Alexa keep on buzzing at Sander's door.
She look at her wristwatch.
Alas nueve na pero tulog pa rin ang pinsan niya!And nangangati na rin siya sa suot niyang maiksing wig at shades at cap.
Naka jacket siya ng itim at jogger pants.
Thats so eww for her pero wala siyang choice!"Who the hell are you?!"
Asik ni Sander sakanya.
She took off her shadws.
Sander frowned."Alexa?!!"
Bulalas nito.
"Geezzz Alexa!how did you get here?!come on..come inside.."
Wika nito at hinatak siya papasok.
Tumingin pa ito sa labas bago inilock ang condo unit.Inis niyang hinubad ang mga suot.
Nakasuson ang cottonshirt and shorts niya."Nagdisguise ka?!who taught you?!Geez!you flew all the way from Negros to here?!"
Sunod sunod na tanong ni Sander sakanya.
Naupo siya sa sofa and itinaas ang paa.
She rested her head on the headrest."Kuya Markus helped me tho..i took a bus from Negros to here!and that was so freaking bad for my butt!it hurts!"
She exclaimed.
Sander shook his head and pinagtimpla siya ng hot chocolate."Here..take this.."
Sabi nito.
Humigop naman siya ng mainit na tsokolate.
Atlast nainitan din ang sikmura niya!She never imagined na nagawa niyang magbus mula negros hanggang dito sa MNL!
"Tumakas ka sa bahay niyo!?wait about yout fiance..you didnt tell me na may boyfriend ka pala--"
"Ohhh come on pig! He isnt my boyfriend!i wont be here ranting if he is my boyfriend!he is a total stranger!and Dad put me on that fucking fix marriage just like what he did to Kuya Markus and Natalie!"
She exclaimed.
Gulat na gulat si Sander sa sinabi niya."Geezzz thats so weird..anyways youre here to hide?you think Tito wont think na nandito ka?"
Natigilan siya.
Sikat na condominum. Building ang kinaroroonan ng condo ni Sander.
She rolled her eyes."I got no where to go pig.."
"Youre in trouble Pig.."
Wika nito.
Saglit silang nagkatitigan.
Nagisip ito.Naipikit niya ang mga mata.
_________
Sander stared at his cousin Alexa. Naaawa siya sa pinsan and kailangan nito ang tulong niya.
He remember Geoanne.
Yung kaibigan niyang artist.
Magaling itong maglagay ng mga prostethics.
And sa tingin niya makakatulong ito ng husto kay Alexa.Tinawagan niya ito.
Hindi naman siya nagkamali na humingi ng tulong dito dahil pumayag ito kaagad.____________
Alexa frowned ng tumigil ang sasakyan ni Sander sa isang two storey spanish style oldhouse na nasa tabing highway.
"Anong ginagawa natin dito?"
She asked.
Sander smiled and look at her."Someone will help us out..come on..bumaba ka na dyan.."
Wika nito.
Bumaba sila and nagdoorbell.
Sosyal..
May doorbell!"Goodmorning Sands!"
Napanganga siya ng bumungad sakanila ang isang cute na babae na may ashbrown hair.napatingin siya kay Sander.
"Dont get us wrong pig..she is Geoanne..my friend in London..kakauwi lang niya and will stay here for good.."
Sander expalained.
Napatango tango lang siya."Hello!nice to meet you!"
"Hi?"
Matipid niyang sagot.
Pumasok sila sa loob ng bahay.
Well maganda naman ang loob ng bahay.
Until they went to a certain room.
Madilim sa loob."Ahhhh!!!!"
She exclaimed ng pagbukas ng ilaw ay tumambad sakanya ang iba ibang anyo ng mukha ng tao.
At may iba pang horror characters.
Nayakap niya ang oinsanat nasubsub sa dibdib nito ang mukha niya."Pig..youre such a scaredy cat!they are just plastics!"
Sander said.
shw heard them chuclled.
Napatingin siya rito."What are we doing here ba kase?!"
Inis niyang tanong.
Nakakapit siya na parang tuko sa braso ng pinsan sa takot na madikit sa mga mukha ng mga nakakatakot na horror characters"Ano bang ginagawa natin dito?!lets go home Pig!"
She exclaimed again.
Sander look at her and naupo sila sa isang sofa sa loob ng kwarto.
Geoanne look at her and smile."Siya ang bahalang tumulong sayo sa problema mo..trust her.."
Sander said.
Natigagal siya.
BINABASA MO ANG
All I Ask II:BBPH(Taking Chances)
Fanfiction☆Sequel for All i Ask☆ ☆Russell&Joao FanFiction☆ ______ Hanggang saan ang kaya mong isakripisyo pagdating sa pagibig kung yung taong MAHAL MO,AY HINDI PA TAPOS MAGMAHAL NG IBA?