Nagorder pa talaga sila sa Jollibee ng kakainin sa Lunch. Nasa isang parang bahay kami pero hindi siya masyadong malaki. Dito raw ang tambayan nila sa school.
Hindi raw sila kumakain sa canteen dahil ang cheap raw ng mga pagkain dun, Psh.
Nakatingin saakin si Riley habang nakangiti. Weird. "Hello, Riley." Bati ko nalang na ikinatingin ni Nescafe.
"Riley, Do you still love your eyes?" Biglang tanong ni Tristan, Napakunot naman ang noo ko. Wow sa tanong niya ha, Out of the world.
Tinawanan nalang siya ni Riley habang inirapan naman niya ito. Hanggang ngayon Magkakaibigan parin sila, At nakakatuwang isipin yun.
Tapos na kaming kumain sa ngayon. Inaayos ko ang pinagkainan namin. Nakakahiya naman pag hindi man lang ako magaabalang tumulong, Libre lunch na nga e hehe.
"Zara, Let's go. May klase kapa, You don't need to do that." Galit na tugon ni Nescafe at tinignan ako ng masama. Excuse me pero may hiya ako duhhhhh!
"It's ok---" Bigla niya akong hinigit na ikinatawa nang mga kaibigan niya. Sumigaw nalang sila ng Bye habang tumatawa. Dammit Nescafe, Ang hilig mo manghila!
Pumasok kami sa room at agad niyang itinuro saakin ang upuan na nasa pinakadulo. "I don't wanna sit there." Sabi ko at inirapan siya, Napansin ko ang pagtitig ng mga estudyante saamin, Those deathly glare.
Hindi niya ako pwedeng utosan nalang, Duh no way! Napatingin ako sakanya, Masama ang titig niya saakin. "Oh ito na nga po, Master." Sabi ko ng nakangiti kahit na gusto ko siyang sapakin sa mukha.
Napatingin ako sa dalawang magkapatid na nakatayo sa harapan ko, Tinaasan ko lang sila ng kilay. "Trespassing. " Inirapan naman ako ni Haylee.
Nagtanguan lang si Nescafe at Axel. Hindi siguro pumapasok si Axel. Well, He's Axel Zane. What do I expect then?
"Your baby's here." Nakangising sabi ni Axel at tinaas baba ang kilay.
"What are you talking about, That's Impossible." Napailing nalang ako, Kung uuwi man siya ay magsasabe siya saakin.
How I miss that guy.
"It's not impossible, Tine. He misses you a lot so he doesn't care about anything." Sabi ni Haylee at matamis na ngumiti bago tuluyang nagpaalam.
I don't wanna assume na umuwi nga siya, That's impossible. Sobrang busy niya sa ibang bansa dahil sa pagiging model at isa pa, Wala naman siyang uuwian dito... Maliban nalang saakin.
Napatingin naman ako nang tumayo ang lalaking katabi ko pagkarating nang mga kaibigan niya at sinipa ang armchair.
"Mas---" Louis.
"Shut the fuck up." Yun lang ang lumabas sa bibig niya at tuluyan nang nawala sa paningin ko.
"Oy, San punta nun? Cutting class?" Tanong ni Ash saakin.
Nagkibit balikat lang ako. Cutting class? Konti nalang talaga masasapak ko na yung Nescafe na yun, Paano tataas ang grades niya kung magc-cutting siya.
But, Why do I care? Hindi ko naman grades yun.
Pero, Aish! Tutor niya nga pala ako kaya tungkulin kong pataasin ang grades niya.Maingay ang mga kaibigan ni Nescafe, Puro tili naman ang mga kaklase kong babae habang tinitignan sila.
"Si Master at yung outisder na pogi nagsusuntukan!!!!!" Sigaw nang isang babae sa room namin.
"Let's go! Masaya to!" Sabay na sabi nang mga kaibigan ni Tristan, Nagsusuntukan na nga masaya pa? Stupid.
"Kristine, Tara!" Bigla akong hinigit ni Liam at tumakbo, Wth?!! Napatakbo na rin ako dahil sa hawak hawak niya ang wrist ko.
Bwisit na magkakaibigan to, Ang hilig manghigit.
