Dedicated to: purpleyt hi! Oh ayan na! In-update q na ha! Hahha!
Enjoy reading!
Vote!✔
Comment!✔>SM❤
~
Guardian 19Nagising akong wala si Inu sa tabi ko. Dahil d'un nataranta ako, napabalikwas ako ng bangon saka siya natatarantang hinanap. Gumaan ang pakiramdam ko nang makita ko siya sa living room habang nakatingin sa picture frame na naglalaman ng mga litrato naming naka-collage.
Napangiti ako saka siya niyakap mula sa likuran na siya namang kinagulat niya.
"Den...?"
"Akala ko iniwan mo na ako, pinakaba mo 'ko dun ha!" sabi ko sa kanya while still hugging her.
"Anong ginagawa mo?"
"Wala naman, masaya lang akong tingnan ang pictures natin"
Ramdam ko ang kalungkutan sa tinig niya, kaya naman iniharap ko siya sa akin. Hawak niya pala ang stufftoy na nakuha ko last time. Napangiti na lang ako saka siya pinisil sa pisngi para mag-form ang mukha niya ng smile.
"Hindi bagay sa'yo ang nakasimangot kaya dapat lagi kang ngingiti" sabi ko pa na pinanggigigilan ang pisngi niya.
"Aray! Den naman eh!" reklamo niya na inalis ang pagkakapisil ko sa pisngi niya. Hinaplos niya naman ang pisngi niya.
"Kung iniisip mo na itataboy, at kakatakutan kita, 'wag mo na isipin 'yun. Kasi kahit ano pa ang mangyari hindi na magbabago ang nararamdaman ko sa'yo. Mas matakot ka kapag iniwan mo 'ko! Kaya kung anoman 'yang gumugulo sa isip mo, kalimutan mo na. May pangako ka pang dapat tuparin sa akin"
"Pangako?"
"You promise me that you'll stay with me right? Sabi mo hindi mo 'ko iiwan. Pero sa itsura mo ngayon, iniiwan mo na ako. You're here physically, but mentally, you're not" Sabi ko saka mas lumapit sa kanya. Napaatras naman siya't napahawak sa table.
"You should stop that, I want that brain of yours to think about me. Only ME" then I smile.
Umalis akong baon ang ngiti sa mga labi, habang siya nama'y naiwan na nakatulala.
#
"Saan mo gusto pumunta?" tanong ko sa kanya habang kumakain kami."Anong 'saan ko gusto pumunta'? May pasok kaya tayo!"
"Tss. Ayoko pumasok. Not in that condition of yours!"
"Hmp! Hindi pwede! Kailangan mo pumasok!"
"Tumahimik ka na lang! Sasama ka sa akin sa ayaw o sa ayaw mo!"
"Ayaw mo lang pumasok eh"
"Bakit? Ikaw ba gusto?" natigilan siya sa sinabi kong 'yun.
"Tss. Tingnan mo hindi ka makasagot" hindi na siya nagsalita't nagpatuloy na lang sa pagkain.
#
"Saan tayo pupunta?""Kung saan mo gusto"
"Hmm...sa Timezone na lang! Gusto ko i-try 'dun yung sayaw sayaw!" masiglang sabi niya.
"Tss! Ang pangit naman nun eh! Sa iba na lang!" sabi ko saka siya hinila.
#
"Akala ko ba kung saan ko gusto, dun tayo pupunta? Eh bakit tayo nandito?""Tss, mas masaya naman sa Amusement Park kesa sa Timezone noh! Kaya halika na! 'wag ka na magreklamo!" saka ko siya hinila papasok.
Una naming sinubukan ang Bump Cars, 'yun kasi ang gusto niya eh hahahah!!!
BINABASA MO ANG
My Mysterious Guardian
Ficción GeneralWhen Jaster accidentally bumps a girl, his far from normal life gets even worse. Palagi na itong nakasunod sa kaniya, at kahit anong pantataboy pa ang gawin niya, bumabalik at bumabalik lang din siya. And worst, she even calls herself his GUARDIAN. ...