"Ate.."
"Yes?"
"Ate wala ka bang alam na sideline?or kahit fulltime..masisiraan ako ng ulo dito sa bahay eh..kailangan ko na maghanap ng trabaho ulit!"
Gelai exclaimed.
She took a deep sigh and naupo sa bermuda grass sa labas ng bahay ng Ate Atasha niya.
Iba din ang trip ng Ate niya eh.Ang lamig lamig sa labas dito pa talaga nagkakape?
Her Ate Atasha married to a FilAm.
Si Steve.
Working in a hotel as Hotel Assistant manager while her Ate Atasha is working in a spa nearby.Dayoff nito ngayon kaya nakatambay lang sa bahay, while Russell pumasok sa school.
Kindergarten na kase ito."Haay nakuu Gelai..no need for you to do that because youre already crazy!matagal ka ng baliw ngayon mo lang ba napansin yun?"
Pambabara ng Ate Atasha niya sakanya.
She rolled her eyes and smirked.
Tumungga siya ng kape.Kapag talaga yung mga ate niya na ang kausap niya walang kakwenta kwentang sagot ang nakukuha niya.
Pero ganun pa man ramdam naman niya ang pagmamahal ng mga ito sakanya.Lalo na si Ate Atasha niya na nagpush sakanya para makarating siya dito Chicago.
"Ate naman eh..grabe kayo sakin..hayys!i really need to find a new job for me to---"
"To move on?nakuuu Gelai..youve said that lines for countless times now pero hanggang ngayon si Kairo pa rin ang tinitibok ng puso at balunbalunan mo!"
She took a deep sigh.
Bumigat na naman ang dibdib niya kapag naiisip si Kairo."Kung di ka ba naman kase krungkrung at kalahati like Sandara Park Gelai..keganda ganda na ng trabaho mo sa salon ng kaibigan ni Steve eh nagresign resign ka at inuna mo yang kahibangan mo kau Kairo edi nakahanap sila ng iba! Nakooo ikaw talaga minsan iniisip ko yung utak mo talaga nasa talampakan mo eh..sarap mong pektusan sa gums eh!"
Her Ate Atasha starting to bombard her words.
She rolled her eyes.
Ewan ba niya.
Sa kabila ng disgusto ng pamilya niya kay Kairo sumige parin siya."Sige na naman ate..help me to find another job please..kahit ano..basta malibang lang ako..please.."
She said.
Niyakap niya ang braso ng Ate niya at sumandig sa balikat nito."Goodmorning!"
The newspaperboy greeted them.
Hinagis nito ang dyaryo sakanila like he usually do."Tamang tama..sa classified ads maghanap ka..tingin ko marami naman job openings ngayon eh.."
Her Ate Atasha said.
Binuklat nito ang dyaryo."BMC Recording is in need of Personal Assitant for one of their talents..Wait..wait..eto Gelai oh!PA! teka kilala ni Kuya Steve mo ang may ari ng studio na to pwede ka niyang irecommend!teka tatawagan ko lang ang kuya mo.."
Her Ate Atasha said and binugay sakanya nag dyaryo.
She look at it."Hummm..PA?Personal Assistant?hindi na masama.."
Nasabi niya sa sarili.
________
"Wanted Nanny/Yaya..humm pwede na to.."
Alexa/Arriana said and lumapit sa security guard ng bahay na nadaanan niya habang palabas ng subdivision.
Exclusive sibdivision kung saan nakatira si Geoanne.Akala niya eh yung bahay nito ay yung old spanish house.
Pero family house lang pala nila yun.
Ang bahay nito ay nandito sa isang exclusive subdivision sa makati."Kuya..may nahanap na po bang yaya?magaapply po kase ako.."
she said.
The security guard look at her from head to toe.Tumitig ito sa mukha niya.
"Maam?hindi ba kayo naliligaw?hindi to karnabal--"
"Aba bastos to ah!"
She exclaimed and akmang hahampasin ito ng hawak niyang folder when..
"Manong Jun.."
Natigilan siya sa baritonong boses.
Napatingin siya sa pinanggalingan nito enough for her to see a guy.His black shirt paired with ripped jeans and chucktaylor converse shoes.
She gulped when she saw lip pierce.
ohhhh geez! Cool!
She exclaimed on her mind.
Ang gwapo ng nilalang na to!Natigilan ito ng makita siya.
BINABASA MO ANG
All I Ask II:BBPH(Taking Chances)
Fanfic☆Sequel for All i Ask☆ ☆Russell&Joao FanFiction☆ ______ Hanggang saan ang kaya mong isakripisyo pagdating sa pagibig kung yung taong MAHAL MO,AY HINDI PA TAPOS MAGMAHAL NG IBA?