Kaharap nila sir Marc, kuya Luke kuya Zeus ,Ryle at Jimboy ang kalaban nila na base sa kwento ni Jon ay naghamon lang daw sa kanila.taga kabilang kanto daw ang mga ito na nagyabang kaya pinagbigyan may hangin din kasi sa utak ang grupo nila Jon at Mccoy kaya bagay lang yan haha
"Haha baliw ka talaga Jon haha. Ee ano namang ang Japanese ng Mayaman??" Tanong ko muli dito ng magsimula kasi ang laro ay nagpapalitan na kami nitong dalawa ng korni jokes pero kahit Joke tawa lang kami ng tawa pareho kaming Korni haha
"Ahhh alam ko yan ano ahh EDI NAKA-OTO hai hai" sabi nito sabay yuko yuko pa ng kaniyang ulo.
"Hahah ang daya mo naman ee. E yung Japanese ng mahirap!!?"
"Edi nagrarakad!! Walang pang Oto e!haha" sabay kaming tumawang dalawa matapos non. Napatingin kami sa court ng bigla nalang nagkagulo yung mga nandoon!
"Nanadya ka na eh! Kala mo ba di ko nakitang binato mo yun!!" Sigaw ni kuya mula sa kabilang team sabay suntok kay ser Marc!! Ohh teka anong nangyayari dito?? Ganon ba kami katagal nagusap kaya di ko namalayan ang mga ganap!
"Hoy tigilan niyo yan!! Shit guys ilayo niyo si Ser!!" Sigaw ko pero lalo lamang nagkagulo dahil sumugod na din ang ibang kasamahan nito pati na din ang grupo ni Ser Marc!!
!"argh!! Guys tumigil nga kayo!!" Sigaw ko pero ayaw nila tumigil. Huminto lang sila ng narinig ang pito ng mga barangay tanod! Agad kong nilapitan si Ser Marc .
"Ayos lang po ba kayo sir?? Teka bakit kasi kayo nakipagaway!??" Tanong ko dito pero isang smirk lang ang sinagot nito at naunang umalis pero pinigilan siya ng isa sa mga tanod at niyayang isama sa barangay hall pero kahit doon ay tahimik lang tong nakayuko nasa tabi naman ako kasama sila Paulo at Tom habang kinakausap ang ibang hashtags na nasangkot sa gulo.
"Bakit ba kasi kailangan makipagsuntukan ano bang nangyari??" Tanong ko kay Tom peri deadma lang ito at oo nga pala tahimik nga lang pala ang isang to kaya kay Paolo nalang ako hunarap
"Aba malay ko. Nakatingin lang naman sayo yan buong game e kaya ewan kung bakit biglang nagbago yung mood?" Eh teka nakatingin sa akin buong game? Bakit niya naman ako titignan kung naglalaro siya pano siya makaka focus sa Game??
"Tsk his jealous" napansin kong bumulonh si Tom pero hindi ko masiyadong narinig ito kaya hindi ko nalang pinansin at nagfocus lang sa usapan ng Chairwoman at ng dalawang grupo!
"Siya ang pagsorry mo! Siya naman may kasalanan nito!!" Sigaw ni Number 23 base sa jersey niya ay Valdez ang Surname nito. Ito ang sumuntok kanina kay Ser Marc kanina.
"Tsk "simpleng sagot ni Ser Marc isang oras na din kaming nandoon ay hindi pa din ito nagsasalita. Kaya walang nagawa ang chairwoman kung hindi pauwiin nalang kami at sinabihan ang dalawang grupo na hindi na ito mauulit!
"Sige Pre uwe na ako yari na naman ako nito kay mommy!" paalam ni Nikko ng makarating kami sa Kanto.
"Uyy pre sabay na ako pasakay ako ng kotse mo hatid mo ko Mall hehe" sumabay na din dito si Ryle at kuya Luke hanggang sa ilan nalang kaming naiwan!
"Ahh Elisse Pasensia ka na sa nangyari at kaw na bahala Jan kay Mccoyskie! " nagusap lang kami saglit ni Jon ng mahuli kaming dalawa sa paglalakad.
"Ayos lang yun di mo naman kasalanan. Magkasama tayo kanina remember. Kaya alam kong wala ka ding alam sa nangyari!" Sabi ko dito. Hindi man namin parehong alam kung paano nagsimula ang lahat at kung ano ang nangyari kay ser Marc bakit siya nagalit. Nagulat nalang naman kami na nagsuntukan na sila doon.
"Hehe yun na nga e magkasama kasi tayo! Haha basta ingat kayo sa paguwi alagaan mo muna yung Jelly man na yun!" Alangang tumawa ito sabay hawak sa batok. In fairness naman dito kay Jon ay gwapo naman din ito. Actually lahat sila ay gwapo. Kung magkakasama nga sila ay aakalian mo na member sila ng Boyband or Boygroup dito sa bansa e.
Kumbaga squad goals talaga sila. Sila yung tipong kahit pangit ka ang sarap gawing tropa. Nakakahawa kasi ang kagwapuhan nila haha. Chos
"Tsk Kailangan na natin umuwe dalian mo Dyan!" Sigaw ni Ser Marc ng makarating kami sa tapat ng bahay nito. Nagpaalam na din si Jon at Tom (andon pa din pala ) ng makarating kami sa bahay nila. Nakita namin si Tita Shiela na naghahanda ng pagkain kaya bigla kong naramdaman yung gutom. Kaso naalala ko yung sugat nga pala ni Ser Marc. Doon lang din iyon napansin ni Tita Shiela!
"Oh my Baby Mccoy what happened to your Face. Najombag naman iyan!!" Lumapit pa ito kay Ser Marc at hinawakan ang mukha nito.
"Wala lang to ma napagtripan lang!"
"Jusko sino namang mantitrip sa iniyo diyan. Halika nga at gamutin natin!" Hinila ni tita si Ser Marc na umupo at umalis ito saglit para kunin ata ang medicine Kit.
"Ahh tita Pwede po bang ako nalang ang gumawa??" Sabi ko ng akmang aayusin na ito ni Tita. Tumingin muna ito kay Ser bago sumagot sa akin. "syempre naman hija pwedeng pwede. Sige maiwan ko muna kayo tatawagin ko lang si TiTo Mark niyo ng makakain na tayo!" Umalis din agad si Tita kaya kinuha ko yung bulak at nilagyan ng alcohol.
"Naku Ser bakit naman po kayo nakipag away nagkasugat pa tuloy ho kayo!" Nakita ko ng malapitan ang sugat at pasa na natamo nito sa pisngi at gilid ng labi. Hindi ko tuloy maiwasang maiyak para dito. Oo na ako na ang cry baby! Pero pag may tao talagang nasasaktan sa harap ko naiiyak ako lalo na yung may dugo. Im afraid of blood in short.
"Tsk wag ka ngang umiyak Diyan! Sugat lang yan madaling gamutin pero yung...mahirap" hindi ko masiyadong narinig yung sinabi nito pero pinilit ko pa din pigilan ang luha ko. Arghh kailan kaya mawawala ying pagiging iyakin ko??
Mabilis na inayos ko yung mukha nito pero panay ang reklamo ni ser sa Tuwing madadampian ko ng alcohol ang mukha niya.
Naku bahala siya Jan nagpasugat siya e magdusa siya Tsk!!
------------------
BINABASA MO ANG
Im inLove with My Secretary (McLisse)
Teen FictionMcLisse Supporter McLisse Shipper and a McLisse Warrior 😆💂💂 Follow me on TWITTER: Itsmechachamii INSTAGRAM: ChamiiXMclisse Personal: ItsmeSarahMii