AIAII: Daddy Russell

160 8 13
                                    

"Daddy Russell!!!"

Caleb exclaimed upon seeimg Russell.
Agad na lumapit si Russell sa kama ni Caleb.
Nakaconfine siya sa ospital dahil sa kagat ng aso.

Sa sobrang worries ni Joao pinaconfine at pinatest pa nito ang  dugo ng anak to make sure na safe na safe na ulit itong maiuwi sa bahay nila.

"Hey buddy..what happened?"

Russell asked.

"Nakagat siya ni Savior..coz his nanny flirting with someone outside the house.."

Inis na wika ni Joao.
Inis na inis pa din siya sa Nanny na sinesante niya.

Russell look at Caleb's wound.
Napailing siya.
He sighed.

"Goshhh Joao..you should be more careful..so what now?did you fired that freak?"

Hindi maitago ang inis sa tono ni Russell.

Tumango si Joao.

"Yes..i already fired her..Mama is now looking for a replacement.."

"Just make sure you wont compromise Caleb's safety Joao..dapat kase si Mommy mo na lang ang nagaalaga sakanya since you dont want him to stay at Tita Miho and Tito Tomy's house---"

"Russell..how many times do i have to tell you that Caleb should stay at our house..anak ko siya and ayokong sa iba siya umuuwi gayung may bahay namam kami besides how can Mom able to take care of Caleb?she's in Macau!and Kisses is on her 7th month of pregnancy..ayoko naman mapressure si Mommy.."

"If only you allow Caleb to go with me in Chicago--"

"Come on Russell..just for Gracie's memory..hindi ko inaalis sayo ang karapatan na makasama ang anak namin but still ako padin ang daddy niya.."

Joao said.
Russell look at him intently.

"If thats the case then make sure na maayos at ligtas ang makukuha niyong yaya ni Caleb..or might as well resign for him..if i were on your shoes thats the right thing i will do.."

Russell said.
Unti unti ang pagahon ng inis sa dibdib ni Joa.
Pakiramdam niya pinapamukha ni Russell na hindi siya mabuting ama.

He clenched his fist.

"I'll do the same thing Russell.."

"Then do it now Joao.."

Russell said.

"Nagaaway ba kayong dalawa?"

Biglang sumulpot si Ezra.
Dumaan siya sa gitna nina Russell at Joao.
Lumapit siya kay Caleb.

"At talagang sa harap pa ng bata kayo nagaway nuh?lumabas nga kayo..dun kayo magpatayan..nakakaloka kayo..apat na taon na pero hanggang ngayon hindi pa rin kayo magkasundo..nung una si Gracie..ngayon naman si Caleb ang pinagaawayan ninyo?"

Mahabang wika ni Ezra.
Natigilan ang dalawa at naglaban ng tingin.
Wala isa man ang gustong magpatalo.

"Kapag naulit pa to Joao i swear..babalik ako dito from Chicago and kukunin ko si Caleb sayo.."

Russell said.
Joao grabbed his collar.

"Joao ano ba!nakikita ka ni Caleb!"

Bawal ni Ezra sakanya.
Inis niyang binitiwan si Russell.

"Kung makapagsalita ka akala mo ang perfect mo! Leave us alone Russell.."

Madiin niyang wika.
Russel smirked.

"Hanggang ngayon ang hilig mong ipagsiksikan yung sarili mo sa mga taong malapit sakin..tanggapin mo na kase na kahit si Caleb ayaw say---"

malakas na suntok ang tumama sa mukha ni Joao.

"Serves you right jerk!"

Russell said bago iniwan sila sa loob ng kwarto.

All I Ask II:BBPH(Taking Chances)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon