Chapter 11-Galit
Cherry's Pov
“Mommy, may bisita po tayo." Tumakbo si Prince sa akin habang ako ay abala sa paghuhugas ng pinagkainan namin. Ang mga anak ko ay abala sa paglalaro sa labas. Hinayaan ko lang silang maglaro sa labas; hindi sila umalis. Day off ko ngayon. Mga anak ko at nag bonding kami.
"Sino?" tanong ko kay Prince.
"Tara po Mommy nasa labas na sila." Hinila ako ni Prince. Lumabas kami ng kambal ko na hawak hawak pa rin ni Prince ang kamay ko. Binuksan namin ang gate. Nagulat ako ng makita kong nagtatrabaho ang mga kaibigan ko. sa resort nakabihis na silang lahat, nakakunot ang noo ko.
“Surprise,” sigaw ng mga kaibigan ko.
"Teka bakit kayo nandito? Maaga pa; may lakad ba kayo?"
"Di ba lahat tayo?" sigaw sa akin ni Kristein. Nakakunot ang noo kong hinarap silang lahat.
"Ganyan ka na naman Cherry; nakasimangot na naman ang mukha mo. Good vibes palagi." Lumapit sa akin si Lyn.
"Ano pang hinihintay natin? Tara na." sabay hila sa akin ni Marco.
"Teka saan ka pupunta?"
"Saan pa ba, Sa mall!!"
"Mall?" Napatingin ako kay Marco, at tinawanan niya ako.
"Anong gagawin natin doon?"
"Walang bonding, naghahanap lang ng chicks," natatawa na sabi ni Justin.
"You're being silly, Justin," sabi ko sa ka'nya.
"Hoy! Naku, wala na tayong oras. Ito'y LIBRE! Minsan lang tayo magbonding," bulong sa akin ni Marco. Maya-maya dumating si Joshua kasama ang anak na si James. Bumaba naman agad si James at sinalubong ang kambal ko.
"Prince, Princess." Tawag sa kanila ni James. "Tara punta tayo sa mall," sabi ni Daddy.
"Talaga." Nagtatalon si Prince sa tuwa. "Mommy, Mommy we are with them." Kumbinsihin ako ni Prince.
"Let's go, Mommy, bilis." Wala na akong nagawa pagdating sa mga bata. Kitang-kita ko ang excitement. sa mga mata nila. "Magbibihis na tayo." paalam ng kambal ko sa kanila.
“Cherry, hintayin ka namin dito." Sumabay sa akin si Marco. Pagtawanan ang mga katrabaho ko at napatingin ako sa kanila. Lumapit ako sa mga bata. Natawa ako sa mga suit nila. Akala mo nagpapapictorial lang. Nakabihis na ang kambal ko. Magaling silang pumili ng damit kambal sila, kulay blue ang napili nila.
Yes," sabi ko sa mga anak ko.
"Yes, Mom." Magkasama pa rin ang kambal ko."
"Oh, saan ka pupunta? Hintayin mo ako."
"Lalabas na po Mommy," sigaw ni Prince.
"Hintayin mo ako" sabi ko sa kanila. Natatawa na lang ako, tumakbo naman ang kambal ko. Sinundan ko sila.
"Ang kulit nila." Lumapit sa akin si Joshua.
"Pagod na akong habulin ang makulit."
"Halika dito sa amin, Cherry ride." sabay hila ni Joshua. "James, alis na tayo." Pumasok agad si Prince sa tabi ni James.
"Nasaan ako, Mommy?" Sabi sakin ni Princess.
"Katabi mo si Prince," sabi ko sa ka'nya.
"Ang kulit, mommy ni Prince, oh!"
"Hindi kaya ni James."
"James." tawag ni Joshua sa kan'ya.
"Opo daddy."
BINABASA MO ANG
Ang Mahiwagang Kagubatan (Part- 2
RomanceNagyaya si sarah magbakasyon sa kanilamg lugar.Ngunit sa paglalakbay nila nakapasok sila sa lugar ng kagubatan na punong puno ng kahiwagaan .Kaya nga tinawag na ang mahiwagang kagubatan dahil sa oras na makapasok ka hindi ka makakalabas .Kaba takot...