Chapter 15- I love her but she doesn't know

46 6 3
                                    

Luhan's POV

"Teka. Anong nangyari?! Kanina pa namin hinahanap yan! Tas nasayo pala"tsk. Parang nanay naman tong mga kaibigan ng tingting nato.

"Bat nakatulog si payatot?! ANONG GINAWA NIYO?!" I glared at them, sunny and yuri.

"For pete's sake, can you two shut the fuck up? Pagod si tingting. Hayaan niyo siyang magpahinga." Sabi ko.

"San ba kayo pumunta?" Mahinahon na tanong ni sunny. Nakita ko kung pano sila nagalala kay yoona. Parang magkakapatid na talaga yung turingan nila sa isa't isa.

"We went to an amusement park" sabi ko. Nakatulog kasi si yoona sa sasakyan kaya wala akong naggawa kundi buhatin siya papunta dito sa dorm nila.

"ANO?!" Gulat na tanong nilang dalawa. I was about to answer ng may pumasok sa dorm nila.

"Yoona unniee!"

"Princess-nim!"

"Pano niyo siya nakita? Saan?" Tanong ni donghae. Pumasok lahat ng member ng nameless pati narin si seohyun. Nagulat naman sila nung nakita nila ako, I saw seo avoiding my eyes.

"Dinala mo siya sa amusement park?! Tangina! Alam mo bang may hika yan ha?!" Inis na sabi ni sunny.

"I don't know." Sabi ko at tinignan si Yoona. "She didn't told me." I smiled. As I remember those words comming from her.

"Kasi kahit nasasaktan ako. Masaya narin ako kapag masaya ka"

"I'm sorry." Sabi ko. Nakita ko naman ang mga bakas ng gulat sa mga mata nila. "She said she wanted to help me to be happy. She asked what place I want to go the most and I answered "amusement park." I saw how scared she felt but I shrugged it off. Kumuha siya ng gate pass from the president." Tinignan ko silang lahat. "When we are at the amusement park, pinilit ko siyang sumakay ng rides. Ayaw niya at first pero pinilit ko parin siya. We almost got on all the rides. But then when we are about to got on the car. Bigla siyang inatake ng hika."

"What the fuck?!" Sabi ni chanyeol.

"Ano?!" Sabi ni suho.

"Y-yoona unnie did what?"

"Tangina! ANONG GINAWA MO?! PINASAKAY MO SIYA SA HALOS LAHAT NG RIDES----"

"I'm sorry. Pasalamat nanga lang at may dala siyang nebulizer. Tinanong ko kung bakit niya hindi sinabi--" i was also cut off.

"Hoy! Lulu, tumahimik ka nga diyan." Sabi ni Yoona at pilit na umupo.

"Ayiee. Teka, kinikilig pa kasi ako! Next nga luhan!" Sabi ni yul unnie. I smirked at Yoona.

"Tapos sabi niya--"

"TEKAAA! TUMAHIMIK KA NGA! DI NA KITA BATI! " Muntik nakong mapatawa sa excuse niya.

"So scared, tingting." Sabi ko at nagpout naman siya.

"Lumabas na nga kayo huhu.ayos nako."

"Are you really alright?" Tanong ni donghae. Namula naman tong tingting nato kaya napataas ang kilay ko.

"H-ha? Oo naman oppa!" Napasmile naman si donghae.

"Osige. Aalis na kami, I hope you'll become better. Ililibre pa kita ng cotton candy" nag thumbs up naman si yoona.

"Cotton candy?" Tanong ni seo.

"Ahh. Wala yun, seo."

"We have a deal." Sabi ni donghae kaya napaface-palm naman si yoona.

"Deal?" Tanong ko

"N-nako! Wala yun hehe."

"Omg. I smell love rectangle." Sabi ni yuri.

"Hoy uling, anong rectangle? Baka square!" Pangaasar ni chanyeol.

"Gague! Pareho lang four sides yun."

" che! Magsiuwi nanga kayo. Mga istorbo. Magpapahinga na kami ni yoong." Sabi ni sunny.

Yoona's POV

Nakakahiya naman na sinabi pa ni donghae oppa yung deal namin, Basta secret na yung deal namin. Sa showcase niyo nalang panoorin *wenkwenk*

Natulog na agad ako. Duhh! Bukas is practice day!

