JINO
It's been 6 months since Kailene and I have been in a secret relationship. Good thing I have been traveling to the United States several times already for business trips and I get to go visit her in Boston several times already. I always make sure to go visit her pag may trip at baka magtampo. Grabe pa naman yun magtampo akala mo World War III eh.One time nagpunta ako sa Florida for a business trip and umuwi agad ng Manila kasi pinauwi na ako ni Dad, inaway talaga ako. Ilang araw din na hindi niya ako pinansin kahit ano pa gawin ko. Buti na lang after 8 days kinausap na ako, namiss siguro niya ako, kasi kung hindi...wala, pinuntahan ko talaga siya. Ewan Andres de saya yata ako. Uuwi siya ngayon kasi summer break nila sa US and she has 3 weeks free daw. Mag a attend din siya ng wedding ng pinsan naming si Rainel sa long time girlfriend niyang si Koleen Reyes. Yung nanalong Miss Universe. Maid of Honor kasi si KD at pinsan din niya kasi si Koleen sa father side niya.
She did not want to tell me kung ano ang exact date ng dating niya. Sabi ko susunduin ko siya pero sabi niya surprise daw. So alam na ng mga magulang namin na friends ulit kami ni KD. Siyempre tuwang tuwa mga nanay namin kasi daw hindina sila ma i istress kung ano dahilan ng pag aaway namin.
"Jino?"
"Dad?"
"Remember yung British oild magnate? Yung nakaasawa ng Pilipina? Nililigawan natin siya to be our partner in Britain. Mukhang interesado buthe has a problem."
"What is it?"
"No one is going to show his daughter how the business run. So he wants you to show her around para pag nasa Britain na siya, she would know what to do."
"Okay Dad."
"There is one problem though..."
"What is it?"
"She's just 23 and is kinda attracted to you. Sabi sa akin ni Greg na parati ka daw tinatanong at sinabi niya na may gusto sa yo. Ingat lang huh. Unless type mo din."
"Mag iingat ako Dad. Don't worry hindi ako mahilig sa babae remember ?"
"Jino, siguro, if the young lady is okay, maybe you should give it a try. Malay mo di ba?"
"Oo Jino, You just don't know, she might be the lady you are waiting for di ba?"
"Mom, I'm just 25 hindi pa ako matanda. But sige I'll see."
Haaay kung alam niyo lang may mahal na akong iba. Pauwi na nga eh. Kaso di ko alam kung kailan yun darating eh.
"Jino, do you know that KD is coming home today?"
"Today? Hindi niya sinasabi yung exact day eh. Sabi niya lang I'm cominghome. Sabi ko susunduin ko siya, sabi naman niya ayaw daw niya at surprise."
"hahaha kayong mga bata talaga. I'm glad that okay na kayo ni KD, Jino."
"Yes Mom, me too."
"Okay. Ask Karen kung ano ang schedule na pupunta sa office si Mr. Atkinson at yung anak niya."
"Meron na Dad. Sabi lunch daw mag mi meeting kayo ni Mr. Atkinson while Diana and I will go to our factory in Batangas."
"Okay."
KD
"Hello Auntie Silk. How are you?"
"Naku KD, nandito ka na? I thought mamaya ka pa pupunta."
"Excited ako makauwi para kulitin si Jino Auntie. Nasan pala siya?"
"Inutusan ng papa niya na pumunta ng Batangas para siya mag entertain sa mga bisitang investors."
"Aaahh okay Auntie. Pwede ko siya antayin?"
"Oo naman. Ikaw pa.Punta ka na lang sa room niya. You know naman kung nasan yun di ba? Hindi pa nagbabago kahit two years kang hindi nagawi dito. Aalis kasi ako at may surgery ako ngayon. Oo nga pala Josh will be arriving home din today. Pag nagkita kayo sabihan mo huwag umalis ng bahay at mag uusap kami."
"Okay Auntie."
"Pati sa London problema ang pagka babaero niya. KUng anongbaitng kuya niya, siya naman palikero niya. Sige KD alis muna ako."
"Okay Auntie."
Uwi ka na Jino, miss na kita sobra.
BINABASA MO ANG
SECRET LOVERS
RomanceTwenty three years old young tycoon Jino Jimenez and eighteen years old Kailene Gonzales have been the best of friends since he was 10 and she was five. Kailene met American Billionaire Kevin Matthew Clarke who would take all the responsibility th...