" so ano na bang balak niyo mamaya? Kasi kaming 5, may aasikasuhin kami sa mafia business namin, ikaw din diba kent? " sabi naman ni orangu, sabay naging neutral yung emotion niya.
' Parang naging seryoso naman agad tong si orangu,' sharine thought.
" a-ahh, oo. ako yung head founder ng mafia diba? Yung code 6, which means tayong anim yun. " sabi naman ni kent, sabay tingin sakanilang lahat.
" may specific nga na target kami eh, oo nga pala-- lily fuentabella and aj fuentabella, star mafia uli kayo, sa ayaw at gusto niyo, were doing this para masave natin ang mga innocente sa mga masasama. Got it? " sabi naman ni batman.
Nagnod naman si lily at si aj.
At syempre, ayun na nga--bigla namang tumayo si casoy.
" tara na, may naamoy na akong-- " sabi naman ni casoy.
Sabay napatingin naman na si kent sa likod ni casoy.
" nangangamoy target. " sabi naman ni kent sabay nagglare na ito sa tao na nasa likod ni casoy. Agad namang napatingin si casoy.
" go ahead and shoot, hindi ako takot. " sabi naman ni casoy, with blank expression.
Nung una, natakot si sharine at lily, pero normal lang naman un, pero nang maisip ni sharine na epic star mafia na sya, and may total killings na sya since nung sumama sya sa kuya niya, hindi na sya natakot. Nakalimutan nya lang siguro gumamit nang baril, pero nagagawa naman nang paraan yun.
" oo nga pala, diba? you were the one who stole one of our diamonds from the past? Nuh-uh don't worry-- you can keep it, gusto mo, lamunin mo pa eh. you deserve such small amount of diamond trash anyway, na kasing trash at baho nang mga gawain ninyo. " sabi naman ni kent, sabay humarang sya sa tapat ni casoy.
" kent-- " sabi naman ni casoy.
That was fast, hindi man lang namin narinig ang pagpunta ni kent sa harapan ni casoy.
That's why that makes him the legend mafia boss.
We know we can trust him.
" well, well, well? look who's talking here? " sabay lakad naman nang isang magandang babae, wearing slim dress and high heels. About 45 years old, and halatang hindi pa matanda. Looks like sharine, na pagkakent. Full of makeup ang mukha, at halatang rich pero wala lng pake si kent.
Nagkanostalgia si kent, and was hypnotized, kasi naman napakafamiliar nang mukha na yun.
' i saw her face when we were kids, pero im not literally sure. ' sharine thought.
Napaisip naman silang lahat kasi may dejavû na nangyayare, and all of them think that they saw this lady somewhere
" ken, ibaba mo na yang gun-- we are wasting our time here.. " sabay napatingin naman sya kay kent.
" oh dear kent, kung kilala mo lang talaga kung sino ang kinakalaban mo.. " sabi naman nung babae.
" and who the fuck are you anyway? " sabi naman ni kent with cold impression.
" you got my attitude young man, pero ang tapang mo hindi papasa sa standards ko, bullshit. " sabi naman nung babae.
" what the fuck are you implying ugh? " sabi naman ni kent while looking at the lady with piercing eyes
" and, woww you got the eyes of his. " sabi naman nung babae.
" dont think that this is over, kent. im eerywhere, so beware " sabi nama nung babae, sabay umalis na.
Nang makaalis na yung babae, with his men, sabay napasigh naman silang lahat at thank god walang nangyareng masama.
" tangina mo kent talaga eh ano?! PAANO KUNG MABARIL KA NANAMAN AH?! TAPOS SUGOD NANAMAN SA OSPITAL?! " sabi naman ni potchi sabay batok kay kent.
Binatukan naman ni kent nang pabalik, pero malakas.
" shut your fucking mouth. " sabi naman ni kent, halatang may rage sa words at halatang galit na galit pa sa nangyari.
" owww! Kenyyy " sabay napahawak naman si potchi sa batok niya.
" oh, ano na ba balak niyo? " sabi naman ni sharine.
" hindi ko nga rin alam eh, ang pinagtataka ko, bakit napaka pamilyar saating lahat yung mukha nang babae? Tsaka? Bakit niya sinasabi na kuha ni kent ang mata-- mata nino diba? MATA NINO? hays. " sabi naman ni orangu.
" so weird. " sabi naman ni sharine sabay napaisip nanaman sya sa mga nangyayare.
Anyways!
Hangon sa continuation nang chapter!
Vote
Comment
Add this to your reading list
Follow me
Read my other stories
Stay stay stay tuneddd!!
BINABASA MO ANG
I FELL IN LOVE WITH MY KUYA?! (SEASON 2) [TO BE PUBLISHED UNDER SUMMIT]
RomanceWARNING: This story is not suitable to young ages below! I warned you. OOPS BAGO YAN! REMIND KO LANG SAINYO NA THIS IS SEASON TWO! MAWAWALA ANG FLOW OF THE STORY KUNG HINDI NYO MUNA BABASAHIN ANG SEASON ONE! SO BEWARE FOR SOME SPOILERS KUNG BABASAHI...