Chapter 9- Pagharap ni Mike at Patrick
Cherry's Pov
“Nangyari doon?" Sabay kaming napatingin ni Kristen.
"You're asking me back?"
“Hindi maipinta ang mukha ni Justin."
"Si Justin naman, nagtatanong lang eh." Nangyari sa dalawang 'to, sila sila rin nagpapasaring.
"Tanungin mo si Cherry," sigaw niya kay Kristein. Nung na tahimik ako, napatingin sila sa akin.
"Oh, bakit ako!" Napatingin silang lahat sa akin.
"Di ba close kayo ng boss mo?" tanong ni Justin sa akin. Nataranta ako sa sinabi niya kung kanino ako ka-close. Sino ang boss? Napatingin ako kay Justin.
"Gagi, sino ang boss?" Yon lang ang nasabi ko.
"Sino pa ba iyon oh!" sabay turo ni Justin kay Mike. Pagtingin ko si Mike pala sa labas. Nagkatinginan kami. Ngumiti pa siya sa akin. Napatingin ako sa mga kasama ko.
"Oh diba close kayo ngayon? He smiled at you, Cherry.”
"Just stop me, Justin, you man," sabi ko sa ka'nya.
"Kasi Cherry kasi, pagdating niya kanina, sobrang saya niya; dahil sa ngiti niya sa'yo akala mo nanalo siya sa lotto." Yan ang sabi nila. Ito ang kinatatakutan ko. Malikot pa rin ang mga imahinasyon nila.
"Bakit niya iyon ginawa, Lyn?" Sabi ko sa kanila. Sabay sabay silang kumanta ng napakalakas.
"Pero maganda ang boses niya ma'am Cherry."
"Tama ka dyan Lyn.”
"I agree with you, Justin." Sabay tawa nila. Napatingin sa’kin si Lyn.
"Tawag ka Ma'am Cherry." sabay turo ni Lyn. Napatingin ako sa kanila. Iba yung ngiti nila.
"Tigilan mo nga ako."
"Sir handsome called you," sabi ni Lyn sa akin
"Sino ang guwapo?”
"Uy, nagseselos si Justin," pang-aasar sa kan'ya ni Kristein.
"Si Lyn kasi alam na may Justin, nakatingin pa sa iba.”
“Joshua, loko ka; bakit napunta sa amin ang usapan?" Sabay irap ni Lyn kay Joshua.
"Pero Justin, nagseselos ka ba talaga?" Natatawang sabi ni Lyn kay Justin. Inis na nag walk out si Justin.
"Nangyari doon," sabi ni Lyn sa amin."
"Niloloko niyo," sabi ko sa kanila.
"Si Joshua kasi."
"Bakit ako? Lyn, baka siya ang nagsimula. Teka Lyn, may pumalit na sa'yo. Tingnan mo, may kasama siyang iba." pang-aasar ni Joshua kay Lyn.
Tumingin si Lyn. Nakasimangot ang mukha niya. Natatawa na lang ako sa kanila.
"Sino ‘yon? Kilala mo siya?" Sabi ni Lyn sa amin.
"Hindi." Sabay nilang sabi. Nabingi ako sa mga sigaw nila.
"Teka, parang nakita ko na siya dito minsan." Nagulat kami kay Marco, biglang sumulpot.
"Ako rin, Marco." Nakita ko siya sa canteen na kumakain." Sang-ayon ni Kristein kay Marco.
"Oh, Lyn, bakit ka nakasimangot diyan?" Tumingin lang ako kay Lyn. Hindi talaga tumigil si Joshua hanggang sa nainis si Lyn sa amin.
BINABASA MO ANG
Ang Mahiwagang Kagubatan (Part- 2
RomanceNagyaya si sarah magbakasyon sa kanilamg lugar.Ngunit sa paglalakbay nila nakapasok sila sa lugar ng kagubatan na punong puno ng kahiwagaan .Kaya nga tinawag na ang mahiwagang kagubatan dahil sa oras na makapasok ka hindi ka makakalabas .Kaba takot...