3rd person
i won't cry i won't let my tears fall from my eyes again!!!!
alas 3:00 ng hapon na nang naisipan nilang mag picnic sa tabing ilog hindi na sumama ang matatanda kasi para sa mga binata lang daw yun tulad nila silang lima at ang dalawang kapatid ni maymay ang nagpicnic hinanda na nila ang gamit pagkain at iba pa excited ang lahat naglakad sila papunta sa tabing ilog pagkadating nila agad na nilang inayos ang gamit at nagsapin na sila ng banig at kumot sa damuhan.malinis at malawak ang tabing ilog at dahil hapon na hindi na mainit at medyo malamig ang hangin kaya masarap sa pakiramdam. nagkwentuhan,asaran at biruan sila tumuthrowback pa si marco na ikina walk out ni kisses
maymay: tawagin mo nga yun marco ikaw kasi lakas mong mang asar porket di ikaw ang nasasaktan....
sinundan ni marco si kisses at si kristine naman nakipag harutan kay joshua at si joanne ay selfie ng selfie tahimik si edward nakatanaw sa kawalan nag alangan si maymay na kausapin ito kasi kanina pa si edward tahimik after nung may tumawag sa kanya.
marco: bro halika saglit!!!
tawag ni marco kay edward nasa punong kahoy si marco di kalayuan bumalik na si kisses sa tabi ni maymay
kisses: bestie? sa tingin mo babalik pa ang alaala ni edward noong nandito sya?
maymay: diko alam bestie pero sana nga para maalala na niya tayo..
kisses: pero alam mo sa tingin ko kung kasama ka niya sya yung edward dati pero pag hindi parang ibang edward sya siguro dapat kasama ka niya lagi kasi parang ikaw lang ata makakatulong sa kanya eh!!maymay: hindi naman siguro kiss nahahawa lang sya sa pagiging buang ko kaya siguro ganun!!!
kisses: exactly my point diba nga noong highschool tayo kayo una nagkaclose so baka lang naman...sama ka kaya sa kanya sa germany ..
marco: maymay? mayang?halika dito saglit lang!!!
tawag ni marco na syang dahilan kung bakit nakalusot si kisses sa nasabi niya
kisses: bestie bilis na baka may sasabihing importante si mokong!!!
agad naman na nagtungo si maymay sa kinarorounan ni edward at marco pagkadting niya iniwan sila ni marco.
maymay: marco? uy!!! akala ko ba....
edward: i asked him to call you here...
nagtinginan lang silang dalawa...
walang gustong magsalita
pero sa wakas sumuko na si edward nakapag ipon na ng lakas ng loob.edward: i have something to tell you but please listen to me first before you conclude to what i've say...
tumango lang si maymay tahimik syang nakikinig kay edward
maymay: sa isip( so yun pala yun?, kaya nasabi ni kisses na dapat sasama ako sa germany kasi aalis ulit sya babalik na sya pero sino ba ako na pigilan sya ni hindi nga niya ako maalala diba?)
edward: now you can speak maymay!!!
maymay: it's okay i understand no hard feelings no hurt no pain
go just go that's very very important to you i'm okay i'm fine thank you!!! 😂😂😂nagawa pang magjoke ni maymay dahil ayaw niyang baka tutulo nalang bigla luha niya ayaw niyang maging dahilan para makonsensya at magdlawang isip si edward.
edward: thank you maymay!!!
ahhh!!! wait i have something to show you... here, look at this i just wrote a promise in the tree
"I will comeback to you thats a promise"- Edwardmaymay: hahaha what a childish!!! you know that promises made to be broken?
edward: i know but it's only just a saying and i believe that i will make my promise happen so, now i have to sign this,okay done!! now its your turn.
nakangiti si edward habang inabot ang matulis na bato kay maymay
Maymay: "I will wait for you no matter what happen"- Maymay okay done
happy now?si edward nakasmile ito habang binabasa ang promise nila ni maymay sa punong kahoy.
edward: i feel relieve,, ahhh wait!!! we have to seal it...
maymay: what? hay naku edward that's enough anong pang tatak natin jan?
hindi sumagot si edward datapwat ay dahan dahan syang lumapit kay maymay napaatras naman si maymay at napasandal sa punong kahoy tinukod ni edward ang isang kamay sa puno at yung isa naman ay nakayapos sa beywang ni maymay nagtitigan sila...
wait lang diko kinaya kakain muna ako 😂😂😂😂😂😂😂😂✌️✌️✌️
BINABASA MO ANG
A Moment Like This (completed)
FanficSya si maymay ang babaeng andaming alam.mapagmahal sa pamilya,kaibigan,at kapwa. magaling sya sa lahat at hindi napapagod,ngunit paano kung ang pilit niyang kinalimutan ay magbalik sa ibang katauhan, hanggang saan ang kaya niya upang hindi na maibal...