"Who told you to apply for a job ba kase Alexa?!okay ka naman dito diba?"
Umasim ang mukha niya ng makatanggap ng sermon kay Sander ng makabalik siya sa condo nito.
Kakatapos lang ng interview niya sa gwapong lalaki kanina.His name fits him.
Engineer Joao Micael Constancia..Grabe..where have you been on my life Joao? Bakit ngayon pa tayo nagkita kung kelan chakadoll ang peg ko?! 😭
"Hoy!im talking to you pig!"
Nabalik siya sa realidad when Sander poked her cheeks.
"Ano ba..eto naman eh!sige na help me to gathered requirements nalang and besides wala din naman akong gagawin dito sa condo mo..sige na please let me work for now..please..?"
She pleaded.
Sander look at her."Parang alam ko na yung dahilan eh!hayyys Alexa! Grow up!hindi na uso yang crush crush na yan!youre too old for that!"
Napangiwi siya.
"Eww!watch your words pig!sige na pig help me na..call Tito Bong..please??"
She pleaded.
Sander took a deep sigh and napatango na lang.Napangiti siya.
"Thank you pig!!!"
She exclaimed and nayakap ang pinsan sa sobrang saya.
Spoiled na spoiled talaga siya rito.__________
"Sir..nandyan na po si Betty sa labas.."
Joao frowned.
Betty?"Betty?"
Paguulit niya.
Ngumisi ang guard sakanya."Si BettyLaFea Sir..yung nainterview mo kahapon..hahaha"
he shook his head.
He look at his security guard seriously.Hindi niya tinotolerate ang ganito sa bahay niya.
Baka maturuan pa ng ugali nito ang anak niyang si Caleb."Her name is Arianna Manong June..address her properly and dont use names..im not tolerating that attitude on my house..send her in.."
He said.
Napayuko naman ang guard na mukhang napahiya."Sige po Sir..pasensya na po.."
Sagot nito at tumalikod na.
Inubos na niya ang laman ng tasa ng kape niya.
Inipon niya yung mga papeles na binabasa niya kanina sa mesa.He is wearing cotton shirt and beachshorts.
Ganun ang usual getup niya pag nasa bahay eh."Goodmorning Ser!"
Natigilan siya.
Napatingin siya kay Ariana.
Hindi kaya naiinitan to sa suot?
Same attire magkaiba lang ng kulay ng kahapon pero ganun na ganun din.Iisang style lang yata ang damit nito.
He smiled at her.
Hindi niya alam pero kahit ganito ang itsura nito ay magaan ang loob niya para rito na iwan si Caleb."Have a seat Miss Valderama..nakumpleto mo ba yung mga requirements mo?"
He asled.
Tumango naman ito ang ngumisi.
Lumitaw na naman ang braces nito."Eto po Ser!kumpleto na po yan.."
Wika nito at inabot sakanya ang mga papeles nito.
Ibinaba niya iyon sa mesa.
He look at her."Ahmmm Manang pakibantayan naman si Arianna tatawagin ko lang si Caleb.."
He said.
Tumango naman ang matanda.
Tumayo na siya and went upstairs to wake Caleb up.___________
Ngumiti si Arianna sa matandang nakatitig sakanya.
Umasim ang mukha nito ng ngitian niya.
Ngumiti ito ng ngiwi.Nagulat siguro ito na may braces pa pala siya.
"Magandang umaga po!"
She greeted the old lady.
"Oo iha..mas maganda talaga ang umaga kesa sayo.."
Wika nito.
She secretly rolled her eyes.
Kapag ako talaga nagpalit ng anyo sinasabi ko sayo!Her mind exclaimed.
"Goodmorning!!"
Matinis na tinig na nagmula sa puno ng hagdan.
Napangiti siya ng makita ang gwapong bata na nakahawak sa kamay ni Sir Gwapo!"Goodmorning pogi!"
She greeted the little boy.
Natulala ang bata sakanya.
Tutok na tutok ang mga mata nito sakanya.Ang sarap pagmasdan ng gwapong bata.
Gandang lahi ni Sir Gwapo!
Pero nasan kaya ang mommy nito?Tumayo siya and akmang lalapit ng yumakap ang bata sa binti ng ama nito.
Mistulang natakot sakanya.
BINABASA MO ANG
All I Ask II:BBPH(Taking Chances)
Fanfic☆Sequel for All i Ask☆ ☆Russell&Joao FanFiction☆ ______ Hanggang saan ang kaya mong isakripisyo pagdating sa pagibig kung yung taong MAHAL MO,AY HINDI PA TAPOS MAGMAHAL NG IBA?