9. Curious EXO

2K 63 11
                                    

Chanyeol's POV.

Masaya and at the same time malungkot yung 10 balugang members ng EXO. Minus ako at si Baekhyun na parehong ngiting tagumpay.

Si Baekhyun masaya kasi naka-score siya kay IU. Mukhang sineseryoso niya yung tungkol sa sinabi ni Manager Genie.

Yung iba masaya kasi may EXO-IU moment. Malungkot naman kasi naungusan ni Baekhyun.

Close talaga kami ni Baekhyun at aware kami sa BaekYeol/ChanBaek. Pero, di kami tulad ng HunHan na lantaran makapaglandian at feel na feel ang pagiging OTP. Totohanan na ata yung kanila eh.

Ako naman masaya kasi nakita ko ang crush kong si Suzy. Langya, ang ganda. Ang sarap i-sako at iuwi sa dorm.

Nung makita ko nga siya kanina kulang na lang pati ngipin kong mapuputi magblush. Ganun siya kaganda.

Nagagandahan rin naman ako kay IU pero, mas maganda kasi si Suzy para sa akin. Mukhang anghel tapos mukhang ang bait bait pa.

Eh si IU? Tsk. Kunwari mabait at inosente, eh hindi naman pala.

[A/N: Mukha kang bitter Chan-Chan! May hugot eh.]

Akala ko chance ko na kanina para mapansin ni Bae Suzy. Yun nga lang, totoo pala talaga na nagdadate sila ni Myungsoo. Yung .01% chance na mapapansin niya ko nawala pa lalo.

Napapaisip tuloy ako, tanggal na si Myungsoo sa listahan ng possibleng dinedate ni IU at alam naman namin na hindi rin kami, well, except kay Baekhyun. Medyo nakakaamoy kami eh. Wolf kami remember?

Pauwi na pala kami ng dorm ngayon at kasalukuyang nasa sasakyan. Hindi na namin kasama si Manager Genie dahil sabay na sila ni Manager Kim. Sabik sila sa isa't isa kaya di na makapaghintay.

Alam namin na may asawa na si Manager Genie at isa ring manager yung asawa niya. Di lang namin alam na yung manager pala ni IU yung asawa niya. Kaya siguro grabe siya maka-push kay IU sa amin.

"Chanyeolita, lalim ng iniisip mo ah. Kanina ka pa namin tinatawag." Sabi ni D.O. sa tenga ko. Nakiliti tuloy ako.

"Ha? Bakit?" Tanong ko atsaka hinawakan yung tenga ko. Pinagtitripan na naman ba ng mga ito ang magaganda at malalaki kong tenga?

"Walangya naman oh, ang laki-laki na nga ng tenga hindi pa pala tayo pinapakinggan." Galit na sabi ni Sehun. Problema ba niya? Sampalin ko siya gamit tenga ko eh.

"Bobo, malamang kung nakikinig siya lilingon agad yan!" Sigaw naman ni Chen kay Sehun.

"Wag mo ngang sigawan si Sehuna ko." - Luhan. Nagkayap pa silang dalawa ni Sehun. Kadiri talaga sila.

"Tumahimik ka ngang lalaking di maintindihan ang kulay ng buhok na mahilig sa hello kitty." Singhal naman ni Kai kay Luhan. 

"Eh ano ba kasi yun?" Naiinis ko na sabi sa kanila para tumigil na sila. Nag-aaway ba sila dahil sa kagwapuhan ko?

"Si Dara mo, nakita namin sa labas kanina." Sabi ni Suho. Anak ng? Si Dara my love so sweet?

"Bakit di niyo ako binatukan?" At dahil dun, isa-isa na nila akong binigyan ng batok.

"BAKIT NIYO AKO BINATUKAN?" Sigaw ko.

"Eh nagrereklamo kang di ka namin binatukan, eh di ayun binigay namin gusto mo." Sabi ng matabang si Xiumin habang kumakain ng xiupao niya.

"Bakit kulang pa ba? Gusto mo i-wushu pa kita?" Akma namang kukunin na ni Tao yung wushu stick niya sa likod ng sasakyan.

"Wag na! Okay na." Pigil ko sa kanya. Nakakahigh blood silang lahat.

Seducing EXO (EXO & IU)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon