ONE WEEK AFTER
JINO
"Jino, nag away ba kayo ni Kailene?"
"No Mom. Why?"
"Nakita daw siya ng Mommy niya umiiyak kagabi."
"Baka may boyfriend na."
"Meron na ba?"
"Ewan ko Mom, hindi naman niya sinasabi sa akin yan at hindi rin naman ako nagtatanong eh."
"Alamin mo."
"Mommy personal na yan. If she doesn't wanna tell me, let's just respect that. Besides Mom I'm kinda busysa opisina ngayon.Ang daming utos ni Dad. Ang dami ko rin dapat kausapin at puntahan. In short I'm super busy, Mom."
"Kahit for KD?"
"Kahit pa sa kanya."
FORWARD TO KAILENE'S GRADUATION
"Jino, are you not coming to Kailene's graduation?"
"Mommy busy ako may meeting pa kami nung Japanese inventor. May ipapakita siya sa akin. Siguro sa party na lang, hahabol ako."
"Jino hindi ka na umuuwi ah. Hindi na kita nakikitang kumain dito. Natutulog ka pa ba anak? Jota yan anak mo pag bakasyunin mo din minsan. Hindi yang peuro work siya. Tiganan mo oh, nangangayayat na yata."
"Ganyan din naman ako nun eh. Tsaka matanda na siya, he knows what he's doing. Pero hinay hinay lang anak. We don't want you sick."
"Sure that. We don't want to loose this inventor, you know that."
"Okay sige. Don't forget Kailene's graduation huh. Baka magtampo yun sa yo."
"Okay Dad."
KAILENE
Hindi nga siya pumunta. Everyone was asking nasan si Jino I told them busy may important client. Inabot ng messenger nila yung gift niya sa akin this morning. When was the last time I saw him? The night of my birthday party. That was in November. From then on hindi ko na siya nakita pa. I texted him once, sumagot naman pero hindi na niya ako tinatawagan or pinupuntahan. Unlike nun. Maybe because he now works for his Dad kaya ganun.
I saw the magazine where he was featured. I mean sampu sila na mga Elligible bachelors sa Philippines. Siya yung #1 #3 si Josh yung brother niya, #7 si Jerome yung isa pa niyang kapatid na. Youngest si Jerome sa listahan siguro kamag anak nila ang editor hahaha.
I miss Jino. Pero kailangan namin gawin yun or else baka mainlove kami sobra maeskandalo pa ang pamilya namin. Hindi man lang talaga siya pumunta.Sabi ni Uncle Jota hahabol daw siya sa party pero natapos ang party walang Jino na dumating.
Yung iba kinakatiyawan ako. Ipinagpalit daw ako sa trabaho. Baka daw maganda yung kliyente kaya wala na siyang time for me. Siguro nga.
JINO
I did not attend her party. Magagalit na naman si Mom nito sa akin ngayon pero ganun talaga eh.Kailangan ko siyang iwasan. Tsaka na lang pag naka getover na ako sa kanya. But right now, let me lick my wound alone.
BINABASA MO ANG
SECRET LOVERS
RomanceTwenty three years old young tycoon Jino Jimenez and eighteen years old Kailene Gonzales have been the best of friends since he was 10 and she was five. Kailene met American Billionaire Kevin Matthew Clarke who would take all the responsibility th...