017

1.1K 35 2
                                    

Maymay's POV

from: maybestie

Kisses bestie....
magkita tayo now na tapos na duty ko...

sent to: bestiekiss

humaygaaahhhh
eiy heyt drugggggssss
nanaginip lang ba ako o sya talaga yun?

from: maylab

kristine? nasaan ka? kung wala kang training punta ka sa café now na on the way na ako.

sent to: labtine

pagkababa ko ng jeep ay dumeritso na sgad ako sa restuarant kinaksbahan ako walang reply ang dalawa pero after 5 mins. dumating narin si kisses at nakita ko tumawid ng kalsada si kristine.

haaayyy salamat at nandito natin sila..

Kisses: hi my bestie!!!

(nagbeso beso)

Kristine: anong meron?

ako maganda super model at single...

Kisses: dinner muna tayo!!! kumain naba kayo?

Kristine: pangalawa hindi pa... joke 😊 seryoso kasi tong isa oh!!!
ano bang problema? sabihin muna...

nag mamadali? may lakad?

Kisses: stop na kristine she's not in a mood to joke!!!

nagkibit balikat lang si kristine at nagmimili na ng kakainin sa menu.

Kisses: bestie anong gusto mo?
ito na lang sakin kasi i'm on a diet!!!

Kristine: Wow!!! big word!!!

natawa ako sa reaction ni kristine at iyon nag asaran na ang dalawa...omorder na sila pero ako hindi ko malaman ang sasabihin kung paano ko uumpisan.

Kisses: bestie??? uy!!!

nagulat ako ng tapikin ako ni kisses!!!

Kristine: ano tulaley lang? umorder kana kaya gutom na ako.

ahhh sige veges salad na pang wala akong gana kumain...
"matamlay kong sabi".

umorder na si kisses at nagserve ng soup ang waiter pati chicharon.hinawakan ni kisses kamay ko.

Kisses: ano ba ang problema? sabihin mo na...

ano kasi si ano... si ano... alam mo yun!!!

Kristine: si babs? si patrik? 😂😂😂

manahimik ka muna tine importante to..."saway ko sa kanya"

nanahimik si kristine habang umiinon ng soup...
tinuloy ko ang sasabihin ko...

bestie kanina sa bookstore nakita ko sya nagkaharap kami nagkatitigan kami alam ko hindi imahinasyon yun alam kong totoo yun sya yun....

tuloy tuloy kong sabi na may inis at pait sa bawat bigkas ko ng salita masakit parin pala...
at napansin kong nabigla si kristine sa narinig nabilaokan ito.

Kisses: sino nga? sino ba yang tinutukoy mo? bestie tama na !!! nanginginig kana kalma lang pwede

Kristine: maymay inhale....
exhale.... parang alam ko na kung sino yang tinutukoy mo!
anong sabi niya? kamusta? I'm back? ganern?

Kisses: sino ba? don't tell me na..... si...??? oh mayyyyy gaaaaaahhhddd!!!

OO sya nga tama kayo sa iniisip niyo sino paba ang taong nanakit sakin ng ganito? si edward nandito sya sa pinas pero wala syang sinabi nagkatitigan lang kami at bigla na lang syang umalis.

Kristine: ng ganern ganern? walang hi hello kamusta? ito buhay pa ako...

wala nagtaka nga ako parang di niya ako kilala

Kisses: he went to the bookstore as a costumer? or maybe he knew that you work there at kailangan niyang iconfirmed... baka... baka babalik sya baka pareho kayong nabigla lang...
nong nagkita kayo

Kristine: kaya speecless kayo pareho? ganun ba?

Kisses: yeah exactly!!!

hindi hindi rin but if ever na totoo yung sinabi niyo babalik sya at makipag usap sakin ayoko na tama na magpapalit na lang ako ng oras or araw sa duty ko para di kami magkikita ulit... 5 years is enough...

Kisses: ngayon pa na nakita kana niya
pero malay natin assumera lang talaga tayo coincidence lang yung pagkikita niyo unintentionally ba!!!

Kristine: at malay mo nagbalik talaga sya para itama ang lahat ng pagkakamali niya...
ang tanong!!!

Kris&Kiss: ready at willing kaba?

nakatingin sila sa akin alam kong ginagawa nila lahat upang di ako mag assume at di rin masaktan o magalit
at sa tanong nila Oo nga
ready naba ako na harapin sya?
willing ba akong maging vahagi ulit sya sa buhay ko sa pangalawang pagkakataon?






Face to Face naba?😭💔💔💔💔huhuhu ayoko masaktan!!!

A Moment Like This (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon