Chapter 5- rooftop

43 7 2
                                    

Xi Luhan's POV

I decided to get up early as usual at pumunta sa tambayan ko.

Well, other may think its weird that I love nature instead of going on noisy places like bars.

The nature has its music for those who will listen.

Umupo ako kahit na medyo madumi pa ito.

Nature just gives me peace, Nature is pleased with simplicity and nature is no dummy.

Nakatingala ako habang nakikinig sa musics.

Music and nature is a perfect combination.

I have many things to think right now. Isa na si Seohyun. Seohyun is like just my nature. Para bang hindi ako kumpleto kung wala siya. I know this may sound boring ang cheesy but she's the only one I have.

I'd rather die than not being with her for the rest of my life.

I'd rather die than seeing her happy with another man.

I'd rather die..

3rd person's POV

Yoona following Luhan is not new.

Nakatingin siya dito na para bang awang awa siya sa lahat ng nangyayari. Half of her wanted to help but the other half wants her to stay out of this.

And she didn't know what to follow anymore.

For LuluAbs' sake! Ang gulo ng utak niya ngayon.

Tsaka, kahit tulungan niya si Luhan, Hindi siya sure kung kaya niya bang paghilumin ang sugat na naggawa ni Seohyun.

Ginulo niya ang buhok niya and wanted to scream pero nandito si Luhan. Baka mamaya mahuli pa siya nitong sinusundan siya.

She sighed at nauna ng umalis kay Luhan. Nagugutom na kasi siya kaya pumunta siya sa canteen.

"Ate! I want this,this,this,this and this.." tumuro siya ng tumuro ng kung ano ano. Pero, bigla siyang nawalan ng gana.

"wag na pala teh" umalis siya agad. Isang araw na nga siyang di kumakain. Ayaw niya namang malipasan siya kaya lang wala talaga siyang gana.

Yoona's POV

I'm staring blank at the top of my desk. Urgghh! Stop invading my mind XI LUHHAAAAN!

"Narinig mo naba?" napakunot naman ang noo ko sa sinabi ni Yuri unnie

"Anong narinig ko?" tanong ko. Napasinghap naman siya.

"nagaaral daw dito yung fav. Boy band mo." i tilted my head. Yun ba? They were really famous back then. Kaya lang nagdisband sila. They're consist of 5 members.

Kaya ko din nagustuhan si Luhan dahil sa kanila. Vocalist kasi siya.

"WEH?! DON'T ME UNNIE HA!"  napatawa naman si Yuri unnie.

"bruha to! Di ako nabibiro no'" sabi niya at hinampas pa ko' "Tsaka, magkakaibigan parin naman daw sila eh. The point is, kailangan lang nilang magdisband dahil sa studies" inirapan ko siya.

"unnie! As if I wouldn't know that. I'm loyal af"

"Asan nga pala yung laging nireregla nating bestfriend" napatawa naman ako kay Yuri unnie.

"Baka nagpapalit ng pad! Hahahhaha."  tawa kami ng tawa ng may biglang umupo sa upuan namin at umuusok na naman ang ilong.

"Oy! Speaking of the devil hehe" Sunny unnie glared at yuri unnie.

"Pambungad pa yung mukha nung' asungot nayon" bulong ni sunny unnie. Akala ko naman si Yuri unnie sinabihan niya kaya lang hindi eh,. "Nga pala Yoona, Seohyun is searching for you." sabi niya habang nilalantakan yung biniling pagkain ni Yuri unnie. Hindi naman pumalag si Yuri unnie, busog rin naman daw siya.

"O sige, una nako. Puntahan ko muna ha?" tumango naman yung dalawa kaya nauna nako.

Dumiretso ako sa dorm ni seohyun. May naririnig na naman akong naguusap.

"I'm going to suicide, Seo.." pagbabanta ni Luhan.

"Go" inis na sabi ni Seohyun. Binuksan ko agad ang pinto.

"S-sorry, Pero may paguusapan ata kami ni seo. Excuse us" sabi ko at hinila si Seohyun palabas.

"Thanks unnie" nasa dorm namin siya ni sunny unnie ngayon. Palakad lakad ako dahil di ako mapakali. Pano kapag ginawa nga ni Xi luhan yun?!

Hala hindi pwede! Papakasalan ko pa siya!

Tangina, Im yoona! Umayos ka. Nasa bingit ng kamatayan si Lulu mo.

"He won't" Seo said at tumungo. Siguro ay hindi niya rin alam kung baka gawin yun ni Luhan.

Knowing him, gagawin niya kung anong sinabi niya.

"magpahinga kana. Ako na bahala" seohyun muttered thanks at umalis nako para hanapin si Luhan.

Inuna ko ang tambayan niya. Baka mamaya eh, nandun lang siya naka upo. But i found nothing.

Sinunod ko yung dorm. Pero sabi hindi padaw siya napasok.

Kung san san na nga ako nagpapadpad eh pero wala talagang bakas ng kagwapuhan ni Xi luhan.

"Did you saw Xi luhan?" tanong ko dun sa babae.

"uhh, yeah. He headed to the rooftop galit na galit nga eh" lumaki ang mata ko at tumakbo.

Hala! Pano kapag tumalon yun?! Pano kapag wala na akong naabutan na luhan don?! Hindi pwede!

Binilisan ko ang pagtakbo ko.

Nasa hagdan nako pataas ng natapilok ako.

"hala! Ayos kalang!?" Nilagapasan ko yung lalaki at umakyat parin.

Sinipa ko ang pinto ng rooftop kahit di naman to' naka lock.

Hinihingal pako sa pagtakbo at siya ay mukhang gulat.

Nakahiga lang siya habang nakatingin sakin. He maybe confused why am I here.

Akala ko magpapakamatay na huhu. Buti nalang.. Hindi

Umupo ako sa tabi niya.

"WAG NA WAG MONG ITATRY MAGPAKAMATAY DAHIL SA LOVE PROBLEMS XI LUHAN!!" napatakip naman siya ng tenga.

"what the fvck?! Are we close?!" parang nabuhusan naman ako ng malamig na tubig. Oo nga no, ano ba im yoona! Nakakahiya ka.

"Buti nalang di' mo naisipang magpakamatay talaga no?" I said at ngumisi naman siya. "Yah! Don't tell me.. You did try it?!"

"why do you care?" inis na tanong niya.

"I'm your biggest fan!, I'm worried ofcourse."

"yeah, I did.." napasinghap ako. Tinignan ko yung katawan niya kung may sugat then there I found,

Laslas..

I held his wrist at kinuha yung first aid kit sa bag ko. Buti nalang hindi siya makulit.

Ginagamot ko to' siya naman nakasandal lang at nakikinig sa music.

"Xi luhan.. Don't do this again"  I muttered kahit di niya naririnig. "It makes me feel terrible for not helping"

pagkatapos kong gamutin yung sugat niya tinawagan ko si Seohyun.

"mm unnie?" she answered.

"seohyun, I'm goona accept your offer." napasinghap si Seohyun sa kabilang linya.

"I'll help Xi luhan.." then, Yoona smiled.

****





Loving Xi luhan (LuYoon Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon