"Kuya!why didnt you tell me?!sabihin mo nga sakin gano katagal mo ng alam to?!"
Inis na bulalas ni Alexa ng makapasok sa loob ng kwarto niya ang Kuya Markus niya.
Nawalan na siya ng ganang ituloy ang party.
Nagkulong siya sa kwarto ng katukin siya ng Kuya Markus niya."I hate them!why they had to put me on that fucking fix marriage!"
"Watch your words Alexa!"
Pigil ng Kuya Markus niya.
Inirapan niya ito at inis na umupo sa kama.
She crossed her arms."Sino ba yung Architect Trevor Soler na yun?!wala na bang babae na magkagusto sakanya kaya pumayag siya sa fix marriage nayun?!"
Inis pa niyang dagdag.
"Architect Trevor Soler came from a wellknown Business Family in MNL Alexa..i was about to tell you pero hindi ako makakuha ng tiyempo.."
Her Kuya Markus said.
She look at him intently."Ayokong magpakasal sakanya!No one has the right to interfere on my decisions in life especially on who to marry Kuya!"
"And im against it too!"
Natugulan siya.
Napatitig siya sa Kuya Markus niya.
Totoo ba ang sinasabi nito?
Siya ang kinakampihan nito?"I know how hard it is to be on a fix marriage..and i dont want you to suffer the same dilemma Alexa.."
"Then how can i get rid of it?"
She asked.
Napatitig silang magkapatid sa isat isa."You need to go somewhere far..yung lugar na hindi ka nila makikilala.."
"Youre right Kuya!i need to go somewhere far..what about London?Paris?Italy?Maldives?Hawaii?"
She suggested.
Umasim ang mukha ng Kuya Markus niya.
She frowned.
May mali ba sa sinabi niya?"You dont need to think of fab places Alexa..by this time i know naka freeze na lahat ng atm and credit cards mo..and try to check your name on the immigration naka watchlist ka na din..i know that because ive been there before remember?"
She shrugged.
Nakalimutan niya na ganun nga pala ang ginawa ng daddy nila Kay markus bago pa man makalabas ng bansa ito ay naka freeze na lahat ng accounts nito na pwedeng pagkunan nito ng pera.Maging sa immigration ay nakawatchlist na din ito.
She shook her head.
their dad got that freaking brilliant mind of a business man!"Then i dont know where else to go Kuya!"
She exclaimed.
Saglit na nagisip si Markus."Sander!tama!since Sander is here..susunod ka sakanya sa MNL..that time may naisip nakong plano kung san ka magtatago..siguro naman hindi iisipin ni daddy na dun ka pupunta??"
Natigilan siya.
Malayo ang negros Oriental sa MNL..pero she doubt kung hindi siya matunton ng Daddy nila dun.Pero kung sa condo ni Sander siya tutuloy malamang hindi sasagi sa isip ng daddy nila na nandun siya!
"Tama!dun muna ako sa condo ni Sander kuya!but how??"
"Tatakas ka tommorow..madaling araw dapat lalakad na tayo..ihahatid kita sa terminal..and please magdisguise ka kung kinakailangan okay??and remember..dont ever use your real identity okay??"
Napangiwi siya sa sinabi ng Kuya Markus niya.
Not on her entire life na naranasan niya magpublic vehicle.
Bukas palang.No choice siyang napatango.
Mas pipiliin na niyang sumakay sa pampasaherong sasakyan at makipagsiksikan dun kesa magpakasal sa isang total stranger! Kahit na nga ba gwapo yun!
BINABASA MO ANG
All I Ask II:BBPH(Taking Chances)
Fanfiction☆Sequel for All i Ask☆ ☆Russell&Joao FanFiction☆ ______ Hanggang saan ang kaya mong isakripisyo pagdating sa pagibig kung yung taong MAHAL MO,AY HINDI PA TAPOS MAGMAHAL NG IBA?