Elisse Pov
"Ang daya mo talaga Russ e hindi naman ako cheif gaya mo simpleng itlog lang alam ko di ko alam yang omelete omelete na yan!!" Reklamo ko kay Russelle habang andito kami sa kusina ng bahay nila. Tama andito po kami ngayon para magpractice para sa cook fest nila pero itong isa walang gana mag-practice kasi alam niya naman daw na siya rin ang mananalo diba ang tibay walang kahangin-hangin niya pong sinabi yun!!
"Sige na Please Chriselle !?? Wala kasing thrill kung ako lang mag-isa ehh dapat tayong dalawa!!,
tayong dalawa nalang dapat!!" Medjo natigil ako sa sinabi ng isang yun pero di ko nalang pinansin sanay na ako sa mga biro nito noh." ehh kasi naman lugi naman talaga ako" pagalingan daw kami magluto ng omelete tapos kung sino mananalo manlilibre eh diba lugi ako HRM student siya Secretary lang ako at Artist anu namang malay ko sa pag exhibition ng mga lutuin??
"Sige na please sige ganto lutuin mo yung tuna tapos hotdog at lagyan mo ng rice sa loob basta pasarapin mo lang!!" Sabi pa uli nito.
"Tsk sige na nga basta wag mong galingan ha tas dapat ako yung manalo hihi!!" Sabi ko at sinimulang igayak yung mga gagamitin ko.
"Eye yay Captain!!" Naghanda na din ito habang nagkukulitan kami sa pagluluto ay dumating yung pinsan niya at yung mga kagrupo niya.
"Wahhhh ate Elisse Namiss kita!!" Sabi ni Niel at dali dali pang lumapit sa akin para yumakap pero pinigilan siya ni Russelle.
"Bro naman alam m namang namiss ko to si Ate Elisse wag ka muna bumakod!!" Sabi pa ni Niel kaya ako nalang ang lumapit para yumakap kesa magtalo pa sila jan.
"Haha namiss din kita Bata!!" Feeling ko talaga maging Ate sa isang to eh kahit na mas matanda pa ako may pagka-isip bata nga lang talaga.
"Ohh tama na tama na tapos na palabas. Yung niluluto mo Chriselle sunog na!!" Kaya ayon nagmamadali naman akong pumunta uli don sa kalan wala na talo na ako!! Huhuh
Dahil nga sa sunog na yung niluto ko as usual talo na ako sa laban namin ni Russelle naparusahan pa tuloy ako.
At ang parusa.
Manood ng
Horror
Movie
kasama nila
Huhu alam na ngang matatakutin ako yun pa talaga napili nila. Kesyo wag naman daw ako matakot kasi nandiyan sila . Feeling superhero din kung minsan tong mga toh ehh.
"Yan na guys magsisimula na!!" Anunsyo ni Joao at tumabi na din sa amin.
Katabi ko lang si Russelle at Neil sa magkabilang gilid tapos si Tristan,Joao at Ford naman yung nasa baba namin.
Hindi ko alam kung ano yung title nong movie na to basta tili lang ako ng tili sa tuwing mangugulat yung dalawa sa gilid ko . Minsan tuloy ay nakukurot ko nalang silang dalawa.
""Aray ang brutal mo talaga Bes. Sinasaktan mo si ackoh!!" Sabi ni Neil kaya nagsorry lang ako at nanood na uli.
Sobrang tahimik ng paligid at seryos lang kaming nanonood ng bigla nalang may lumabas na babaeng kamukha ni lucia Joaquin doon sa screen.
Titili na naman sana uli ako kaso naunahan na ako ni
"Tang*na !!" Sigaw ni Ford at tumayo pa "kukuha lang ako ng maiinom!!" Sabi nito at nagsimula ng maglakad natatawa naman si Neil at Tristan sa reaction nito kahit ako nawala ang takot ko sa pagsigaw nito.
Jusko mas mahusay pa pala siya sa aking tumili may kasama pang mura haha
"Uy tol wag mong tagalan ha baka magpakita sayo jan si....." hindi na natapos ni Joao yung sinasabi niya kasi bumalik kagad si Ford kasama namin.
"Hindi na pala ako nauuhaw." Sabi ni Ford na lalong kinatawa naming lahat.
"Haha *angina mo Tol ang bakla mo pala sa multo hahaha!!!" Sabi ni Russelle kaya di ko mapigilan na hampasin ito ! Grabe magmura ehh. Bad kasi yun!!
"Sorry pero kasi hahaha" sabi lang ni Russelle at patuloy na tumawa mukhang napikon naman ito kaya umalis na ng tuluyan don pero bago yun
Binuksan niya muna lahat ng ilaw.
Hahaha ang mga lalaki din pala may tinatago ding lihim haha.
----------
"Uyy kuya Ford badmood pa din hayaan muna yung mga yun wala lang silang magawa!" Sabi ko lang kay Kuya Ford at lumapit pa dito.
"Tsk sanay na ako sa mga yun" sabi ni kuya Ford sabay hampas nong drums set!
Dumating naman yung iba dito sa music room ng bahay nila Russelle .
"Nice mga Par Jamming tayo!!!" Sabi ni Joao at lumapit sa isa sa mga guitar na nandon.
"Sige ba tara. Uyy ate Elisse panoorin mo kami ha!! Handa kang panyo!! Bawal maglaway haha" sabi naman ni Neil. Pasaway talaga.
"Sige dito lang ako"sagot ko at pumwesto na sila don.
"Watch Elisse This is For you!!" Sabi ni Tristan at sinimulan ang pag strum ng Guitar niya.
Andon lang si Russelle sa gitna dahil sya ang Vocalist ng grupo.
Ngayon ko lang sila maririnig ng malapitan madalas kasi sa audio room sila kumakanta kapag 3 na ng hapon at tuwing Thursday.
Kung hindi naman ay sa mga concerts nila sa school
Ngayon hindi lang ako basta basta audience nila.
Kung hindi sa akin mismo nila idedecate yung kanta nila
Unrequitted love- Yuna
find gravity
It's natural for you to let go
And find your true purpose in life again
The sea is the sea
And you are just you
I have to let go
But sometimes I find myself waking up at the beach again[Verse 1]
Only when I look into your eyes
My senses ignite
I feel life
I was waiting for an answer
Like a feather falling
From the sky[Pre-Chorus]
You don't want to belong to me
Cause freedom feels better
Than I could give
You love inadequetely
But you steal hearts like mine
Perfectly[Chorus]
Why you gotta be
Why you gotta be my unrequited love
(Unrequited love)
Why can't our love be
Why can't our love be
Why can't our love be
Possible[Verse 2]
For as long as I can remember
Like oil and water we collide
But you don't seem to want forever
This adventure was only real to my eyesWhy you gotta be
Why you gotta be my unrequited love
(Unrequited love)
Why can't our love be
Why can't our love be
PossibleTapos na silang kumanta pero bakit ganon pakiramdam ko hindi ko dapat narinig yung kantang yun.
"Elisse ok ka lang ba??" Tanong ni Russelle umayos naman ako at ngumiti na parang walang nangyari!, na parang wala akong narinig.
"Oo naman ano ka ba. Oo nga pala mauna na ako ahh bukas nalang uli haha ano hatid mo ba ako?? Wala na akong pamasahe ehh" sabi ko nalang at tumawa naman ito at ginulo pa ang buhok ko.
Pumunta nalang ako sa office dahil byernes ngayon at may duty ako sa Office ni Ser Marc hayyy ito na naman yung kaba sa dibdib ko?!
Hay makikita ko na naman siya.
Babalik na ako sa reality na isa nga lang pala akong secretarya . Hayy
----------
Vote and Comment please
BINABASA MO ANG
Im inLove with My Secretary (McLisse)
Teen FictionMcLisse Supporter McLisse Shipper and a McLisse Warrior 😆💂💂 Follow me on TWITTER: Itsmechachamii INSTAGRAM: ChamiiXMclisse Personal: ItsmeSarahMii