Chapter Thirteen

Chapter Thirteen.

Kinabukasan, naka balik na rin kami ni Chase sa condo niya. Sa hotel na kami natulog kagabi dahil baka daw may mangyari pa samin pag lumabas kami.

Sinabi rin sakin ni Chase na may lakad kami ngayong araw, kaya nga heto ako nagbibihis na dahil mamaya maya ay aalis na kami. Nakwento na rin kasi sakanya nila Cade at Derick na mamaya na ang alis namin. And it'll be hard for me to leave. I know I should, but there's part of me saying that don't leave Chase alone here. Pero wala naman akong magagawa, hindi naman ako pwedeng mag-stay dito ng matagal.

Lalo na nalaman ng DeathStain- the famous vampire assassin- na bampira ako, mga kaibigan ko, pati si Keira.

"Excited, huh?" bulong niya saakin. Hindi naman makapal mukha niya, slight lang.

"No." sabi ko na ikinangiwi niya. Natawa nalang ako dahil sa naging reaksyon niya.

Nang matapos na kami mag-ayos ng sarili ay pumunta na kami sa kotse niya, syempre pinagbuksan niya nanaman ako ng pinto. As we're on our way, hindi ko mapigilan na maging malungkot. Nakakasikip ng dibdib. Knowing that this day will be the last day that I'll be with Chase.

Bigla nalang tumunog sa playlist yung kantang Passenger Seat and I can't help but smile.

I look at her and have to smile
As we go driving for a while
Her hair blowing in the open window of my car
And as we go the traffic lights
And as we go I see the lights
Watch them glimmer in her eyes
In the darkness of the evening

And I've got all that I need
Right here in the passenger seat
Oh, and I can't keep my eyes on the road
Knowing that she's inches from me

Napatingin ako kay Chase at saktong nakatingin rin pala siya sakin pero agad rin siyang umiwas para tignan yung daan.

We stop to get something to drink
My mind clouds and I can't think
Scared to death to say i love her
Then a moon peeks from the clouds
Hear my heart that beats so loud
Try to tell her simply

This time, nakisabay na ako sa radio. Maganda kaya yung boses ko, mahihiya si Regine Velasquez sa boses ko. Hindi sa pagmamayabang ha, I'm just stating the fact.

That I've got all that I need
Right here in the passenger seat
Oh, and I can't keep my eyes on the road
Knowing that she's inches from me

Oh, and I've got all that I need
Right here in the passenger seat
Oh, and I can't keep my eyes on the road
Knowing that she's inches from me