KAILENE
This Christmas will be the second Christmas that I will not be going home. I told them that since my break will just be a week, I would rather stay here. So they have decided that I should spend Christmas at my Aunts'place in New York. Okay na din yun kasi I get to stay away from Manila. Away from Jino. At least hindi na ako magrarason kay Mommy if she tells me to go visit Jino. Kung magkaaway ba kami. Or Something. And I am not a good liar so baka mabuko kami na nag iiwasan talaga kami.
NEW YORK
"Kailene, I am so sorry I forgot you are coming over. I have said yes to my friends that I will volunteer sa Winter Feeding program nila sa New Jersey. If you want sama ka na lang sa akin dun?"
"Auntie dito na lang ako. I know my way around naman here in New York eh. I'll just stay here for the holidays and I will go back to Boston on the 26th. I am attending a party sa dorm kasi on the 28th eh."
"Okay! Okay! Huwag ka magsusumbong sa Mom and Dad mo huh!"
"Auntie, I am 20 years old. Matanda na ako. hahaha."
"There's enough food in the ref and you still have your room, or if you wantsa room ng Mom and Dad mo na lang ikaw matulog."
"No Aunt. I will stay in my room lang. Sleep and I hope you have food in the fridge."
"Of course. There's plenty of it. So enjoy your Christmas, and see you when I get back. Kung wala pa ako and you needed to go, just go okay? Do you have money?"
"Yes Auntie, my Dad is very galante remember."
"Ay oo nga pala. Sige, I gotta go. No boyfriends in the house, okay?"
"Okay Auntie. Kevin went home to Ontario."
"Ayoko sa Kevin na yun, mas gusto ko pa si Jino."
"Auntie...hindi kami pwede ni Jino, magpinsan kami."
"Second cousins dear, okay na yan."
"Hindi kami talo Auntie."
"Haynaku mas bagay kayo. Pero kung ayaw niyo eh di wala naman ako magagawa hahaha."
"Hindi kami talo. And I'm sure may girlfriend na din yun"
"Bakit hindi mo alam? Akala ko ba best friends kayo?"
"Busy siya sa pagpapayaman. Hahaha"
"Sabagay."
CHRISTMAS
"Merry Christmas too Mom, Dad. I love you both. I am hanging up now. I need to go shopping, mura ngayon. Hahaha"
"Hay naku Kailene hindi ka pa din nagbabago."
Actually, I just wanted to hang up. I wanted to sleep more pero I need to go out of this house to forget about my very sad existence.
What is there to do in New York on Christmas eve? A LOT!
I can not buy me an alcohol since I am just 20, in America kasi 21 ang age na pwedeng bumili ng liquor. So I don't want to go to a club na wala naman akong gagawin kundi tutunganga and besides kailangan ng ID para pumasok sa mga lugar na yun. Maybe I should just go watch a movie. Or watch a concert sa park then uwi na lang after. Ang lungkot naman ng buhay, sana sumama na lang ako kay Aunt or kay Kevin sa Ontario. Kamusta na kaya yun?
We have been dating for a year now, classmate ko siya sa Harvard. His father practically owns Manhattan. Ganun siya kayaman pero may sikreto siya na ako lang nakaka alam. He's gay and no one knows that. I am just helping him pretend na straight siya and yung mga public display of attentions namin, para lang sa mga tao yun. He's my best friend in Boston. He's the only one I could trust, yung iba hindi. But I am kinda sikat sa school because I happen to be the girl of the richest student there now. And si Kevin kasi, hot and hunk. Maraming girls na magpapakamatay para lang pansinin sila pero since gay siya hindi siya namamansin. Napagkakamalan na suplado. Ang hindi nila alam hindi niya sila type. Hahaha
Pag hinahalikan niya ako in public akala mo kung ilang beses na kaming nag do. Pero the truth is pag wala na ang mga tao, nandidiri talaga kami sa isa't isa. What is good with him is hindi naman siya nakikipag on sa kapwa lalaki. HE told me, he's gay pero hanggang dun lang at di pa daw niya carry makipag boyfriend. Baka daw mamatay ang tatay niya at i disinherit siya. Sayang ang pera.
We even agreed that he will go home to the Philippines with me para magkunwaring boyfriend ko. Na meet na siya nina Dad and Mom. Ayaw ni Mom kasi daw baka buntisin lang ako. Look at your Dad sabi niya, sobrang guapo ayun nabuo ka sabi niya sa akin. Feeling ko parang gusto ni Mom na kami ni Jino ang magkatuluyan eh. Kaso magpinsan kami and she always tell me to call Jino, kuya.
Uwi na nga ako sa townhouse.
"Ouch, watch it!"
"Sorry Miss."
"Jino?"
"Kailene?"
"What are you doing here? Akala ko nasa Boston ka?"
"NAgbisita ako sa Aunt ko kaso umalis naman. Ikaw?"
"I have a business trip sa New Jersey. Eh natapos agad akala ko kasi until December 28 pa ako kaya one way ticket lang ako. Wala naman ako ma book na flight na mas maaga kaysa January 2. Kaya no choice maghintay ako until January 2."
"San ka pupunta ngayon?"
"Sa apartment namin."
San kayo? Sa Upper East Side. Ikaw?"
"Sa Lennox Hill, dun din."
'Dun din ako eh.Kaso wala ako kasama dun. Ikaw?"
"Wala din kasi wala ang Auntie ko. Nag dinner ka na?"
"Hindi pa, naghahanap ako ng makakainan kaso full na eh."
"Tara, sa town house. Magluluto ako."
"Sige. Okay lang?"
"Okay lang, at least may kasama ako sa Christmas. Napaka sad kanina eh."
"Sige, tara na. Or gusto mo, kuha ka na lang ng gamit sa inyo tapos punta na lang tayo sa apartment ko. Unless mas gusto mo sa townhouse niyo."
"Eh may gamit ka naman na na dala, dun ka na lang sa townhouse namin tapos bukas punta tayo sa apartment niyo. That would be better."
"Sige bahala ka. Tara na kasi nangangati na ako, kaninang umaga pa ako di naliligo eh."
"Pssh kaya pala nangangamoy ka na eh."
"Ako may amoy? talaga?"
"Joke lang. Conscious naman to masyado."
"Mahirap na, baka mawalan ako ng babae."
"Ah okay."
Iba na siya. MAs guapo siya ngayon. Mas lumaki ang katawan niya. Two years din na hindi ko siya nakikita. Relaxed na din siya makipag usap sa akin, naka move on. Hindi na nga niya ako tinitignan eh.Parang wala na lang. Yung hug niya kanina, walang warmth unlike nun na mahigpit siya maghug sa akin. Ngayon wala na. I'm glad na ka move on na siya sa akin. Pero ako Jino, hindi pa, Nandito ka pa din sa puso ko. Ikaw lang nandiyan.
Since Jino and KD will have a secret affair, some chapters would be restricted and will only be avaible to my followers. Thank you-curlytops0817
BINABASA MO ANG
SECRET LOVERS
RomansaTwenty three years old young tycoon Jino Jimenez and eighteen years old Kailene Gonzales have been the best of friends since he was 10 and she was five. Kailene met American Billionaire Kevin Matthew Clarke who would take all the responsibility th...