Joao seated in the couch.
He opened another can of beer.Tinungga niya iyon hanggang maubos.
he lighted a cigarette.
Ganun siya kapag stress.It's been what? Five months since that freaking incident happened?
He feels so humiliated to the extent na he needs to withdraw the account and kumuha ng ibang engineer si Soler just to continue the project.
Call him unprofessional pero hindi niya kayang makatrabaho ang lalaking yun.
Reminds him of Alexa..Ilang beses nitong sinubukan na magusap sila but he always declined it..
Para saan pa na magusap sila?
Niloko siya nito..
At ang mas masakit pa..
Niloko nito hindi lang siya kundi pati na rin si Caleb..Ganun ba talaga kahirap makahanap ng babae na hindi man higit kay Grey, ay yung tipong mapapagkatiwalaan na lang..
Apat na taon siyang hindi nagtiwala..At nung magtiwala siya nagawa pa siyang lokohin at paglaruan.
He prefers to be alone forever..
But how?
everytime he tries to washed away Alexa on his mind..his heart isnt cooperating..Nararamdaman niya ang pagkamiss dito..
Sa sandaling panahon na naging sila..
Alam niya sa sarili niya na gaya ng pagmamahal na naibigay niya kay Grey..
Kaya din niyang ibigay iyon kay Alexa..He felt his tears fell..
His worst distraction is Alexa..Kahit saang pagkakataon bigla bigla na lang itong pumapasok sa isip niya..
And alam niya kung bakit..
Mahal niya ito..
Pero the thought of he once fooled by her..Napipigilan siyang pagkatiwalaan ito ulit.
He received a message from Ezra and Russell.
He frowned.
halos magkapareho pa ng text ang mga ito...[Get your ass off your house and stop the Soler and Marcos wedding tomorrow or else you'll regret it forever Constancia..dont be a scared cat!]
He stood up and agad na lumabas ng bahay.
_____________
Alexa look at herself at the mirror.
She took a deep sigh and put down the hairbrush."Alexa anak are you okay?"
Her mom asked her..
"Mom..gano ba kahirap magpatawad?"
She asked.
Napatingin ang mommy niya sakanya."Anak..sabi nga nila mahirap magpatawad hanggat nasasaktan ka pa..why dont you try to love Trevor..i know eventually you'll learn to love him anak.."
Angel said.
She shrugged.
May magagawa pa ba siya?
Its been five months..
And sa loob ng apat na buwan sinubukan niyang magkausap pa sila ni Joao pero wala..Sagad na yata talaga sa buto ang galit nito sakanya.
She felt her tears fell.
Hanggang sa huli hindi siya magsasawa na humingi ng sorry rito.Kung bibigyan lang siya nito ng pagkakataon.
"Sige na anak..matulog ka na..you need to have your beauty rest..tomorrow is your big day..goodluck anak..goodnight.."
Angel said and kissed her on the forehead.
"Goodnight Mom.."
She said and humiga na rin sa kama.
Her Mom said go to sleep and have a beauty rest..Pero ang nangyari..
she ended up crying till she fell asleep.
BINABASA MO ANG
All I Ask II:BBPH(Taking Chances)
Fanfiction☆Sequel for All i Ask☆ ☆Russell&Joao FanFiction☆ ______ Hanggang saan ang kaya mong isakripisyo pagdating sa pagibig kung yung taong MAHAL MO,AY HINDI PA TAPOS MAGMAHAL NG IBA?