Book four, chapter one hundred and fifty four, the come back of the fuentabellas, i fell in love with my kuyam, season two.
----
Lily.
hmm, ang ganda naman nang kwarto ko. may kesyo mirror pa tsaka nude pink ang color, which is one of my favorite colors in my entire life. and ofcourse, may puffy pa akong chair ang ganda nya sobra. luxurious style.
" ahh sige ako na lang magaayos nang mga gamit ko-- " sabi ko naman kay alfred. sabay sumimangot naman siya.
eh nakakahiya naman marami akong mga tinatago sa pakete nang bag ko ano. mamaya makita nya mga underwear ko, syempre nakakahiya yun.
" wala naman akong pake sa mga underwear mo eh. gusto lang kitang tulungan. " sabi niya naman saakin habang nakatingin sa bitbit kong phone.
pero okay, sabi niya yan ah. kakahiya man gawin, pero okay lang. hahahhaa.
" sige, sabi mo yan ah. " sabi ko na lamang sabay tawa.
habang nagaayos kami nang gamit, napatanong naman ako sakanya ang tahimik niya naman pala. ngayon ko lang nalaman, na ganito... sya katahaimik. parang wla lang akong kasama sa loob nang kwarto ko.
" ahh, oo nga pala--" napatingin naman sya saakin. at ngumiti naman ako. " san dito yung bathroom? tatlong doors kasi ang nandito, yung isa pang spa, yung isa exi and entrance door, yung isa ano naman? " sabi ko naman, sobrang nakakalito rin pala dito bwiset.
napatingin naman sya sa mga tinuturo ko, at biglang hinawakan ang kamay ko.
huh? b-baket nya hinawakan? baliw..
" first door is your spa room and dressing room, and all of you closet things are placed there. second door is entrance and exit room. third door, dun ang bathroom mo. " sabi niya naman sabay bitaw nang hawak sa kamay ko.
ngayon ko lang pala narealize na nasa kama na kaming dalawa.
halaaaaa. omg, nahihiya ako.
" a-alfre---HMMM! " sabi ko naman.
eh kesyo bigla nya akong hinawakan sa beywang sabay ngiti saakin nang masama.
" uy----" sabi naman ni alfred sabay hawak sa buhok ko. ikinagulat ko naman yun.
what a move~
sabay umayos na sya nang upo, samatala ako, napahiga na lamang ako sa kama.
" w-whyy.. did you did that? " i asked. sobrang nacurious tuloy ako bigla.
" because... i think i still like you. " sabi naman ni alfred, smiling playfully.
" pero, bakit kasi ako? bakit ako? pwede namang iba. " sabi ko naman.
unang una sa lahat, feeling ko may feelings na ako kay alfred. hindi ko alam kung bakit, pero parang feeling ko kasi.... parang sya na. eh, si kuya aj? iniwan lang ako sa ere. hays.
" kasi, you light up my dark world. you made my monochrome world into a colorful art piece. " sabi niya naman, sabay hug saakin habang sya ay nakapatong saakin.
ang awkward nang postion namin, pero oks na yung ganito, malamig rin naman ang kwarto ko eh, i need body heat rin naman tho hahahaa.
" i think... i love you too. " sabi ko naman, shet... love confession na ba tong ginawa ko? tanginaaa nakakahiya.
" will you be my girlfriend? " sabi naman niya.
ano? sagutin ko na ba? hays.. sige na nga, mahal ko rin naman sya eh :))
" why, yes. " sabi ko naman, sabay ngiti sabay hug sakanya from the back.
" i'll remember this date, Febuary 13. " sabi niya naman, sabay ngiti ulit saakin.
at kiniss ko naman nasya sa lips. then, after that we went downstairs..
at naabutan naming naguusap sina ate sharine at kuya louis sa may baba, napansin naman ako yata ni alfred kaya hinatak niya ako paakyat nang stairs, at nagtago kami at nakinig na lamang kami sa usapan nilang dalawa.
alam kong bawal at masama makinig sa mga usapan nang iba, pero kasi sobrang curiosita akong tao, hahaha
----
" so, ano bang lulutuin mo para sa dalawa? " tanong naman ni sharine, sabay hawak sa kamay nang kanyang fiance na si louis.
" syempre ang famous kong bibimbap. hahahha, i know they'll like it. ako pa " sabi naman ni louis, sabay ngiti.
play the video and ilagay niyo sa 2:08 si louissss hihihi ang pogi :)
habang nagluluto naman si louis at si sharine naman ay nagphphone sa may dining area kasi binabantayan nya si louis, bigla namang bumaba nang tahimik yung dalawa.
" KAMI NAAAAAAAAAAA ATEEE! " sigaw naman ni lily nang ikinagulat nang dalawa.
muntikan namang mahulog yung kimchi na hinahalo ni louis kaya buti na lang nasalo niya yung bowl.
" huh? anong kayo na? " sabi naman ni louis, smiling widely.
"
BINABASA MO ANG
I FELL IN LOVE WITH MY KUYA?! (SEASON 2) [TO BE PUBLISHED UNDER SUMMIT]
RomanceWARNING: This story is not suitable to young ages below! I warned you. OOPS BAGO YAN! REMIND KO LANG SAINYO NA THIS IS SEASON TWO! MAWAWALA ANG FLOW OF THE STORY KUNG HINDI NYO MUNA BABASAHIN ANG SEASON ONE! SO BEWARE FOR SOME SPOILERS KUNG BABASAHI...