Dedicated to: LonelyAstronaut18 Hi! thanks for adding Broken to your reading list! Sana magustuhan mo ang story ko na 'yan!Enjoy reading!
~
Guardian 12
"Gusto ko 'to! I-frame natin 'to Den! Ito pa! Ito ring isa! Deeen! Sige na! Bili na tayo ng frame! I-display natin 'to, ang ganda kaya ng kuha natin dito!"
Nasa bahay kami ngayon. Kakatapos lang ng class, binigay sa amin ni Ren ang mga kuha namin nung isang araw na ginawa niya kaming model ni Inu. Ewan, mukhang na-trip-an niya lang naman kami kuhaan na magkasama eh. Tss, sira talaga ang isang 'yun, pero ayos lang nagustuhan naman niya eh. Ang kaso, pinipilit naman niya ako ngayong i-display ang mga picture na 'yan. Tss, hindi pa man din ako mahilig sa mga displays, kaya nga sa bahay isang litrato lang ang meron 'dun. At 'yun ay ang nag-iisang family picture namin.
"Tss! Oo na oo na! 'wag ka lang makulit"
"Yes! Thank you! Thank you!" sabi niya pa saka ako hinalikan sa pisngi.
Nagtatatalon naman siya habang ako, napahawak na lang sa pisngi kong hinalikan niya. At ewan ko ba, pero biglang bumilis ang tibok ng puso ko.
"Tara na Den! Bumili na tayo dali!!" sabi niya saka ako hinawakan sa kamay at hinila. Dahil 'dun mas lalong bumilis ang tibok ng puso ko, kaya naman binitiwan ko ang kamay niya na siya namang ikinabigla niya.
"Den? Ayos ka lang? Namumula ka"
"H-ha? Ah w-wala, C.R muna ako, mauna ka na sa baba, duon mo na ako hintayin"
Sabi ko pa na hindi siya tinitingnan. For some reason, hindi ko siya magawang tingnan ngayon. Tss!
Dude! First time 'yun! It's the first time a girl kissed me! Well, except my mom. Pero si mom, all my life mabibilang lang ang mga times na ginawa niya 'yun. Naalala ko tuloy 'yung last time na ginawa niya rin 'to. But I never expect that Inu would do that again. And I never EVER expect that I'm feeling and acting this way just for a simple kiss! To the point na thank you kiss pa 'yun! Tss! I'm lame! I'm so lame!
Nang maayos na ang pakiramdam ko, napagdesisyonan ko ng bumaba.
And the moment I saw Inu alone, I felt everything goes slow-mo.
Her eyes are closed, feeling the gust of the wind through her white, and smooth skin. Her hair is dancing along with the wind, and her smile, it's the most beautiful smile I've ever seen.
"Den? Andiyan ka na pala! Tara!"
Sabi niya pa while running towards me, again, in slow-mo. She's wearing the blue dress I gave her, and that really suits her.
"Tara na!" she said with excitement. Hinila niya ako, pero sa kanya pa rin nakatuon ang atensyon ko.
Tinaas niya ang kamay niya para tumawag ng taxi. Pero pinigilan ko siya. Tumingin naman siya sa akin na may pagtataka.
Cute.
I just smiled at her saka siya dinala sa parking lot. We stopped in front of my motorcycle. Ang tagal ko na rin huling nagamit 'to. Since that day kasi, tinigil ko na ang pagsakay dito. It just brings back memories I want to forget.
Nagulat naman siya, and her expression is priceless. Pinasuot ko na sa kanya ang helmet at nag-umpisa na kami umalis. Mukhang nag-enjoy naman siya sa pagsakay sa motor ko.
We stopped when red light appears. The street says '25th st.' At kung minamalas ka nga naman. Dito pa kami nahinto, in the place where one of my bad memories lies.
BINABASA MO ANG
My Mysterious Guardian
General FictionWhen Jaster accidentally bumps a girl, his far from normal life gets even worse. Palagi na itong nakasunod sa kaniya, at kahit anong pantataboy pa ang gawin niya, bumabalik at bumabalik lang din siya. And worst, she even calls herself his GUARDIAN. ...