Napahinto kami sa paglalakad ni Troye nang humarang ang hinihingal na si Haylee saamin. "Damn, Bruises." Halakhak niya habang pinagmamasdan ang mukha ni Troye.
"You should have watched, Haylee." Naka-ngising sabi naman ni Troye. "Where's my welcome hug by the way?" Nakanguso si Troye kay Haylee, Mabilis naman siyang niyakap ni Haylee.
"I'll be late, Guys." Nakapamewang na sabi ko na ikinabitaw nila sa pagkakayakap.
"Jealous Baby, Eh? Osiya, You both go now. Sa kabilang building ako eh." Tumatawang sabi naman ni Haylee at naglakad na.
"Omgggg, Mr. Outsider is hereeeee!!"
"Damn, He's so hot!"
"He surely wanna die.... Like duh, Master's effin' dangerous."
Master... Oh that jerk.
FLASHBACK
"Let's just study here." Sabi ko at binalingan ang lalaking prenteng nakaupo sa living room namin.
Tinignan niya ako sandali. "Don't you have a room?"
What? No way! Natutulog si Troye sa kwarto ko, Hindi pwede duon. And besides I don't want a World War.
"Natutulog si ano... Uhm yep! My cousin is sleeping." I faked a laugh. Ugh, Liar.
Umakyat ako sa kwarto ko para kunin ang mga notes ko. I thought hindi ko siya kailangang turuan ngayon dahil sa wala na ako sa school pero wala pala akong takas.
Naabutan kong nakikipagusap kay Nescafe ang mga pinsan kong lalaki na kararating lang.
"Keep the books, Tine. We'll be going to Blur." Nakangising sabi ni Axel.
"Oo nga, Tagal naming di nakausap to e." Sagot din ni Keegan.
"What? Hindi pwede, He needs to study." Sabi ko at inilapag ang mga notes ko sa lamesa.
"I'll be going with them. I'm giving you 10 minutes to talk, Zaranget." What the Hell?
Umalis naman ang mga pinsan ko at dumiretso sa kusina para kumain nang lasagna.
"Excuse me but it should be 2 hours." Sabi ko at inirapan siya.
"15 minutes."Nilapit niya nang konti ang mukha niya saakin.
"1 hour and a half." Pinaningkitan ko siya ng mata.
"20 minutes." Mas lumapit ang mukha niya saakin.
"1 hour." Sabi ko at tinitigan din siya sa mata, Gaya nang ginagawa niya.
"30 minutes." Napalunok ako sa lapit nang mukha namin sa isa't isa. Isang maling galaw ko ay mahahalikan niya na ako.
"Fine." Pagsuko ko dahil sa bilis nang tibok nang puso ko at pag-galaw nang kung ano-ano sa tiyan ko.
Nakita kong kumorba ang labi niya at marahang tinapik ako sa ulo. "Good girl." Bulong niya sa tainga ko na nagpatayo sa bawat balahibo ko.
Napapikit ako. Damn that cold and husky voice of his.
End of Flashback.
"Baby, Hey." Napatingin naman ako kay, Troye. I'm spacing out, Tch.
Nginuso niya ang pinto ng room ko, Nandito na pala kami.
"Thanks for the ride, Troye." Iniripan naman niya ako kaya napataas ang isa kong kilay.
"Stop calling me Troye. I miss how you call me baby." Nakangusong sambit niya.
Niyakap ko siya, Niyakap niya rin ako pabalik. "I missed you, Baby." Sabi ko at bumitaw sa pagkakayakap sakanya.
BINABASA MO ANG
She Is His Tutor
Teen FictionSi Kristine Locsin ay ipinanganak sa kilalang pamilya. Everything is perfect. Mahal niya ang pamilya niya at mahal din siya ng mga ito. Her life is simple. Nang tumibok ang puso niya doon niya nalaman na ang bawat bagay na iniingatan niya ay maaarin...