Chapter 12- Impressed

47 5 0
                                    

A/n: gusto ko lang sabihin na dedicated po ang chapter nato kay LuYoonTal_22. Omg! Haha nagtiyatiyaga talaga siyang imessage ako para mag ud hehe. Love lots! 😙

Yoona's POV

"What the fuck?" Napalingon naman ako kay chanyeol na malaki ang mata at kakapasok lang sa office ng nameless at princessses. Nakahiga ako ngayon sa couch habang nakain ng popcorn at nanonood ng tv. "Shete princess-nim, ginulat mo naman ako eh" sabi niya.

"Ako? Kailan kita ginulat? Nakaupo lang naman ako sa couch natin ah." Sabi ko at ngumiti.

"Couch natin?" Tanong niya. Nginitian ko siya at kinindatan.

"Nga pala! Nagluto ako ng afritada. Good for 9 persons, hinihintay ko kayo." Sabi ko.

"Wow! Marunong ka palang magluto, princess-nim?" Tumango ako.

"Sige na, maupo kana diyan." Sabi ko. "Pero wala munang kakain ha, hintayin muna natin sila." Sabi ko at nilabas ang cp ko. Tinext ko na yung tatlong babae na pumunta dito.

"Chan" tawag ko sa kanya.

"Yep?" Tanong niya.

"Pwede itext mo yung apat na lalaki?" Tanong ko. "Please?"

"Ayaw ko nga! Hahaha" I glared at him.

"Please channieee?" Tumingin naman siya sakin ng mukhang nagulat.

"A-ano ba naman yan princess-nim!" Sabi niya at nagsimulang magtext, hehe, buti naman gumana kasi pag kay sunny unnie ko yan ginagawa minumura lang ako o di kaya hinahampas.

Nagsimulang dumating si suho at yonghwa. Tas sumunod si donghae oppa na hila hila si luhan oppa.

"Ano bang trip mo? Ha tingting?" Sabi ni luhan.

"Nagluto lang naman ako" sabi ko.

Sumunod namang dumating yung mga babae.

"Oh bat nandito tong maitim na to?" Yuri glared at chanyeol.

"Hoy ikaw! Hindi kita inaano ha! Porket maputi ka. Yoda!" Nagsitawanan naman kaming lahat pwera kay luhan syempre.

"Ewan sayo! Bawal uling dito! Labas!" Sabi ni channie at nakanguso na.

"Bat ba ang init ng ulo mo? Andyan din naman si sunny unnie ha! Pareho kaming hindi princess tas ako lang pinagdidiskitahan mo!?"sabi ni yul unnie.

"Pake mo ba! Tsaka may karapatan naman siya! Kasi ex siya ni suho hyung."

Silence..

"Ex?" Sabay na tanong namin ni yul unnie. Napatingin kami kay sunny unnie.

"Pwede bang kumain na tayo?" Sabi niya. Bumalik naman ako sa wisyo dahil dun.

"Oo nga pala, kain na tayo." Nagsimula na kaming kumain.

"Shit. Ang sarap"

"Wow! Lutong luxury!"

"It's amazing, yoona"

"Grabe! You didn't told me you were this good, unnie!"

"Walang kupas, payatot ah"

Nginitian ko naman sila. Well, magaling naman talaga akong magluto no. "Kaya ko pala kayo pinapunta dito kasi may sasabihin ako." Sabi ko. Napunta naman sakin lahat ng atensyon nila at hinihintay kung anong sunod na sasabihin ko. "I will stay, i don't want all of you to ask the reasons why. Halata naman kasi diba? Because somebody told me to fight no matter what. Don't give up" sabi ko at tinignan si Luhan. Nakatingin lang siya sa pagkain pero alam kong alam niyang siya ang tinutukoy ko.

Loving Xi luhan (LuYoon Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon