Chapter Fourty4:Going Back..

514 15 1
                                    


Michelle Pov

Pagkatapos magpaalam kay Sofia ay pumunta na ako agad sa Office ni Nikko Natividad.


Tsk kung hindi lang kailangan ay hindi ako babalik sa lugar na to!! May naalala lang akong di kaaya-aya tsk.

"Hoy ano na?? Dali tawagan muna!!" Bungad ko sa kaniya ng makarating ako. Wala akong pake kung siya pa ang anak ng mayari ng school isa pa din siya sa may kasalanan kung bakit hanggang ngayon ay hindi pa din umuuwe sila Marc at Elisse !!


"Kiss muna?" Binigyan ko lang ito ng masamang tingin "joke lang ito naman hindi talaga mabiro!!" Pagkatapos ay kinuha lang nito yung Cellphone niya at sinimulan i Video chat yung dalawa.

Naghihintay lang ako sa kaniya habang nakatayo sa harapan niya di niya naman alam kung paanong iwas ng tingin ang gagawin.



"Ano na bat ang tagal??" Reklamo ko at tumayo ako sa likod niya. Oo sa likod niya. Naka upo kasi siya sa swival chair niya at ako ang hinayaan niya para tumayo!what a gentleman!? .

"Saglit lang mabagal net ee"

"Pulubi." After a minute ay lumabas ang mukha ni Elisse sa screen!! Dali dali ko namang kinuha yung Phone kay Nikko.

"Hoy bruha!! Bakit hindi ka pa umuuwe??!! Ilang araw ka na diyan nagenjoy ka masiyado!! Hindi mo ba alam na nagaalala kami sayo ha??!!tapos lalaki pa kasam......" nagulat ako ng bigla nalang hilahin ng kung sino yung phone tss bastos.


"Teka nga kalma ka!!para kang nanay! Ako na kakausap!" Sabi ni Nikko. Wala akong nagawa kundi tignan nalang sya. Gusto ko mang agawin yung phone ay wala akong magawa. Kaniya yun e!!

"Hi guys!! Kumusta Tol naka -score ba??" Tanong ni Nikko kay Mccoy mula sa kabilang linya. Binatukan ko naman siya.

"Tsk walang sense yung tanong mo!" Reklamo ko dito.

"Oo na! Nakakarami ka na ha Amazonang to!!" Sinamaan ko siya ng tingin kaya nag Peace sign lang ito pagktapos ay humarap uli sa dalawa.

"Sira. Pauwi na kami!!" Sagot naman ni Mccoy!.

Kinuha ko na uli yung phone.

"Tsk mabuti naman. At kaw Elisse mag-uusap pa tayo pagdating mo!!" Banta ko nlang at binigay pabalik kay Nikko yung Phone.

Sabi lang ni Elisse ay pauwi na daw sila at kasalukuyan na silang nasa byahe . Ehh hanggang ngayon eh nasa tabing dagat pa din sila! Sinong niloko niya??

"Sige na Tol bye na muna. Hintayin niyo nalang kami pagbalik!!" Paalam ni Mccoy!!

"Wohhh Tol siguraduhin mo lang na meron ng Marc Carlos JUNIOR HA!!" Paalam din ni Nikko. Kaya muli ko na namang siyang nabatukan!!

"Hoy Amazona!! Kanina ka pa ha!!baka nakakalimutan mo. Naka-apak ka sa teritoryo ko!!" Sabi ni Nikko sabay duro pa sa akin.

Hinila ko naman yung kamay niya pagkatapos ay binalibag siya.

"Tsk weaklings" sabi ko lang at umalis na. Iniwan ko lang siya doong halos mamilipit sa sakit ng likod na tumama sa sahig pagkatapos ko siyang ibalibag! Akala niya paduduro-duro niya lang ako. Tsk isang Michelle Vito ata tong kalaban niya.




Pagkatapos kong pumunta sa Office ni Nikko ay bumalik na ako sa Activity area para manood sa Practice nila.

Ang swerte ko nga at hindi ako kasali sa show. im an Introvert kaya takot ako sa mga Ganap na ganyan. Tama lang ako panglikod lang ng Camera.

Tahimik lang akong nanonood ng marinig ko si Sam at Russelle na magkausap.

Malayo ako sa Vision nila kaya hindi yata napansin ng dalawa na rinig ko ang pinag-uusapan nila.

Lalo na ang request ni Sam kay Russelle!! And take note with matching Clingy and Touchy moments pa!!

Halos ilapit na ni Sam ang katawan niya kay Russelle.


Tsk! Yan ba ang may Fiancee?? Nagagawa pang lumandi sa iba?


"Stop Sam!! Hindi ko susundin ang Plano mo!! Wala akong balak saktan si Elisse!!" Sabi ni Russelle kay Sam at iniwan ang huli na galit na galit.

"Arghhh lahat nalang!! Humanda ka talaga Elisse!! Kung ayaw nila! Pwes ako ang gagawa!!" Narinig kong sabi nito bago tuluyang umalis.

Gusto ko sana siyang komprontahin para pigilan siya sa binabalak niya. Pero para saan pa?? Ang mga tulad niya ay walang lugar sa skwelahang ito.

Noong wala siya ay walang bully! Walang Feeling reyna sa school na to. Normal na school lang kumbaga! Kaya malamang ay walang papayag sa mga Pakulo niya!!

--------------------------

Elisse Pov

"Ehh ser ano uwe na ba tayo??" Tanong ko kay Ser Marc! Sa totoo lang ay hindi ko pa gusto umuwi pero sheyms! Yung nanay ko po nagagalit na sa akin haha joke lang pero grabe talaga tong si Mich minsan maganda nalang din na tahimik nalang din siya ehh


pero alam ko naman na concern lang yun lalo na kung may kinalaman sa Love ! Naalala niya na kasi ang mga magulang niya at ang nanay niya!!

"Gusto mo ba? Sige tara na sure ako nag-aalala na sila sayo" sabi ni Ser Marc at tumayo na sa buhanginan.

We decided to take a shower and umalis na din kagad. Nagpaalam lang kami kay Manang Auring at sa ilang mga kapitbahay na nakasama namin dito ng tatlong araw lalo na si mang Gustin! Madalas niya kami samahan ni Ser Mccoy sa bayan para mamili ng seafoods na sobrang mura lang compare sa mabibili sa lungsod.

"Bye mga Bata mamimiss ko kayo pasabihan naman si Nikko na kung minsan ay dalawin niya ako!! Aba siya umalis na kayo baka abutin pa kayo ng dilim sa daan!!" Paalala ni Manang Auring bago kami tumuloy sa loib ng kotse.

"I will never forget this place!!" Sabi ko ng tuluyan na kaming makalayo mula sa mansyon.

"Ako din. kapag bumalik na tayo sa Quezon city ay hindi na natin magagawa pa ang mga bagay na nagawa natin dito"

"Un nga lang!" Naging masaya ang tatlong araw namin dito. At kahit kailan ay hindi ko yun makalilimutan. Pero dahil wala ngang forever ( pero papatunayan naming meron!) Ay kailangan na namin bumalik sa realidad! At pagbalik namin don






Napakaraming sermon ang matatanggap ko!!

At si Mccoy

Hindi pa

din tapos

ang

problema niya kay

Sam

Hay ang hirap naman nito!!

-----------------

Im inLove with My Secretary (McLisse)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon