chapter 10- bashers

45 6 4
                                    

Yoona's POV

"Ayos kalang?" Tanong sakin ni sunny unnie. umoo naman ako kahit hindi naman talaga.

"Umm. S-sorry unnie." Nginitian ko si Seohyun.

"Ano kaba! Ayos lang ako seo! Tsaka, hindi lang talaga bagay sakin ang maging princess princess nayan." Sabi ko naman at nginitian silang tatlo.

"No, unnie. Don't worry, k-kakausapin ko ule sila para---"

"Excuse lang ha. pero feeling ko lang. Feeling ko lang naman, parang hindi makabubuti yan kay payatot kasi parang kapag tinanggal niyo pa siya diyan sa pagiging princess nayan parang ano kasi, parang sinabi niyo naring tama yung sinasabi ng mga ibang tao. Na nagsisisi na kayo" sabi naman ni yul unnie. "Yun lang naman sakin. Gusto ko lang naman na maging safe tong payatot nato." Sabi niya. Natouch naman ako kaya lang parang ayaw niya pa talaga akong ipatanggal dun huhuhu.

"Sakin naman, it's better to kick her out as soon as possible. Hindi lang naman kasi kay Yoong umiikot ang lahat ng issues. Madali lang yang makakalimutan ng iba. Kasi madaling mapapalitan, madaling matatabunan" sabi ni sunny unnie na kinatango ko. Gusto ko na talagang makaalis sa posisyong yun.

"Ikaw yoona unnie? I'll wait for your answer. Nasasayo naman at tsaka ako rin naman ang nagpasok sayo sa gulong to. It's either I'll help you out or I'll help you stay. For me, you can prove yourself that you're not the yoona their thinking. Iba ka sa inaakala ng iba. Prove it to them. I'll help you" seohyun said.

Napangalumbaba ako. Mas lalo atang gumulo yung sitwasyon? Hindi ko na alam anong pipiliin ko at kung sinong pakikinggan ko. "Hindi muna siguro ngayon seo, masyado kasing magulo yung utak ko ngayon eh." Sabi ko at nagpaalam sa kanila na aalis muna ako. Gusto ko talagang magpahinga eh, di narin naman ako nakapasok sa first subject ko dahil sa mga bashers dun sa labas ng dorm namin. Mga buset eh.

Umupo ako sa pwesto ko malapit sa pwesto ni luhan at nagsimulang magbunot ng mga damo. Mas gusto ko ng normal na buhay. Yung buhay pangdyosa huhu.

"You're stalking me again?" Napaitlag ako sa kinauupuan ko ng may magsalita. Shet talaga si Luhan may topak! Buti mahal ko siya.

"Hindi no" matamlay na sagot ko. I am not in the mood anyways.

"Yeah yeah, so why are you here?" Humarap ako sa kanya at ngumisi. "What the fuck, im yoona! Anong ngiti bayan?" Sabi niya at binigyan ako ng oh-so-hot-glare.

"Curious ka kasi ehhh! Ayieieieie! Kinikilig akooo" sabi ko at inirapan lang niya ako. Tsk! Kung makairap oh!

"Hindi ako curious, sinisugurado ko lang na walang tingting na sumusunod sakin. " sabi niya at sumandal na ulit dun sa puno niya. Sumandal din ako sa may puno ko. Bale parang magkatalikuran kami ngayon.

"Ang harsh mo. Pero, nagpapahangin lang ako." Sabi ko at nagbunot ulit ng mga damo.

"Bakit dito?" Tanong niya.

"H-ha?--"

"Kasi posibleng makita moko?" Sabi niya. Namula naman ako.

"K-kung yun nga sa tingin mo. Bahala ka" sabi ko, medyo honest kasi ako HAHAHAHAHA.

"Tsk. Okay?" Sabi niya at may bigla akong naalala. OO NGA PALA! MAY BAGO PALA AKONG PLANOO! Inilabas ko ang notebook na inilaan ko talaga sa kanya tapos pumunta ako sa may tabi niya. "Wtf, tingting. Ano na naman bang trip mo"

"I'll help you move ooon!" Sabi ko at ngumiti ng malawak.

"Paulit ulit mo nang sinasabi yan im yoona, hindi tatabla sakin yan. Kilala mo ko. Hindi ako susuko hanggat hindi ko alam ang rason kung bakit niya ko hiniwalayan."

"Hindi niya gustong malaman mo kung bakit. she wants you to move on and that's why i'm helping you."

"Kaya--"

"Stop! Kailangan mo pang magreport, So ano nang nafifeel mo ngayon?" Tanong ko habang nakatingin sa notebook.

"Loving seohyun 100% + 1" nakapoker face niyang sagot. Napaface palm ako at sinulat nalang yung sinasabi niya.

"So.. anong latest confrontation niyo?"

"I told her i love her and she's telling me to fuck off" I suddenly bursted out laughing. Hahahahahah! Di ko maimagine mukha ni xi luhan kung ganon nga! HAHAHAHA "Stop laughing." Di ko siya pinansin at patuloy na tumatawa. Jusko po, please pigilan niyo ko.

Napatigil nalang ako sa pagtawa ng napasin kong wala nakong katabi. Ouchhh! Tampo agaaaad!

"Uy luhan! Joke lang yun." No answer. "Eto naman! Wag kanang magtampo." Sabi ko, nilingon niya ko at binigyan ng isang matalim na tingin.

"Bakit mo bako sinusundan na naman ha?!"

"Kasi ang gamot sa lalaking masungit ay kasing cute ko at makulitttt!" Pinitik niya ko sa noo at umalis na.

Napatigil ako ng maramdaman kong hindi lang kami ang nandito. Lumingon ako at napansing wala na si luhan ngunit may camera akong nakita. Hindi ko alam pero kinabahan ako lalo na't alam ko kung para san yun. Na gagamitin nila yun para sabihan ako ng kung ano ano.

Patay.

*
Glares

Glares

Glares

Yan lang ang nakikita ko nung nagsimula akong maglakad sa hallway. Tumungo nalang ako at patuloy na naglakad.

"Well.. well.. well" huhu, ito nayon! Yung may mapapanood akong mambubully sa mga nerds. Kaya lang hindi ako nerd eh, pero ganto parin yun!

"Excuse me po, ayoko po ng gulo sana." Sabi ko at dadaan na sana pero may humawak sa braso ko.

"Not that fast bitch. Hi! My name is.. you shouldn't know." Sabi niya at sinampal ako. Napamura pako sa sakit. Nakakainis! Gamit na gamit natong scene nato eh!

Pinagsasampal nila ako at pauulit ulit na tinatadyakan. Tangina! Masakit! Sayang ang dyosa kong mukhaaa!

Wala nakong nagawa kundi napaiyak. Lahat ng nakapalibot sakin kung ano anong sinasabi. Kesyo manloloko at nangayuma lang daw ako. Bakit ba kasi big deal sa kanila to?

Napamulat ako ng tumigil sila sa pagsampal sakin. Nakita ko si luhan, nakatingin siya sakin.. emotionless.

"T-tulong please." Sabi ko ngunit nilagpasan niya lang kami.

Napangiti ako ng mapait sa mga tawang narinig ko sa paligid.

"Hahahaha! Luhan doesn't care at all!"

"Hindi pumapatol si luhan sa mga malalandi!"

Oo nga pala, bakit nga ba niya ako tutulungan? Bakit nga ba niya ako ililigtas.. sino nga ba ako sa kanya?

Wala naman talaga akong halaga sa kanya.

I'm just a fan after all

****

Loving Xi luhan (LuYoon Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon