YOUR LOVE

6.3K 198 4
                                    

KAILENE

A MONTH AFTER THE ACCIDENT

Kevin was discharged from the hospital yesterday. He has not been talking too much since the accident. Mahina pa din siya pero at least a lot better than before. Hindi niya ako masyadong kinakausap pero hindi din naman niya ako sinusungitan. Si Kieran lang ang nagpapangiti sa kanya. Kahit na tumalon talon si Kieran sa tabi niya okay lang sa kanya kahit alam kong nasasaktan siya. Pag sinusuway ko naman si Kieran umiiyak at nagsusumbong sa kanya.

Pag magkatabi kami sa higaan, ako na ang yumayakap sa kanya. Dati siya ang nakayakap sa akin at kinukwentuhan niya ako ng mga nangyari sa araw niya. Nami miss ko yun. Yung mga gigisingin ako in the middle of the night kasi gusto niya kumain ng ice cream. Alam ko na pag nagyaya siya ng ice cream may problema sa opisina. May mga times naman na yayakapin ako ng mahigpit at sasabihan ako na mahal na mahal niya ako at si Kieran. Not once na nag attempt siya sa akin galawin ako. Alam ko na minsan, gusto rin niya pero hindi niya siguro malaman kung ano ang gagawin niya since ngayon lang naman siya naging physically close sa isang babae. Alam ko na natatakot siya na baka pag ginawa namin hindi niya magugustuhan at baka ako naman ang mag suffer pag ganun.

"Kailene?"

"Yes, sweetheart?"

"I love you."

"I love you too."

"Kailene, I know this is difficult. If you can't take it anymore, I would understand if you will leave me and go back to the Philippines. I would understand."

"Sweetheart, you and Kieran are my family now. If you are not there I will not go."

"But..."

"Kevin, when I said yes to you I meant it. In sickness and in health....til death do us part remember?"

"Have you talked to Jino?"

"Nope. I told him not to come again until you're okay."

"Why?"

"Cause I don't like talking to him. If he wants to come here, he can when you're okay."

"Honey, do me a favor, tell him to come here."

"But..."

"Please honey?"

"Oh, Okay."

"Thank you Kailene. Tell him I'll wait."

SECRET LOVERSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon