b5. Chapter #179 : Another Night

313 17 0
                                    

Sharine's point of view:

" have you ever been inlove? " he asked.

" oo si ate pa? " lily said.

" si sharine pa? Jusko. " kuya orangu added.

Nagulat ako sa tinanong ni kuya, pero hindi na rin muna siguro ako magpapaapekto since kahit na alam kong sya na yan. Oo, na sya "pa din" daw yan.

Pero there's this one side of me that doesn't believe in all of this crap and all, pero ang hindi ko lang maiwasan na tanungin sa sarili ko, na " bakit? " tsaka ang salitang " paano? " paano ba yung nangyare? Para namang ang bait naman nang dyos kung gayon, pero wala rin naman tayong magagawa since ganun ang ginawa niya, kaya wala pa ring nagawang so, there's this another chance na sana ganyan din ang mangyare saken though, pero bahala na.

We all have this saying na, " god makes the impossible, possible. " kaya ever since na yung word na yun exists, i believed in them. Cause i know that god gives us another chance, another day and another night for improvements.

Aaaaaaand, andito nanaman ako sa kwarto ko. Magisa, all alone. Didn't know what to do, didnt even know what to think.

Kasi like, kakalibing lang ni kuya and everything, tapos nareborn nanaman si kuya. Diba ang complicated? Hays. Pero sana i wanna know the deep truth why kuya commited suicide in the first place.

Oo kahit na sabihin na nating, its because he's jealous of me and everything, pero kasi i always have this gut feeling na meron pang mas deeper, meron pang mas reason behind his death.

I wanna know the truth. No white lies.

No damn, fucking lies.

Inaayos ko yung mga damit ko and all of my stuff since we still have one hour para makapag ayos para naman sa kainnan namin daw sa may bar naman daw gaganapin.

When suddenly tumunog yung phone ko.

* cling *

Oh, a text message.

Wait, a text message?

From whom?

* from kuya pogi *

Huh? Paano nya naman nalaman number ko?!

Nah, mamaya ko na lang sya tatanungin. Baka ipunish nanaman ako nun.

Thank god, bumabalik nanaman sya sa dati nyang phase and ugali and all. And im thankful na by step by step, bumabalik rin ang mga memories nya.

( sha, kuya to. Be ready in 20 minutes. I'll fetch you there :) )

" fetch you there? " sabi ko naman.

Oops, sorry. I said that.

I always have this bad habit na saying what's on my mind and sometimes correcting the person by chance, pero bahala na.

Pero ang napansin ko ah, wala man lang " i love you " just like the old kent says.

Hmm.. that's strange.

( i love you.? ) sent.

That should do it.

* 1 new text message *

*opens*

( oh, iam sorry sha. I love you so much :D )

Ahhhh, kaya naman pala. Nakalimutan lang pala. Hahaha, ok lang yan. Basta lahat nang mga importanteng memories, i will let him remember it all. No one can stop me.

I FELL IN LOVE WITH MY KUYA?! (SEASON 2) [TO BE PUBLISHED UNDER SUMMIT] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon