Penge nga ng tubig! Tas paki ulit yung sinabi ng manyak nato at ng mabugahan ko siya non!
He wants what!? He wants me to marry his Dad!? Kung siya ang aasawahin ko baka pumayag pa ako. Pero yung Tatay niya tas ako. Eww. Gross! Kahit kaylan diko na isip na mag aasawa ako ng matandang lalaki. Tapos syempre sakitin kasi matanda na. Eh sobrang yaman pa naman. So ang ending akin lahat ng ari-arian niya. Yayaman na ulit ako. Kahit kailan diko na isip yon. Hindi talaga.
Hanep na buhay to. Gusto niyo inyo na lang?
"Tigil-tigilan mo ko!"
I yell to him nung naka recover ako.Oo alam kung uso ang arrange marriage.
Pero sa pag kaka alam ko, ang magulang ang nag hahanap ng mapa pangasawa ng anak nila. Hindi ang anak ang mag hahanap ng aasawahin ng magulang niya.
His insane!
"Hey Darlings."
Sumulpot ang isang chinitang babae na may ka tangkaran."You're late."
Sabi nung manyak sa babaeng dumating."Duh! Thats how you greet good morning? Mambubulabog ka na nga lang alas tres pa ng madaling araw!"
Sabi nung Babae at binaba yung sling bag niya."Dress her."
Sabi nito at humikab. Ang bossy niya masyado. Ka inis."Gorgeous. Boyfriend mo tong si Yohan?"
Sabi niya ma tapos akong i head to toe."N-no."
I answer. Hindi man lang kasi umepal yung manyak. Naka pikit na kasi at mukhang tinulugan pa ko.Yohan? Na alala ko yung sabi nung nag greet sa kanya kanina. Sir Alcaraz?
So his name is Yohan Alcaraz. Tunong mayaman.
"Ow? Bilisan na natin to. Inaantok pa rin ako."
Sabi nito at lumakad sa hilera ng mga damit."Try this one. This. This. This. That one. Pati to tsaka yon."
Iisa siyang nag turo ng nga damit na agad na kinukuha nung mga sales lady."Pati to. Yan tsaka yung nasa taas."
Tuloy parin siya sa pag pili.Papagurin niya ba ako sa pag papalit ng damit?
I try the first dress she gave. Infairness i like her taste. Black dress siya na may lace. Simple.
Lumabas ako sa fitting room then show up to Maniac.
"Nuh."
He said tapos umiling.The second one was fitted violet dress.
"Mukha kang ube."
Sabi niya pag ka labas ko.Napa buntong hininga ako.
Yung next naman ay fitted ulit na white tapos may mga bids na naka pa libot.
"Mukha kang condom."
Sabi niya at pumikit ulit."F*ck you!"
I said. Tapos pumasok na ulit sa fitting room. I hear him moan from outside. Manyak talaga.Yung sunod red cocktail.
"Mukha kang--"
Pinatigil ko na siya sa pag sa salita at baka masapak ko pa siya kapag may sinabi na naman siyang kabastusan."Wala ka parin bang napipili?"
Inis na sabi ko at dina napigilang humikab.
Nag iba naman ang ekspresyon niya ng makita akong humikab."Okay. Yung una mong sinuot mas gusto ko yon. Max, kukunin namin lahat paki balot."
Sabi niya at tumayo tsaka nag pamulsa.Pigilan niyo ko! Mapapatay ko to! Makaka patay ako ng gwapong manyak!
What!? Gwapong manyak? Err.
Manyak lang. Walang gwapo.
"Ano na?'
Tanong ko sa kanya. Pagod na pagod na ako."Matulog ka na."
Huling salitang narinig ko sa kanya hanggang sa maka sakay kami sa kotse niya.Para bang cue yung salita niya. Parang yun na lang ang hinihintay ko. After that, i feel asleep.
Gumising ako sa isang malambot at napaka komportableng kama. Hays. Na miss ko yung kama ko. Ganto rin yun kalambot e.
Minulat ko dahan-dahan ang mata ko.
Pink. Kumurap ulit ako. Red na kulay naman ang na kita ko. Tapos black.
Sa huling kurap ko. Green.
Green.
Green?
Green!?
Napa balikwas ako sa kina hihigaan ko.
Inikot ko ang paningin ko. Tumayo ako. Ganun pa rin naman ang suot ko.
Hindi naman ako na rape. Hindi ko naman ramdam yung sakit sa gitna ko si di nga ako na rape.
Pag labas ko ng kwarto.
Kumpirmado. Nasa condo nga ako ng manyak.
Usually diba dapat amoy mabango. Kaso ano yung amoy na yon? Amoy sunog na hotdog.
Dumiretso ako sa pinang gagalingan ng amoy. Sa kusina niya.
Naka kita ako ng sparkling abs. Ibandara raw ba yung katawan niya! Edi siya na malaki katawan.
Kaso yung amoy talaga e. Nakaka suka.
"Ano yan?"
Tanong ko at lumapit sa kanya na nag lalagay ng iba't-ibang klaseng hotdog sa plato."Hotdog ko."
Sabi niya at ngumisi. Ewan ko kung nahawa ako sa pagiging kulay lumot ng utak niya kaya yung 'ano' agad ang una kong na isip.Hotgod daw niya.
"Hindi siya mukhang hotdog."
Sabi ko at umupo sa upuan ka tabi ng mesa. Di na ako ma hihiya dito. Dinga nahiya na ipapakasal raw ako sa Tatay niya."Sunog. Sunog na sunog. Hilaw. Sunog pero dipa luto. Hilaw. Hilaw. Sunog. Ano to bat ang tigas? May yelo pa oh!"
Sabi ko habang iniisa-isa yung hotdog na niluto niya at tinutusok ko ng tinidor."Galing kasi yang freezer."
Sabi niya at umupo rin."Kahit na. Diman ako ma aasahan sa kusina alam ko naman kung pano mag prito."
Sabi ko at nag panga lumbaba."Edi wag mong kainin! Pinag luto pa kita tsk."
Hindi ko narinig yung last line dahil binulong niya lang.Ayoko na sanang kainin at baka mamatay ako ng wala sa oras kaso tumunog yung tiyan ko. Literal mga te. Gutom na talaga ako.
"Kain na!"
Sabi ko at kumuha na ng hotdog at nilagay sa plato ko tsaka rice. Pag kagat ko sa hotdog. Lasap na lasap ko yung pagiging tutong nung balat ng hotdog. Jusme. Kung hindi lang talaga ako gutom diko to papatulan."Kamusta?"
Sabi niya at nag lagay narin ng hotdog sa plato niya nung makitang kinain ko na yung niluto niya."Buhay pa naman ako. Alam mo na kapag nahimatay ako dito ha."
Sabi ko at kumagat uli ng hotdog. Eww."I mean the food. How it is? Anong lasa?"
Sabi niya."Mesherep?"
Pamimilosopo ko."Ano nga?"
"Try it."
Pag hahamon ko.Napairap siya sa kawalan dahil sa sinabi ko. Bakla bato o ano!? Daig pa ko.
"What the f*ck!? Anong klaseng pag kain ba to!? Idedemanda ko yung nag manufacture niyan! Halika papa check-up tayo."
Sabi niya at nilapag ang kutsara at tinidor sa mesa matapos tikman yung niluto niya."Spell O.A.?"
Tumatawang sabi ko.Tumayo siya tapos kinuha yung susi niya sa mesa tapos nag tshirt.
"Hey! Halika na!"
Sabi niya ng mapansin na hindi ako kumikilos.Seryso siya!?
BINABASA MO ANG
Her Imperfections [Fukanzen]
Romance[ Fukanzen formerly known as her imperfections.] Lalong umingay ang hiyawan ng mga lalaking tigang na sawa na sa mga asawa nila. Nag simula na akong gumiling kasunod ang pag ikot ko sa pole. "Sampong libo!" Sigaw ng isang lalaking may katandaan na a...