AUTHOR'S NOTE: To those who have not read the Chapter of Jino and Kailene, Just follow me and that would enable you to read the chapters that were put on private. Thank you
C
****
JOSHUA
"Kailene, san ka galing? Kanina pa kita tinatawagan eh."
"Sa labas."
"Magkasama lang kayo ni Jino eh. Hindi na siya umuwi eh. Pero nakita ko naman siya sa opisina kaning umakyat ako para sa board meeting."
"Eh pakialam ko ba sa kanya."
"Ows! Pero alam mo mukhang maganda anggising niya ha. Hindi niya ako inaway eh. Teka ready ka na ba?"
"Para saan?"
"Sa Christmas party. Ano costume mo?"
"Hindi ko pa alam eh. Ikaw?"
"Spiderman. Yun ang gusto ni Kieran eh na isuot ko."
"Partner mo ba siya? Ano daw ang isusuot niya? Surprise sabi niya sa akin eh."
"Iron Man. yun angpinabili niya kay Mommy eh."
"Ah kaya pala."
"So ano suot mo?"
"Wonder Woman. Hahahaha May costume akong ganun nung dalaga pa ako eh. Ewan ko lang kung kasya pa sa akin."
"Sige yun ang isuot mo para puro Marvel Heroes tayo. Teka baka lamigin ka."
"Hindi ah. Sanay na ako sa malamig."
"SIge. Sunduin ko kayo mamaya before 6. 7 ang party."
"Pupunta ba si Jino?"
"Oo siyempre pati si Kayla. Bakit? Natatakot ka?"
"Hindi naman. Sige 6 mo kami sunduin."
KAILENE
On our way home kanina, hindi na kami nag iimikan ni Jino. Nung inihatid niya ako, basta na lang ako bumaba ng sasakyan niya at hindi rin siya nag attempt na habulin ako. Walang text or tawag man lang sa kanya. Si Josh lang ang nagtetext sa akin at nangungulit about sa party. Hindi ko nga alam na may party pala ang pamilya namin eh. Naisip ko yung Wonder Woman coostume ko na binili ko sa New York para sana ipakita kay Jino pero I did not get to wear that for him anymore.
Nung dumating kami sa party place, tinaggal ko lang angtrench coat ko para makita ang costume ko. Lahat nagulat kasi ang sexy ko daw at flawless pa din. Si Kieran naman very proud na ipinapakita ang iron man costume niya. Nang dumating si Jino, wala siyang kasama. Naka coat and tie pa din siya. Tinanong ng mga tao kung sino siya, sabi niya siya si Clark Kent.
Nakita niya ako nung pumasok siya sa party area. Umupo siya sa tabi at pinanood ang mga tao sa paligid. Pinanood din niya ang anak niya na nagbibida sa mga bisita. Nilapitan niya ito at binigyan ng regalo. First time kong makita na yumakap si Kieran sa kanya. Niyakap niya si Jino athinalikan. Nakita ko na hinalikan din niya si Kieran.
Bakit wala si Kayla?
"Bakit wala si Kayla?"
"huh?"
"Bakit wala si Kayla?"
"Tsismoso ka talaga Josh eh. Pwede namang tanungin mo sa kanya di ba?"
"Sige sabiohin ko pinapatanong mo."
At umalis na siya sa tabi ko at pinuntahan si Jino.
"Hoy huwag!"
Tumalikod na rin ako at umiwas sa kanilang dalawa. Baka magsapakan ulit sila. Itong Josh kasi na to masyadong asar eh. Gusto niya na inaasarsi Jino na isa namang pikon.
BINABASA MO ANG
SECRET LOVERS
RomanceTwenty three years old young tycoon Jino Jimenez and eighteen years old Kailene Gonzales have been the best of friends since he was 10 and she was five. Kailene met American Billionaire Kevin Matthew Clarke who would take all the responsibility th...