Nakarating kami nang nagsusuntukan sila. Napakaraming estudyante ang nanunuod pero wala man lang isa sakanila ang pumigil.
"Any plans to stop them?!" Bulyaw ko kila Black na mukhang nasisiyahan pa sa nangyayare. Sabay sabay silang umiling habang pumapalakpak at tumatawa pa.
Tumulong naman sila Cole at Hunter sa pagsusuntok dun sa lalaking outsider nga.
"STOP IT! STOP IT!" Sigaw nang professor, Kasabay nang pag-awat nang dalawang guards.
"Anong problema niyo at kailangan niyong magsuntukan?" Mahinahon pero galit na tanong ni Prof kina Nescafe at dun sa lalaki, Hindi ko makita ang mukha niya dahil sa nakatalikod siya.
"Kristine Locsin." Walang emosyon na sagot ni Nescafe.
Kristine Locsin? Bakit naman siya yung dahilan?
Ano kayang meron sakan--- Kristine Locsin?!
A-Ako ba?! Pangalan ko yun a?! Bakit ako?!
Napatingin naman saakin ang Professor nang ituro ako nang mga babaeng galit na nakatitig saakin.
"What's with her?!"
"What the hell?!"
"Aabangan ko sa gate yan mamaya!"
Naramdaman ko ang tapik nila Kayne saakin. What the?! Wala akong kinalaman dito for pete's sake!
"You Five! In my office, Now!" Galit na sigaw nang Professor saamin.
Napatingin ako sa lalaking kasuntukan ni Nescafe.
"Hi baby." Mahina ang pagkasabi niya na tanging kaming dalawa lang ang makakarinig. Puro dugo ang mukha niya habang si Nescafe naman sa labi lang may dugo.
What the Hell is he doing here?! Dammit, Troye. Totoo nga ang sabi nila Axel. "Aren't we going to bring him to the clinic?" Turo ko kay Troye.
"Okay lang." Sabi niya at kininditan ako.
"Hindi ok---"
"Wag ka ngang maarte, Zara. He said he's fine." Sabat ni Nescafe at umirap.
"Explain." Bakas sa boses ng prof na galit siya.
"I asked him." Sabi ni Troye at tinignan si Nescafe. "I asked him if he knows Kristine Locsin, But I ended up into this." Umiiling na paliwanag ni Troye.
Dahil lang dun? What's with Nescafe?
"Fuck you." Malamig na sabi ni Nescafe at tumayo na. Where's the manners?
Sumunod naman si Hunter at Cole sa paglabas ni Nescafe. Kami nalang ni Troye ang naiwan dito, Kasama ang professor.
Hindi ba siya papagalitan or pagsasabihan man lang? Porke't ba Campus Master? Are they scared? Damn
"Kristine, You can now go home. Asikasuhin mo nalang ang kaibigan mo. Sorry for that, Mr." Sabi ni Professor Ore, Tumango lang si Troye sakanya.
"Andito ka na pala, Hindi ka man lang nagsabi na uuwi ka."Malamig na sabi ko kay Troye at inirapan siya.
Nakaupo siya sa kama ko habang nakaupo naman ako sa swivel chair ko habang pinagmamasdan na ginagamot nang katulong namin ang sugat niya sa mukha.
"I wanted to surprise you. Pero ako pa yung na-surprise sa suntok nung lalaki kanina." Natatawa niyang sabi, Napailing nalang ako. "Who is he by the way?"
Lumabas na ang katulong namin matapos niyang gamutin ang mga galos ni Troye sa mukha.
"You won't believe me kung sinabe kong si Nescafe yun." Sabi ko at humiga sa kama ko.
"What? Damn, Tristan." Bakas sa mukha niya ang pagkabigla pero tumawa rin siya agad. "Until now, Hindi parin tapos ang role niya sa buhay mo?"
"Seems like, He's back for being a pain in the ass."
BINABASA MO ANG
She Is His Tutor
Teen FictionSi Kristine Locsin ay ipinanganak sa kilalang pamilya. Everything is perfect. Mahal niya ang pamilya niya at mahal din siya ng mga ito. Her life is simple. Nang tumibok ang puso niya doon niya nalaman na ang bawat bagay na iniingatan niya ay maaarin...