lahat ng dumalo ngayon sa showcase namin. I hope you’ll enjoy all the performances“ sabi ni donghae oppa at narinig ko na ang mala anghel na boses nila kasabay ng mga nakabibinging sigaw mula sa mga fans nila. Lumipas na ata ang 5 performances nila pero di ako ganong katutok. I’m still nervous.

“Hindi mawawalan ng prinsesa ang mga prinsipe. Now let’s all welcome, Nameless’ 1st princess! Seohyun or mostly known as the queen!”

“unnie! i’ll be going now. byeee! you can do ittt!” sabi niya at dumiretso na sa stage. Sobrang ganda niya na ngang tignan pero hindi ko alam na sobrang ganda rin pala ng boses niya. Napanganga ako. hindi ko ineexpect na sobrang ganda ng boses niya! pero kaya nga siya tinawag na queen diba?

bumaba na siya ng stage. “Grabe seo! ang galing mo!” nagblush naman siya.

“hindi naman unnie. mahilig lang talaga akong kumanta.” sabi niya. “ikaw na ang susunod! kaya mo yan! aja!” sabi niya at tinapik ako sa likod.

“wait! ako na magpapakilala sayo princess-nim hehe.“ pumunta naman si chanyeol sa stage “Now let’s all welcome. nameless’ second princess! My princess-nim~ IM YOONA!” tumayo nako sa parang platform (di ko alam tawag haha) sa may stage ng nakatalikod tapos tumaas ito. Kumpara sa nameless at kay seohyun. sobrang tahimik ng audience at tanging sigaw lang ni sunny unnie at yuri ang naririnig ko. natatawa nga ako sa kanila eh. I walked confidently. pumasok narin ang mga backup dancers ko. I danced like I was just practicing at sa bawat paghataw ko lalong lumalakas ang tilian. hindi ko inasahang ganon kalakas ang makukuha kong tili sa kanila.


The performance ended. Wala akong maggawa kundi umiyak. Sa wakas natapos na.

“ANG GANDA MO IM YOONA! ANG GALING MONG SUMAYAW!”

“I WILL BE NOW A YOONADDICT!”

“SEXYYY!!!”

Pumasok sa stage ang lahat. Yinakap naman ako ni hae oppa at chanlie. “Hahaha!Panget mo na princess-nim oh!” pinalo ko naman siya. “anong masasabi mo sa mga fans?”

Loving Xi luhan (LuYoon Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon