"Aside from regular checkups and intake of your vitamins Misis Valencia wala naman na akong ibang ibibilin pa..basta maging maingat kalang..avoid stress para maging healthy si Baby.."
Napatango tango si Ezra habang naglelecture ang doctor ng mga dapat niyang gawin.
Ngayon na siya ididischarge sa hospital.Si Ford ang nagayos ng mga billing.
Dapat lang..
Her dad is with her..
Maging si Bernadeth..ang mom in law niya ay nandito din."Ahm Doc sure ba kayo na pwede na namin siyang iuwi? I mean yung mga cramps niya hindi na ba mapapadalas yun? Nakakatakot kase eh..first baby nila ito ng anak ko----"
"Wala kayong dapat ipagalala Misis Valencia..healthy ang baby sa tiyan ng mommy niya..basta iwasan lang niya yung mga bagay na nakakapagpastress sakanya and it would be better kung magaattend siya ng yoga class and mga iba pang activities para ma relax siya.."
The Doctor explained.
Tahimik lang na nakikinig si Ezra at naitake down na sa isip niya ang mga do's and dont's sa pagbubuntis niya.Maya maya ay pumasok si Ford.
Nakipagkamay ito sa Doctor.
Tumingin ito sakanya."Ready ka na?"
Tanong nito.
Tumango siya and inalalayan siya ng dalawang nurse para makaupo sa wheelchair."I can walk---"
"No..mapapagod kalang..okay lang yan..lets go?"
Ford said.
Her dad hold her hand habang tulak tulak ni Ford ang wheelchair kung saan siya nakasakay.They reached the entrance kung saan naghihintay na ang driver ng daddy niya.
"Ezra anak..are you sure you gonna be okay at your house?pwede ka naman sa bahay natin..and i could---"
"Im okay Dad..i will just get Ara i guess?para may makasama kami nina Kiray sa bahay.."
She said.
No choice siyang bumalik sa bahay nila at pakisamaham pa rin ang asawa niya.Ngayon na magkakaanak sila..
Ayaw niyang magmula sa broken family ang baby niya.So kahit mahirap..kakayanin niyang pakisamahan muli ang asawa niya.
Para sa baby niya.
______________
"Kiray pakiayos na lang sa kwarto yung mga gamit ng Maam Ezra mo..hon anong gusto mong kainin? Nagluto si Kiray..wait ikukuha kita.."
"I want fried chicken and mozarella sticks.."
She said.
She doesnt know why suddenly those food popped on her mind and made her crave for it..Ford look at her.
"Pero hon sabi ng doctor bawal sayo ang---"
"Do what i said Ford..i wont eat then..tabi!"
Bulyaw niya rito and went upstairs and locked herself inside theroom.
She doesnt know why her mood changes from time to time..Dala din ba to ng paglilihi niya?
Naiwan nagkakamot ng ulo si Ford.
Grabe bigla na lang siya sinigawan ng asawa."Kiray?Kiray get the wirelesa phone please?"
"Eto na po Sir.."
"Magpa deliver ka ng fried chicken with extra gravy and mozarella sticks.."
Kumunot ang noo ng dalaga.
"Pero sir..fried chicken sa mcdo and jollibee po yun..yung mozarella sticks sa shakeys po.."
Ford took a deep sigh.
"Yun ang gusto ng Maam Ezra mo..sundin mo nalang..kapag naging kamukha mo yung baby namin sisisantehin kita.."
He saif and inabutan ito ng pera pambayad.
BINABASA MO ANG
All I Ask II:BBPH(Taking Chances)
Фанфик☆Sequel for All i Ask☆ ☆Russell&Joao FanFiction☆ ______ Hanggang saan ang kaya mong isakripisyo pagdating sa pagibig kung yung taong MAHAL MO,AY HINDI PA TAPOS MAGMAHAL NG IBA?