Hold Me Close And Look Into My Eyes

5.9K 179 5
                                    

JINO

"Auntie, is Kailene home?"

"Oo nasa room niya. Bakit Jino?"

"Babalik na siya ng US di ko pa siya natitreat. Masyado kasing busy sa opisina. Labas sana kami ngayon. Tumakas ako sa office hahaha"

"Loko ka Jino baka hanapin ka dito ng Daddy mo."

"Basta Auntie, tell them di niyo ako nakita. Magagalit na naman si KD sa akin eh.Nagtatampo na nga. Sabiniya mas inportante daw yung laptop ko kaysa sa kanya. Hahaha"

"Sige! Sige! MAg la lie ako for you. Ngayon lang yan huh. Kung hindi sana dahil aalis na si KD hindi ako papayag."

"I love you Auntie."

"Haynaku kung hindi ka lang malakas sa akin Jino. Sige pasok ka na dun, tulog yata yun. Gisingin mo."

"Thank you Auntie."

Four days na kaming hindi nagkikita ni Kailene. MAsyado akong natali sa opisina tapos tong Beatrice na to ayaw akong tantanan. Si Dad naman walang ginagawa para iiwas ako dun.

Pagpasok ko sa room madilim. Nakababa ang blinds sa room ni Kailene. Nakita ko siya nakadapa sa bed, tulog. Lumapit ako sa kanya at ipinasok ko ang kamay ko sa loob ng blanket niya. Hinawakan ko ang hita niya at itinaas sa may butt. Nagulat siya at napaupo. Gising pala. Nakikinig lang sa music kaya hindi niya ako narinig.

"Jino? What are you doing here?"

"Don't I get a kiss?"

"Wala. Bakit ka nandito?"

"Bihis ka, may pupuntahan tayo."

"Ha? Saan?"

"Huwag ka na magtanong. Basta magbihis ka na lang. Teka labas muna ako. Hintayin kita sa labas."

"Hindi ka naman lumalabas dati ah pag nagbihis ako."

"Iba na ngayon. Baka dito pa lang ... bihis ka na."


KD

San daw kami pupunta ng lalaking to? Bakit all of a sudden gusto niya lumabas? Tumakas sa opisina? Bakit? Why the rush?

" Ma, alis na kami niJino. Lalabas lang kami."

"Ok Take care."

"Auntie ha, don;t tell Dad I was here."

"Huh? tumakas ka?"

"Oo hehe. Bye Auntie."

"Oh sige ingat kayo."

So in the car, he did not even tried to kiss me. Wala lang he is so casual. Hindi pa niya ako kinakausap. So hindi ko rin siya pinapansin, atdi ko rin siya kinakausap. Manigas siya. HMP!

After an hour of driving, pumasok kami sa isang compound. Actually, bumaba siya and he opened the gate of a beautiful house over looking the sea.

"Kanino to?"

"Sa yo."

"Huh?"

"I bought this for you. My graduation gift for you."

"HA?"

"Fully furnished."

"Halla, baka magalit si Uncle Jota sa yo. Mahal to huh!"

"HIndi. And it's in your name. May rason na ako diyan pag tinanong ako."

"Tsaka I paid cash so hindi nila mate trace."

SECRET LOVERSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon