Prologue.
HEADLINE: 'Nation's little sister IU, little no more?'
Binasa ko yung dyaryong kalalapag lang ng Manager ko sa mesa.
Tsk. Ito na nga ba kasi ang sinasabi at kinakatakot ko eh. Nararamdaman ko na kasing may nakasunod sa amin kagabi.
NEWS: Several shots of IU and an unknown male idol were taken last night after watching a movie. A lot of fans in the social media were saying, "It is just a friendly date", "They have their personal lives too", "Give them a break!" But the real question is, who is this male idol seen hanging out with nation's little sister? There were some rumors that it was Taeyang, Siwan, Yoseob, her best friend Thunder, Kim Myungsoo, Jonghyun or an EXO member. But, proof says it is possibly one of the 12 members of EXO. There were also pictures of EXO taken last night in the same theater. Is this just a publicity for IU's comeback next month? We will dig deeper into this issue and put all the pieces together to finally get the answer we all want.
Napayuko na lang ako sa mesa matapos kong mabasa yung article sa newspaper. Di kasi kami nag-iingat eh.
"Hindi ba't hinayaan kayo ng agency sa relasyon niyo? Ang tanging hiling lang namin, mag-ingat kayo. Eh anong ginawa niyo?" Sigaw sa akin ni Manager.
"Sorry po." Yun na lang ang nasabi ko at napayuko na ulit.
"Wala na tayong magagawa, nangyari na. Just thank God, because the agency thinks na magandang publicity ang pagkakadikit ng pangalan mo sa EXO para sa comeback mo." Nagulat ako sa narinig ko mula sa kanya. Di ko ma-absorb eh.
"The agency wants you to stick with the media's speculation about you dating an EXO member."
"Eh paano kung di umubra yung pagdikit dikit ko sa kanila? At lumabas ang totoo na hindi isa sa kanila yung kasama ko?" Tanong ko.
"Mapipilitan ang agency na paghiwalayin kayo. You see, he is not good for your career. EXO is. Just imagine your name tagged along any of the 12 member's name, triple ng kasikatan mo ngayon ang mararanasan mo." At tripleng kasakitan rin ng katawan ang mararamdaman ko. Hello, ang dami kayang mga deads na fans nila sa kanila.
Baka wala pa akong ginagawa, pinapatay na nila ako sa utak nila.
"Seduce them if that's the only thing left. Gusto mo bang maghiwalay kayo?"
At dahil mahal ko siya, at ayokong maghiwalay kami... gagawin ko ang lahat.
And this is the reason why I am seducing EXO.
Finally had the courage to post my ExoU fanfic. Ang tagal ko ring sinarili ang storyang ito. And now, I just can't take it anymore. Kailangan ko na siyang i-share dahil feeling ko sasabog na ako sa kilig. Haha. IU is just so shippable (Does that wordevenexist?) to every male idols. Obvious naman na mahal na mahal ko si IU, di ba? =)
BINABASA MO ANG
Seducing EXO (EXO & IU)
FanficAng pinaka-malanding kwento ng taon. Sinong mag-aakala na ang mga taong dapat sana'y lalandiin mo ay sila pang nanlalandi sa iyo ngayon? Magpapatukso ka ba kung labindalawang nag-gagwapuhang lalaki ang manlalandi sayo?