Yoona's POV
"Ganon ba talaga siya kahirap kalimutan.. xi luhan?" Tanong ko habang nakatingin parin sa langit.
"I love her. You know that right? Kahit anong gawin mo, wala na talagang magbabago" i smiled bitterly.
"Tsk! Ano kaba! Lahat kaya nagbabago. Tsaka kapag hindi kayo para sa isa't isa, wala kanang maggagawa."
"How about you tell me. Anong kakaiba kay seohyun?" Napakunot naman ang noo ko. Kakaiba? Wala namang kakaiba kay seohyun ah. "Why did she leave me?" Bakit nga ba? "Bakit hindi niya sinasabi sakin ang rason" rason? Oo nga no. Dapat lahat may rason. "See? Na cu-curious kadin diba? That's how I feel. Alam kong may rason siya at kung katanggap tanggap naman yun. Then I'll accept it."
"Alam mo, gusto mo umm. Gusto mong magpahinga saglit?"
"Ni hindi nga ako pagod, im yoona." Sabi niya.
"Ano kaba! Nakakastress din magisip paminsan-minsan no." Sabi ko.
"San mo naman ako dadalhin?"
"May tanong ako, Ano ba yung pinagusto mong puntahan pero hindi mo kayang puntahan?" Sabi ko at napaisip naman siya.
"Well, I like amusement parks?" Sabi niya. Napanganga naman ako at feeling ko namutla ako bigla sa sinabi niya.
"A-amusement parks? Yung iba pa?" Tanong ko.
"Tsk. Amusement parks nga." Sabi niya. Bigla naman siyang magsmirk. "Afraid huh?"
"b-baliw! Hindi no!" Sabi ko at nagiwas ng tingin.
"Lol. Lie to yourself, tingting." Sabi niya at bigla naman akong namula.
"O-oo na. Takot na ako. P-pero, punta parin tayo dun." Narinig ko naman siyang nagchuckle
"We're in a private school. Bawal lumabas dito unless my emergency or may gate pass ka galing sa president." Sabi niya at napangisi naman ako.
"I have connections, lulu."
***
"San ba tayo pupunta tingting, ha?" Hindi ko naman siya pinansin at nagpatuloy sa paglalakad. Kailangan kong dalian! Para 12:00 pm palang andun na kami! 9:24 am na ehh! Kumatok naman ako sa pinto ng office niya "tangina. Baliw kaba, tingting? Kakausapin mo talaga ang president?!"
"Oh! Hi yoongie noona !" Bati sakin ni sehunnie. Pinsan ko siya, malayong pinsan hahaha. "At, mr. Xi? Anong kailangan niyo?"
"Nako sehunnie! Kasi kailangan ko ng gate pass eh. Dalawa sana." Sabi ko.
"Nako. Yoongie noona, hindi kami basta basta--"
"BAKA GUSTO MONG MASIPA?! WAG KANG BIBISITA KELA MAMI HA! GAGO TO"
"HALAA! joke lang noona! Eto na! Dalawang gate pass! Eto naa!" Tumakbo naman ule siya papasok ng office at bumalik ng may kasamang gate pass na. "I-Inga.. hay kapagod. Ingat kayo noona." Sabi niya. tumango naman ako sa kanya at nag babye na.
"Tara na" sabi ko kay luhan.
"Andami mong alam, tingting. Binantaan mo pa yung tao." Napatawa naman ako sa kanya.
"Kapag gusto may paraan."
"Tsk. Oo na."
OKAY AMUSEMENT PARK! HERE WE GOOOO! pero shit, tigilan moko! Ampanget ng mga amusement parks eh.
BINABASA MO ANG
Loving Xi luhan (LuYoon Fanfiction)
Random"bat mo ba ako sinusundan?!" "Kasi nga you're mine!!!" "tss. Hindi ako sayo. " "Bagay tayo! "pano mo nasabi?" "kasi ang gamot ng lalaking masungit ay babaeng kasing cute ko at makulit" ****