3rd person
tinawanan ni edward si maymay sa pagkakauntog nito naging makulit si edward parang bumalik yung dating sya dahil kay maymay...
samantala sa kabilang upuan tawang tawa din sa nangyari kaya naman umuusok na ang iling ni maymay sa pagkakaasar...sumigaw ang driver na kung may bababa sa lugar na iyon agad na tumayo si maymay at pinatabi niya ang bus...
Maymay: Manong tabi lang po bababa na po ako...
huminto ang bus at inayos na ni maymay ang gamit niya...
at bumaba hindi niya pinansin si edward at ang tatlo pa sa kabilang upuan.maymay: kuyang driver mag bagahe po ako isang cartoon at isang bag na malaki nasa compartment..patulong nalang po...salamat.!
agad na kinuha ng driver ang gamit ni maymay dali dali namang bumaba ang apat...
Marco: finally we're here!!!
kisses: welcome back to us!!!
umalis na ang Bus na sinakyan nila at tinawag ni maymay ang tricycle sa tapat. terminal kasi ng tricycle ang bababaan doon.
isinakay ng driver ang gamit ni maymay at sumakay narin sya.
umalis na si maymay at naiwan ang apat sa terminal.Marco: tingnan mo/niyo... ang bait talaga di man lang nag aaya!!!
kisses: tinawan kasi natin
kristine: tara na sakay na tayo para namang di natin alam ang bahay nun!!!
sumakay na sila tahimik ulit si edward parang si maymay lang talaga ang makakapagpadaldal kay edward!!!
Maymay: manong jan lang po sa kulay green na gate...
huminto na ang tricycle alas 10:00 na ng gabi parang tulog na ang taong bahay!!!
nagbayad si maymay at umalis na sng tricycle dahan dahang binuksan ni maymay ang gate may susi kasi sya...
isa isa niyang pinasok ang gamit kahit mabigat...binuksan niya ang pinto pero biglang bumukas ang ilaw nagulat sya...welcome home maymay!!!
"sabay sabay na sabi ng family niya"umiyak si maymay kasi dapat sya ang mang surprise sya pa ang nasurprise
nagyakapan sila isa isa... lolo't lola niya auntie at tito niya at gising na gising pa ang mga kapatid niya...iyak sya ng iyak sa sobrang saya...maymay: paano niyo nalaman na darating ako ngayon?
kami ang nagsabi!!!
"sabi ng tatlo na nakapasok na pala sa bahay"maymay: I hate you guys i really really hate you 😭😭😭😭
marco: thank you mayang!!! 😘😊
kisses: you're welcome bestie...😘❤️
kristine: i hate you too iniwan mo kami..
nagtawanan ang lahat except kay edward tahimik lang sya kanina pa...
marco: edward? bro? wala kabang sasabihin?
Edward: huh? ahhh!!!! i'm glad to meet you all po...
kumaway ang lola ni maymay na lumapit si edward, agad namang nilapitan ni edward ang lola ni maymay...
lola: i miss you apo!!! salamat at maayos mabuti na ang kalagayan mo welcome home!!!😘
naiiyak si edward sa sinabi ng lola ni maymay!!!
lola ampunin niyo na po ako!!!!😭😭😭😭😭😭
BINABASA MO ANG
A Moment Like This (completed)
FanfictionSya si maymay ang babaeng andaming alam.mapagmahal sa pamilya,kaibigan,at kapwa. magaling sya sa lahat at hindi napapagod,ngunit paano kung ang pilit niyang kinalimutan ay magbalik sa ibang katauhan, hanggang saan ang kaya niya upang hindi na maibal...