"Gelai..get ready your passport and everything you need..we will set to leave Chicago next week.."
Gelai frowned.
Napatingin siya kay Russell.
Kakatapos lang ng photo shoot nito and she is currently fixing the wardrobes he used earlier."Leaving?why?where are going next?"
"Babalik tayo ng Pinas.."
Matipid na sagot nito na ewan ba nIya kung ano ang tinitingnan sa cellphone nito.
"Pinas?humm..okay.."
She just said and pinagpatuloy ang ginagawa.
Well actually mabait naman pala ang isang to.
Nahihiya lang talaga siya nung nakita siya nitong nageemote sa sementeryo.Siyempre dyahe talaga yun.
"Hello?!Caleb! Hello!! How are you buddy?"
"Daddy!Daddy i miss you!i miss you so much!!!"
Natigilan siya ng may kausap itong bata.
A videocall she must tell.
Pasimple siyang lumapit dito.
Kunwari may kinukuha siyang damit sa likod nito kase ay hangeran ng mga damit.Ang cute naman ng bata!
May anak na pala si Russell?
She told herself."I miss you too baby..how have you been?"
"Im fine daddy..when will you come back? I miss you and Mommy!"
Her eyes grew wide.
Mommy?!
Mommy daw?!
May asawa na ba siya?!She look at Russell's fingers.
He doesnt have a ring on.
Malamang nakabuntis? Girlfriend niya? Ka live in sa piNas? Mga ganun?Ewan niya pero bigla siyang naintriga.
"Dont worry baby..Daddy is coming soon..we will visit mommy and we will buy her flowers.."
She smirked.
Wow ha?!
Ang sweet naman ni Daddy Russell!"Caleb..time for your vitamins!!"
Rinig ni Gelai ang boses sa background.
And her eyes grew wide ng lumapit ang isang babae na nakasuot ng mahabang palda.
Nakalongsleeves and got a curly thick black hair with fullbangs.May salamin na makapal and braces?!
Napatingin siya kay Russell.Lumabas siya ng pinto.
Nahilot niya ang sentido!"Grabe!yun ba ang girlfriend niya?!buti nalang hindi nagmana yung anak nila dun?!anong nakain ni Russell nung ginawa nila yung batang yun?"
Kausap niya sa sarili.
Siguro tinakpan niya ng unan yung mukha?Ohhh come on Gelai! Love is blind!!
Her mind screamed.
But still!
Nag shutdown na siguro buong mundo ni Russell kaya nabighani sa...sa ganda...ahhh! Hindi ! Walang ganda eh..teka ano ba yan pano ba niya idedescribe.."Gelai?Gelai?"
Natigilan siya ng dumungaw si Russell sa pinto.
Kumunot ang noo nito."What are you doing there?"
Ngumisi siya.
"Ahmm..nothing..nothing..you need something?everything?"
She asked.
"Get us frappe..there's a cafe nearby.."
Sabinnito and binigay ang credit card sakanya.
Inabot naman niya yun at lumakad na.Ewan ba niya but her mind has been occupied by that girl and yung anak ni Russell.
Hindi siya makapaniwala.Kung yun babaeng yun nga nakahanap ng forever kay Russell..
Aba may pag asa pa talaga siya para kay Kairo!Haaay! I love my life!
She scream and Pumasok sa cafe na walking distance lang mula sa studio.
She ordered two frapped and cream blueberry cheese cake.
Change location sila nextweek sa Pinas naman..gano kaya sila katagal dun?
Kailangan di sila magtagal dun dahil kailangan niya iupdate si Kairo sa space na sinasabi nito.
BINABASA MO ANG
All I Ask II:BBPH(Taking Chances)
Фанфіки☆Sequel for All i Ask☆ ☆Russell&Joao FanFiction☆ ______ Hanggang saan ang kaya mong isakripisyo pagdating sa pagibig kung yung taong MAHAL MO,AY HINDI PA TAPOS MAGMAHAL NG IBA?