Màn đêm buông xuống , những ánh sao trên bầu trời le lói những tia sáng nhỏ , cái buốt lạnh của trời đông cứ vậy mà tăng dần , tuyết trời tuy ít nhưng lại mang đến sự lạnh lẽo rợn người , trong phòng " ai đó " gió từ ngoài cửa sổ luồng vào trong , tấm màng trắng màu hoa trà bay lượn . Khung cảnh yên ắng đến dị thường .Ra khỏi Ý Lợi , Hà Cổ Uyên đưa cô về biệt thự rồi cô nàng cũng tạm biệt cô ra về . Bước vào nhà , cô xoa xoa hai cánh tay mình rồi đóng cửa lại . Ngoài trời thật sự rất lạnh .
Tháo giày đặt lên kệ , cô bật đèn nhà rồi đi thẳng lên lầu trên , mở cửa phòng . Vào nhà vệ sinh tắm rửa sạch sẽ rồi bước ra ngoài , cầm trên tay chiếc khăn lông cô lau sạch tóc, mùi tử đinh nhẹ thoảng khắp phòng . Dương Minh Nguyệt bước đến bàn làm việc , lấy chiếc kính cận màu trắng đeo vào . Đương nhiên thị lực của cô không hề tốt , nhưng với sự hạn chế tiếp xúc với công nghệ điện tử thì mắt cô gần đây đã phần nào được ổn định .
Ngồi xem máy tính , Dương Minh Nguyệt mở wed điện ảnh lên . Hôm trước cô có đăng ký casting phim mới của Đạo Diễn Vương Nhất , dò bảng thông báo để xem thời gian , Dương Minh Nguyệt lấy giấy viết ra ghi lại . Ngày 13 tháng 10 từ lúc bảy giờ sáng đến bảy giờ chiều . Vậy là còn hai ngày nữa .
Cất giấy bút vào túi xách, Dương Minh Nguyệt lấy điện thoại gọi cho Hà Cổ Uyên , sau ba tiếng tút đầu dây bên kia cũng trả lời :" Alo , chị Nguyệt có chuyện gì cần em làm hả ? " Cô nàng vui vẻ lên tiếng .
" À , em sắp xếp lịch quay cho chị ngày 13 tháng 10 , mười giờ sáng chị sẽ đi casting phim của Đạo Diễn Vương Nhất . " Cô hắng giọng một cái , mắt vẫn nhìn màn hình máy tính .
" Dạ Vâng , chị còn dặn dò gì không ? " Hà Cổ Uyên nhanh nhảu hỏi .
" Không có gì đâu , chị làm phiền em rồi ." Dương Minh Nguyệt khách sáo lên tiếng , đưa tay tắt máy tính .
Bên kia đầu dây cô nàng quản lí cười hì một tiếng tạm biệt Dương Minh Nguyệt rồi tắt máy . Cô tháo chiếc kính cận ra rồi bước xuống nhà . Hiện giờ là 8 giờ rưỡi , tuy có trễ một chút nhưng cũng phải ăn tối .
Sau một hồi lục đục làm bữa ăn . Một mình làm , một mình ăn rồi dọn dẹp , rửa bát chén . Cô cầm chiếc bát xứ lên , xà phòng rửa chén trơn bóng làm bát rơi xuống nền nhà vỡ vụn . Dương Minh Nguyệt giật mình lùi ra phía sau rồi nhìn xuống chân , từ từ ngồi xuống nhặt mảnh vụn . Nước mắt bỏng nhiên trào ra . Cô đưa tay lên cố gắng lau mặt , nhưng không thể ngăn nước mắt rơi . Cô nắm chặt nắm đấm , đấm mạnh vào ngực trái mình . Cho đến tận bây giờ cô vẫn không thể chấp nhận được bản thân đã chết ở thế giới kia , cô không chấp nhận được mình chỉ cô độc một mình ở trong thế giới xa lạ này .
" Reeng reeng " Một thanh âm vang lên , Dương Minh Nguyệt ngẩn đầu nhìn về bàn ăn . Điện thoại run lên , màn hình hiện một hàng số .
Cô đứng lên , ngăn lại cảm xúc của bản thân , áp chế giọng trả lời :" Alo , ai vậy ? "
" Tôi Kiều Tuấn Hạo đây , có lẽ từ sáng đến giờ đã làm cô đợi , nhưng có lẽ ... Tiểu Dung ngày mai mới dọn đến nhà cô , xin lỗi ." Bên kia đầu dây giọng Kiều Tuấn Hạo đầy bất lực vang lên .