***

"Sunny unnie, gising na." Sabi ko habang inaalog si sunny unnie. Nakita ko namang basa yung unan na hinihigaan niya. Luha bayon o laway? Nagtatalo ang isip ko ng may marinig akong hikbi.

"I-- w-was so scared t-to take the-- r-risk.." huh? Anong sinasabi nito ni sunny unnie. "I-I w-was so scared to tell you how much I still l-love you" hindi ko pa masyadong maintindihan ang sinasabi ni Sunny unnie dahil sa mga hikbi niya. Mas lalo kong nilakasan ang pagising sa kanya.

"U-unnie! Ayos kalang ba?" Napaupo naman siya habang nagpapahid ng luha.

"Ano kaba. N-nanaghinip lang ako" sabi niya.

"Tungkol ba kay suho?" Tanong ko at nagiwas naman siya ng tingin. Nginitian ko siya.

"Try to take the risk then. Hindi natin alam kung masasaktan ka o ano. Pero wala kang pagsisihan kasi tinry mo. Sometimes, second chance work out even better than the first one. Because you learn from your mistakes" sabi ko at pinat siya sa likod. "Tapos. MALIGO NA TAYO KASI HINDI TAYO BIBIGYAN NG SECOND CHANCE NI SIR NOCHU KAPAG NALATE TAYO." Sabi ko at binilisan ang pagpunta sa cr.

***

"Yoona!" Nilingon ko naman si donghae oppa. I waved at him.

"Hello oppa. Pano nga pala tayo magpapractice ng di nila nakikita." Tinaas niya naman ang gate pass niya na pamilyar sakin. SHETEEEE! "waaa! Sa labas tayo magpapractice?!" Excited na tanong ko at nagnod naman siya.

"See you later, yoona." Sabi niya at kumindat. Nagwave naman ako. Punta muna ako sa rooftop. Papracticin ko pa yung sasayawin ko no.

"Why are you here?" Mutik nakong tumalon sa mismong rooftop ng may marinig akong boses. Syete naman oh!

"Jusko. Papatayin mo ba ako?" Tanong ko at umupo sa tabi niya.

"Sinong nagsabi sayo na pwede kang umupo sa tabi ko?" Tanong niya. Tinaasan ko naman siya ng kilay.

"Bakit hawak hawak mo yan." Sabi ko at nakita yung picture na silang dalawa ni seohyun.

"Because I want to."

"You can tell me." Tinignan niya ko ng 'seryoso kaba?'.nginitian ko naman siya. "Ano kaba! Magka team kaya tayo huhu. "

"Okay. Tutal para naman gumaan ang pakiramdam ko sayo. Buset na buset ako sayo eh."

"Bakit naman!?"

"Akala ko kasi ginagamit mo lang si seohyun pero hindi pala." Ngumiti siya. "Hindi nilalapitan si Seohyun ng kahit sino noon. She was alone. Masaya nga ako at nakuha ni seohyun ang atensyon ni Luhan at donghae. Simula noon lagi nalang akong nakatingin sa kanya. She was so mysterious. Naging magbestfriend kami actually, Pero sa bawat galaw na ipinapakita niya. Iba na yung nararamdaman ko. And that time, I know I am inlove." Yonghwa stated.

"Si seohyun? Inlove ka sakanya?" Ngumiti naman siya at tumango.

"Masakit para sakin na makita siyang masaya kasama si luhan. Tawagin niyo man akong masama pero hindi ko naman maitatago na masaya ako nung nagkahiwalay sila. Inisip ko may chance pako para ipakita sa kanya yung nararamdaman ko." Wow. Ang tapang naman pala ni Yonghwa, bilib ako sa kanya. "Pero, may iba na pala siyang gusto" kumurot din ang puso ko pagkasabi niya non. Niyakap ko siya.

"Huhu, naiiyak ako sayo. Friends na tayo ha! Wag mo nakong ihate," he smiled.

"Oo na. I want you to take care of seo." Sabi niya at tinap ang ulo ko "I love her but she doesn't know."

****

Loving Xi luhan (LuYoon Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon