Chapter Thirty1: Akward??

672 26 2
                                    

Sofia Pov

"Oh oh! Nagalit na ang dragon haha!" Napatingin naman ako kay Ryle ng sabihin niya yun nakangiti lang itong nakatingin sa Backstage kaya tinignan ko din ito at saktong andon nga si Marc? Ehh tenga anong ginagawa niya sa baklang President namin!!?

"Uyy puntahan mo nga yung kaibigan mo nanggugulo na oh!" Hinawakan ko ito sa braso at akmang hihilahin na papunta sa backstage pero tumayo lang ito doon.

" at saan mo naman ako dadalhin? Magha-honeymoon na ba tayo? Haha" sinamaan ko lang ito ng tingin.

"Anong honeymoon ka diyan e kung sapakin kita kaliwat kanan!!" Pinakita ko pa dito yung kamao ko pero tumawa lang ito arghh nangaasar talaga!!

"Wag ganyan Loves kiss mo nalang ako kaliwat kanan matutuwa pa ako!" Sabi pa nito at sabay lapit pa ng mukha sa akin. Yuckk kadiri talaga to g Jologs na to.

Ako na nga lang pupunta doon! Kaso mukhang late na yata ako dahil dumating na si Michie at si Clair mula sa malayo ay nakita ko lang ang ginagawa ng mga ito.

"Haha tang**a talaga ni Marc Poot* haha" hindi ko napansin na sumunod pala sa akin si Ryle at panay lang ang tawa nito sa gilid.

"Pfft*" pinipigil ko din ang tawa ko dahil sa ginawang pagbalot ni Marc ng Tela sa katawan ni Elisse. Parang kurtina pa ata ang inilagay nito hahaha

"Ang Possesive ni Bossing haha" anya pa ni Ryle sa Tabi ko. Tama ito sobrang possesive nito na kala mo ay boyfriend ito ni Elisse.

Wait wag mo sabihin??

Humarap ako kay Ryle kaya napatigil ito sa pagtawa saglit.

"Ohhh ohh Loves kikiss mo na ba ako??" Wika nito na kala mo natatakot napataas naman ako ng kilay at hinila pa ang kwelyo nito.

"Tell me? Inlove na yang best friend mo sa kaibigan ko no??" Mapang-asar na sabi ko dito.

Pilit nitong niluluwagan yung hawak ko sa kwelyo niya pero lumalapit pa din ako.

"Ahh ehhh ewan ko haha" he said stamerring. Haha i knew it! May something na talaga si Bossing Marc sa best friend ko haha Secretary pala ha hmm.

"Ahmm Fia my loves lalaki din ako hihi" doon ko lang napansin yung position namin!!

Ohh deym nakasandal na pala ako sa bandang tyan nito at andito pa kami sa dulong bahagi ng backstage. Kung may makakakita sa amin . Iisipin talaga nila na may ginagawa kami!! Ohh deymss talaga!!

Mabilis akong lumayo sa kaniya at nagpagpag ng suot ko! Sheyt sh*t talaga !! Sana talaga walang nakakita sa ginawa ko?namin ni Ryle sa gilid!!

Arghhh wag ka nga magisip ng kung ano-ano Fia!! Wala naman kayong ginagawa diba bakit feeling guilty ka jan!!??

"Uyy Bebs ano yan namumula ka? Nagretouch ka na ba kagad??"

"Ha?? Ahh oo" sagot ko kay Clair!! Arghhh nababaliw na talaga ako.

"Saan ka ba galing hindi mo tuloy nakita yung eksena ng amo ni Elisse haha!" Tumatawa pang sabi nito . Sa kanilang apat ito talaga ang kakabit bituka ko e pareho kami ng trip sa buhay at pareho din kami na mahilig mangulo ng buhay haha joke lang mabait kaming nilalang!!.

"Youre hiding something" nakasmirk na sabi ni Michelle. Nakakalokong ngumiti pa ito bago umalis sa harap ko. Saktong tapos na si Elisse sa pagrampa sa stage kaya sumunod na ako sa kaniya.

Confident naman ako maglakad sa stage dahil bukod sa maganda ako *sorry sa pagbuhat ng bangko* matangkad din ako at maganda ang katawan... pero habang nakikita ko sa harap ang lalaking yun?? Arghhhh naiilang na ata ako huhu

"Uyy bebs ayos ka lang??"tanong ni Elisse ng sabay sabay na kaming rumampa mga girls.

"Oo a-ayos lang ako" ngumiti pa ako para hindi magalala ito. Sunod naman ang by partner uli kaya nailang na naman tuloy ako ng maalala ko yung nangyari kanina tapos makakasama ko na naman siya arghhhh

---------
ano kaya nangyari sa isang yun? bigla nalang nag walk out si Ser Marc palabas ng backstage pagkatapos akong lagyan ng kurtina sa katawan??


Tinawag na din ako ni Russelle at kami naman dalawa ang rumampa sa entablado kasama ng ibang partners.



"Ang ganda mo talaga Chriselle. " biglang sabi ni Russelle ng ipatong ko sa kaniya ang kamay ko at naka Pose pa kami para sa last part ng practice namin.


"Salamat" sabi ko at naglakad na pabalik ng Backstage. Ang akward naman.

"Ahmm Russ mauna na ako." Uwian na kasi at kailangan ko pang makausap si Ser about sa nangyari kanina.

"Gusto mo bang ihatid na kita??"

"Wag na kaya ko naman umuwe magTataxi nalang ako hehe" sabi ko at umalis na kagad. Nakarating naman ako ng maayos sa Condo building at saktong sa Lobby ay nakita ko si Mr. Clint

"Ohh hi Elisse Long time no see" bungad ni Mr. Clint sa akin at as usual ay kasama na naman nito si Mrs. Nieves ang kaibahan lang ngayon ay mukhang close na

ang dalawa. Literal na close dahil sa naka ligkis pa ito sa matanda.

"Magandang hapon po Mr. Clint?! Kumusta na po kayo?" Akward na tanong ko dahil sa ang sama ng tingin sa akin ni Mrs. Nieves,

Parang hindi siya yung Mrs. Nieves na una kong nakita noon na palagi pa ding nakangiti sa akin.

" im ok hija. By the way Tomorrow may makakasama na sa Pad si Marc. Kaya gusto ko sana mamaya ay tulungan mo si Albert na ayusin ang Pad nito. Hehe alam mo naman na kaw palang ang inallowed ni Marc na pumasok sa Pad niya.kaya kaw na bahala ok. Mauuna na kami" paalam naman nito.

Teka may makakasama?? Sino naman kaya ang maka kasama ni Ser Marc?? Ang alam ko ay wala naman itong kapatid at siya lang ang nagiisang apo ni Mr. Clint

Umakyat nalang ako sa Pad at gagawin ko ang utos ni Mr. Clint pagkatapos kong magbihis ng damit.

"Hi kuya Al!!" Bungad ko kay kuya Albert ng madatnan ko siyang bitbit ang ilang Maleta.

" anjan ka na pala. Tara at tulungan mo na ako, grabe ang may-ari ng maletang ito dinala na ata ang buong bahay! Ang bigat!" Natatawang reklamo ni kuya Albert at nilapag na ang baggage.

"Sino ba may ari niyan kuya??haha?"

"Ahh ehh Hindi ko din alam" sagot lang nito. Hindi na kami nagkwentuhan ni kuya kaya halos mabilis lang kami natapos.

"Mukhang babae ata ang makakasama niya??" Puro girl stuffs ang laman ng maleta. Hindi ko nalang ginalaw ito at pinasok sa kabilang kwarto.

"Baka may mawala ako pa pagbintangan" iba kasi ang pakiramdam ko sa mga gamit na yun. Parang gusto kong ipabalik ito pababa kay kuya Albert.

Sa wakas natapos din Muli kong tinignan ang ayos ng bahay bago ako lumabas ng Pad na may kaba pa din sa dibdib.

---------------

Please read also my other stories!!

The Detective Chasing demons

---------------

Im inLove with My Secretary (McLisse)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon