BEATRICE

8.3K 221 7
                                    

JINO

So this is Beatrice Diana Atkinson. She wanted to be called Beatrice or Bea. She's 23 and she's shorter than Kailene. Maganda, sexy and sexy din manamit. Di ba business ang ipinunta niya dito bakit ganyan ang damit niya? Parang pupunta sa club. Nakauwi na kaya si KD? Ang tagal naman ng meeting kasing to eh.

"Engr. Jimenez, may I call you Jino?"

"Sure Miss Atkinson."

"Call me Bea."

"Okay Bea."

"This is kinda personal, if you don't mind."

"No problem, what is it?"

"Hmmm will you be available to go with me to Baguio this weekend? I would like to see your plant there."

"I would love to but I have an important meeting in Batangas this weekend. If you want I could arrange a schedule with our Operations Manager."

"No, nevermind. I can go with you to Lipa. Is this about your business? "

"No sorry this has nothing to do with Dad's business. It's a business my cousins and I are putting up. I need to be there as I am a major stock holder."

Obviously Jino nagsisinungaling ka. Wala ka naman pupuntahan sa Saturday eh. Gusto mo lang kasama si Kailene.

"Oh okay. Maybe I'll see you around then when you get back from Lipa."

"Sure Bea."

" I am really interested with your business.. I mean I am really interested in the partnership.

Bakit parang iba ang meaning ng partnership na sinabi niya?

Shit past 10 pm na. Nasan kaya si Kailene? Wala daw siya sa bahay nila. San kaya yun? Uwi muna ako at palit ng damit tsaka ko siya puntahan sa bahay nila baka nandun na.

"Jino!"

"Mommy."

"Nandito si Kailene nasa room mo pinapasok ko na siya dun mukhang inaantok eh. Ayaw pumasok pero sabi ko okay lang. Nandun din si Josh at si Jerome, nanonood yata sila ng movie."

"Ano? Ginawa pa nilang tambayan yung room ko?"

"Okay lang yan. Si KD lang yun at mga kapatid mo. PArang di ka naman sanay eh."

"Haynaku, antok na ako nandun pa din sila. SIge Mom pasok muna ako at baka kung ano na ginawa nila dun."

Nandito na siya. Bakit parang di ako mapakali. Buti na lang nandito si Josh at Jerome. Kung hindi naku baka kung ano magawa ko kay Kailene.

"Ano ginagawa niyo dito?"

"Whooo nandito na ang hot shot."

"Hot shot ka diyan Josh. May babaeng nagpunta dito hinahanap ka. Hahaha si Mommy di na naman niya alam gagwin eh. Oh KD kanina ka pa?"

Ang hirap naman umarte na wala kaming amor sa isa't isa. Kung kami lang hinalikan ko na to eh. Buti tumayo siya at nag hug sa akin. Siyempre pabiro na hug. Pero at least naka hug na ako sa kanya. Hindi naman nakatingin sa amin ang mga kapatid ko kasi sanay na silang ganito kami ni KD, sweet sa isa't isa. Pero alam nila na wala kaming interest para sa isa't isa. I held her hand longer. Hinwakan ko ang kamay niya habang hindi nakatingin sina Jerome at Josh. Kunwari binibigay niya ang pasalubong sa akin. I looked atmy brothers before I leaned down to kiss her on the mouth. Smack lang at baka makita nila kami.

SECRET LOVERSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon