"I want you to Marry my Dad."
I announced after are small talk.She looks shock. What do i expect?
"Tigil-tigilan mo ko!"
She yell to me nung finally she recovered."Hey Darlings."
Max said when she enter her botique.Where here to find a dress that will suit the woman beside me.
"You're late."
I said to Max."Duh! Thats how you greet good morning? Mambubulabog ka na nga lang alas tres pa ng madaling araw!"
She said. Daming sat-sat ng pinsan ko na to."Dress her."
I command to Max."Gorgeous. Boyfriend mo tong si Yohan?"
She ask after niyang ma head to toe si Kara."N-no."
Kara answer. Pumikit na ako kase inaantok na talaga ako."Ow? Bilisan na natin to. Inaantok pa rin ako."
Rinig kong sabi ng pinsan ko habang naka pikit ako."Try this one. This. This. This. That one. Pati to tsaka yon."
Ang ingay ni Max! Di ako maka tulog."Pati to. Yan tsaka yung nasa taas."
Ang ingay nitong hapon kong pinsan. Hindi ako makapag concentrate sa pag tulog.Hindi na rin naman ako makaka tulog kaya dumilat na ako. Pinag palit niya ng damit si Kara.
The first dress was black and a lace. Simple.
Maputi at matangka tong bungangera na to ah. Infairness.
"Nuh."
I said tapos umiling. Kaya pumasok ulit siya ng fitting room.The second one was fitted violet dress.
"Mukha kang ube."
I said saktong pag labas niya. Pero sexy ha! Pang model ang dating t*ngina.Nag pakawala siya ng malalim na hininga.
The next one was fitted again. Hindi ko na i de-describe. Hindi ako magaling sa ganun e. Pang bading lang yon.
"Mukha kang condom."
I said tapos pumikit ayokong makita yung reaksyon niya na magalit baka mamatay ako sa katatawa."F*ck you!"
I heard her said. I moan back bilang pang aasar.Yung sunod red cocktail.
"Mukha kang--"
She cut my words."Wala ka parin bang napipili?"
Inis na sambit niya sabay hikab. Inaantok na pala siya di man lang nag sasabi! Kung inaantok ako mas aantukin siya tsaka pagod! Diman lang nag sasalita, pero ang lakas mag bunganga."Okay. Yung una mong sinuot mas gusto ko yon. Max, kukunin namin lahat paki balot."
Sabi ko at tumayo na tsaka nag pamulsa."Ano na?"
Sumunod siya sa akin. Sabay tanong. Halatang pagod na."Matulog ka na."
I said.Naka tulog na siya after non. Kaya naman binuhat ko siya hanggang condo. Tulog mantika di man lang nagising sa mga hamps na nadadaanan namin kanina.
Gumising ako sa isang malambot at napaka komportableng kama. Hays. Na miss ko yung kama ko. Ganto rin yun kalambot e.
Gumising ako ng maaga para mag luto ng almusal namin kahit hindi talaga ako nag luluto.
Maaga akong nag padala ng hotdogs at kung ano pa sa isa sa mga katulong namin sa bahay. Dahil walang kahit anong matinong laman yung fridge.
I pour the oil to the hot pan gaya ng ginagawa sa pinapanood ko sa phone ko na dinownload ko kanina.
BINABASA MO ANG
Her Imperfections [Fukanzen]
Romance[ Fukanzen formerly known as her imperfections.] Lalong umingay ang hiyawan ng mga lalaking tigang na sawa na sa mga asawa nila. Nag simula na akong gumiling kasunod ang pag ikot ko sa pole. "Sampong libo!" Sigaw ng isang lalaking may katandaan na a...