Nhưng cô không hỏi nhiều vì ngoài tiếng nói của hắn cô còn nghe được tiếng hét của Kiều Mỹ Dung , với tình trạng hiện tại cô có thể đoán được phần nào tình hình bên kia , có lẽ cô Kiều kháng cự và hai người có một cuộc cãi vả mà trong đó Kiều Tuấn Hạo ở thế " hạ cờ đầu hàng " . Nhìn biểu hiện của hắn cô biết hắn là đang yêu thật . Thiết nghĩ một người kiêu ngạo , mưu trí như hắn thì chỉ có tình yêu mới làm hắn trở nên vô dụng thôi .
Không để cuộc nói chuyện này kéo dài , Dương Minh Nguyệt nói vài lời rồi cúp máy . Tâm trạng hiện tại của cô đang rất tệ , cảm xúc hỗn loạn , ngay cả suy nghĩ hay làm gì đó cũng khiến cô mệt mỏi và chán nản . Bây giờ cô chỉ muốn ngủ một giấc thật sâu , vào ngày mai tất cả mọi chuyện sẽ đi theo hướng của nó . Nghĩ nghĩ , cô dọn mớ bừa bộn dưới nền nhà rồi đi lên phòng . Mở cửa phòng cô thở dài một tiếng , ngã người lên giường lớn nhắm mắt lại .
Sáng hôm sau , ánh nắng mặt trời của một ngày lạnh giá chiếu gọi vào phòng . Ngoài ban công mùi hương hoa trà trắng nhẹ nhàng bay vào . Những hạt sương còn động trên lá trong veo , đàn chim chóc hót líu lo chào nhau buổi sáng .
Dương Minh Nguyệt cựa mình cuộn người vào chăn ấm . Nhưng chỉ được một lát cô liền ngồi dậy , đưa tay che miệng ngáp một cái . Cô vuốt mái tóc dài vào nếp rồi bước xuống giường . Mở cửa nhà vệ sinh , cô đứng trước gương nhìn bản thân , rồi ngây ngốc cười một tiếng .Hít một hơi dài , tin thần sảng khoái , tự nói với bản thân :" Một ngày mới vui vẻ , cô nàng ! "
Vệ sinh cá nhân xong , cô đi đến tủ quần áo lựa chọn cho mình một bộ đồ thật thoải mái , hôm nay cô không định làm bữa sáng . Haha , đương nhiên là cô vừa mới khám phá ra một nơi cực kỳ thú vị và nơi đó cũng có món mà cô thích cho nên không thể bỏ qua nha .
Bước xuống nhà , cô gái tung tăng hất mái tóc đuôi ngựa được cột cao của mình lên . Chiếc quần jean dài khỏe khoắn kết hợp với áo len ấm áp , với thân hình đầy đặn , cho dù có ăn vận kính đáo người ta vẫn thấy được đường cong quyến rũ của vòng ba và đôi chân thon dài dưới lớp vải jean . Cô tự tin với bản thân . Mang đôi sneaker cùng màu vào , Dương Minh Nguyệt quấn khăn choàng vào cổ , vui vẻ mở cửa bước ra ngoài . Hôm nay phải là một ngày thật may mắn .
_______________________________________________________________
Hello , các nàng sắp được nghĩ Tết chưa nè ? Haha , gần Tết rồi ta nôn nao ghê gớm .
Chap này ta thấy hơi nhạt , có lẽ không có nam chủ hay nữ chủ gì mà chỉ nói về cảm xúc của Dương Minh Nguyệt , nó khá nhàm chán . Nếu chap này lượt vote bị ít thì ta cũng chẳng dám nói gì .
Sắp Tết rồi , chúc các nàng vui vẻ , hãy như Dương Minh Nguyệt , cho dù hôm qua ta buồn , ta khóc hay đâu khổ như thế nào nhưng ngày mai ta phải gạt bỏ những thứ đó qua , sống với hiện tại . Mọi chuyện cái gì cũng có hướng giải quyết nhưng kết quả tốt là nhờ cách mà bạn chọn . Hãy là một người trưởng thành , luôn giữ cho mình một nụ cười để có thể tự trấn an bản thân .
Phía trên là ảnh của cô nàng Ngô Thanh Lan trong tưởng tượng của bản thân ta , các nàng có ai chơi NSTT không nè ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[HĐ - H] Đừng Xem Thường Nữ Phụ Chứ!
RomanceTác phẩm: Đừng xem thường nữ phụ chứ! Tác giả: BiMat345 (Bí Văn Mật) Thể loại: Hiện đại, nữ phụ văn, lãng mạn, 1vs1. Tình trạng: chưa hoàn (Bắt đầu đăng từ 29/10/2016) Sơ lược: ****Dương Minh Nguyệt, một Ảnh Hậu với kinh nghiệm sân khấu dầy dặn, sự...