"Goodmorning hon.."
Ezra greeted Ford na kakagising lang din.
She kissed him on the cheeks."Morning.."
Ganting bati nito na ipinagpatuloy ang pagbububat ng barbels sa loob ng kwarto nila.
Daily routine na nito iyon.She get up and nagtuloy sa banyo to brush her teeth.
Paglabas niya wala na si Ford.She frowned.
She went downstairs enough to see Ford eating.
Nagtimpla siya ng kape umaasa na yayayain siya nitong kumain."Maam Ezra kain na po.."
To her dismayed.
Si Kiray ang nagyaya sakanya kumain at hindi ang asawa niya."Sige lang Kiray.."
She said.
Napatingin siya kay Ford.
Tahimik lang itong kumakain."Maam..nagluto po ako ng favorite niyo bacon and eggs---"
Kiray said.
"Avoid fatty and oily foods Ezra..you should consider Doctor Chavez advices..thats for your own good.."
Natugilan sila ni Kiray ng magsalita si Ford.
Ni hindi siya tiningnan nito.Naalala niya yung checkup niya kahapon.
Dahil dun nasira ang mood ng asawa niya.Umasa kase ito na buntis na siya.
Pero negative pala.
It turned out na she just having hormonal imbalance.Tinapat sila ng Doctor na nakaapekto sa pagbubuntis niya ulit sana ang ectopic pregnancy niya nung first year nila ni Ford.
Kinailangan tanggalin ang embryo dahil hindi din ito mabubuhay dahil sa labas ng matris niya ito nabuo.
Nakaapekto iyon sa matris niya.
Narereject nito ang pumapasok na sperm cells.
Ito ang dahilan kung bakit hindi sila makabuo ng baby ni Ford.Ford even asked the Doctor on the chances of her to conceive.
The Doctor said.80/20
and sa sinabing iyon ng Doctor pakiramdam niya gumuho ang mundo niya.
Though the Doctor gave her vitamins and mga exercises na kailangan.Mas nasasaktan siya sa kaalaman na mas mahirap yata tanggapin iyon para sa asawa niya.
"I need to go now.."
Napatingin siya kay Ford ng uminom ito ng kape at tumayo.
Lumapit siya rito and was about to fix his necktie when.."Ako na..kumain ka na ng breakfast.."
Wika nito at lumabas na ng kusina.
She took a deep sigh and pinagmasdan ang pagalis ng asawa.
Napatingin siya kay Kiray na nagtataka din sa kinilos ng among lalaki.Ezra tried to lightened up her mood.
Sabi ni Doctora Chavez avoid stress daw."Kiray..come on..sabay na tayo kumain.."
"Ayyy nakuuu Maam..wag na po mauna na po kay---"
"Halika na..ano ka ba..magisa lang naman ako eh.."
Ezra said.
Kiray smiled and sabay na silang kumain.______________
Ford dialled Nala's number.
Bigla niyang namiss si Andrei.
Ang kaisa isang anak niya.Nagiisang anak niya.
Mukhang malabo ng magkaanak sila ni Ezra.He took a deep sigh.
Sobrang bigat ng dibdib niya.
And he is too transparent para maitago kay Ezra ang bigat sa dibdib niya.Hindi niya alam pero masama ang loob niya.
Kung kanino..hindi niya alam eh.Basta ang alam niya.
Si Andrei lang ang anak niya.
Ang nagiisang anak niya.Nahihirapan siyang tanggapin na nung una nabuntis si Ezra pero ectopic pregnancy yun so the doctors had no choice kundi alisin ang embryo.
And kahapon na delayed na naman ito and umasa siya na that time magkakababy na sila pero mas dagok pa pala ang malalaman nila na nakaapekto ang unang pagbubuntis ni Ezra para mahirapan na silang makabuo.
80/20 chances of Ezra to conceive? Well that speaks alot!
He shook his head ng hindi sinagot ni Nala ang tawag marahil ay tulog pa ito at si Andreii.
BINABASA MO ANG
All I Ask II:BBPH(Taking Chances)
Fanfiction☆Sequel for All i Ask☆ ☆Russell&Joao FanFiction☆ ______ Hanggang saan ang kaya mong isakripisyo pagdating sa pagibig kung yung taong MAHAL MO,AY HINDI PA TAPOS MAGMAHAL NG IBA?