031

984 37 4
                                    

Maymay's POV

yes.... nandito na ako sa bus!!!
matulog muna ako di ako masyadong nakatulog lastnight eh!!!
sobrang excited lang hehehe
siguradong magugulat sila lola
pagdating ko miss na miss ko na talaga sila...😢

sana babae maging katabi ko para may makausap ako mamaya...
anlamig namang masyado yumuko ako
kinuha ko ang scarf sa bag ko naramdaman kong may tumabi sakin nilingon ko at
kung magbiro naman talaga ang tadhana grabeh bai!!!!
grabeh talaga bakit? bakit niyo ko ginaganito? nagtama mata namin at nginitian niya ako

 anlamig namang masyado yumuko akokinuha ko ang scarf sa bag ko naramdaman kong may tumabi sakin nilingon ko at kung magbiro naman talaga ang tadhana grabeh bai!!!!grabeh talaga bakit? bakit niyo ko ginaganito? nagtama mata namin at nginitian niya...

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

angbilis ng heartbeat ko umayos ako ng upo at tumabi sya sakin...

Edward: We've met again...

again? anong ibig niyang sabihin?
hindi ko sya pinansin

Edward: hey? are you okay? you don't really remember me?

putspa naman oh!!! nang aasar ba sya? nagawa niya pang ngumiti ah!!! GG ba sya?kalma lang mayang nasa public ka!!!

Edward: sorry!!!

sorry? ganun lang yun? isang sorry lang sa lahat ng sinayang kong luha? sa isip ko gusto ko nang umiyak para talagang ibang tao sya...

Edward: which province you are going to?

hindi ko parin sya pinansin nakatingin ako sa labas kasi sa bandang bintana ako nakapwesto.

Edward: i remember you in the bookstore i've first met you then I saw you at the school and last week in the church don't you think it's only a coincedence?

huh??? you've first met me was in the bookstore? "tanong ko sa kanya"

Edward: yeah!!! maybe you don't remember me because there were many costumer that day!!!

si Edward ba talaga to? o kambal niya? dopple ganger? kamukha? sagutin niyo naman ako ano ba itong nangyayari? kung hindi to si edward bakit kailangang kamukha niya pa?bat pinarusahan niyo ko ng ganito?

Edward: By the way!!! what's your name?

huh???? ahhh ahmmm!!!
no no...
"nalilito kong sagot"

edward: what? no? your name is no? are you kidding me?

tumawa pa sya feeling close lang bes...

no, i mean ahmm!!! you first!!!
"palusot ko"

Edward: Just call me John...
and you?

mary... yeah mary... I'm mary..."pakilala ko"

tumalikod agad ako naaalala ko lang si edward sa mukha niya...

Edward: nice name it really fits you...
mary? sounds like merry xmas...😂😂😂

shut up!!! i'm going to sleep...
"sabi ko sa kanya".

gusto ko nang matawa sa kacornihan niya kaso ayoko wala akong balak makipagkaibigan sa kanya...

pumikit ako at nakatulog nagising ako sa flash ng kung ano...

nilingon ko si john nakapikit ito.
ano yung umilaw?baka may nagpicture picture lang sa unahang upuan. tiningnan ko ang oras 10:00 am na 4 na oras ang tulog ko grabeh kapagod sakit sa pwet nakaupo lang lagi... mahaba haba pa itong byahe...nagutom ako kaya kumain ako ng biscuit nilingon ko ulit si john mahimbing itong natulog
"gutom na kaya to? parang sya lang mag-isa ah" diko sinasadya na titigan sya nakaharap ako sa kanya habang nakasandal bulong ko "Edward i miss you". biglang dumilat si john at dali dali akong yumuko kunwari inayos ko ang bag at may nahulog na scarf ngayon ko lang napansin yun...

is this yours?
"tanong ko sa kanya"

Edward: yeah, you seems very cold earlier so i put that scarf to you...

ahhh!!! thank you, here "sinuli ko na ang scarf"

Edward: No, just use it. i have one see??

hindi na ako sumagot binalot ko nalang ang leeg ko sa scarf niya...





Those moments tho....😍😍😍😘

A Moment Like This (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon