Chapter 8: Mall

45 2 3
                                    

Max's POV

yoooaaahhh!!! its me again thank you otor at sa wakas binigyan mo na ako ng POV haiissstt at oo nga nagpaalam na si phiea para gumawa ng project namin... take note sa library pa talaga!!! in fairness hindi siya sa website ngayon huh!! pero ako mamaya ko na gawin yun.... tinatamad ako ehhh!!! para mawala yung tamad ko punta nalang ako ng mall..... half day lang kasi kami ngayon ... hindi siguro nasabi ni phiea na half day lang kami ngayun paano ba naman hindi nakinig si loka... hahaha..... umuwi na kami ni saph mamaya pa siguro uuwi si phiea.... makapagbihis ngalang muna maaga pa naman ehhh may oras pa ako...at oo nga pala naalala ko sa monday na pala yung sport feast haiisstt excited na ako syempre doon ako sa basketball girls not boys...wwaahh!!!!

----Mall----
ayun nga nagpaalam na ako kay saph dahil maylakad din yun ehh!!! so ngayun magkakahiwalay muna kami.... sa ngayun lang hah!!!!....

Nandito na ako pinark ko muna yung kotse kong white na ubod ng ganda..... at pumasok na ako ng mall....

pagpasok ko syempre libre ako dito kilala ko kasi sila tito at tita sabi kasi nila pagpumunta daw kami or isa sa amin libre na daw kilala na din kami ng mga staff dito so no need to worry!!!!....!!! pagpasok ko sa boutique pumili na agad ako ng mga damit ... at shoes dahil matagal na din akong hindi nakapagpamasyal... woooaaahhh!!!!

bumili din ako ng poket book ... bakit bah!! gusto ko ehh... mataray mood nanaman tayo... punta sa jewelries, gadget, etc. syempre hindi naman pwede magpasosyal ako syempre may credit card akong dala para hindi magalit sila tita... bakit hindi naman talaga nagagalit ahh!!

pumunta na akong cashier... at nagbayad...

"Eto na po bayad ohh!!" sabi ko with smile..
"Ahh!!ma'am hindi na po kailangan yan libre po kayo diba.!!" sabi niya sabay kamot ng ulo..
"sige nah!! minsan lang tohh!! ayoko lang magpabigat kila tito...arraso!!" sabi ko at tinaas ang kilay ko naiirita na kasi ako ehh!! (a/n) (arraso is alright korean word)
"Ma'am hindi na po mapapagalitan po ako pagpinagbayad ka.." sabi niya at yumuko.. pfffttt pinapagalit niya talaga ako huh!!
"kukunin mo ba o masisante ka gusto mo yun..!!" irita kong sabi at sabay abot ng card ko... kinuha naman niya yun na nagdadalawang isip at tumango nalang din siya..

pagkatapos kong magbayad lumabas na ako nakakainip kasi eh... malapit na din maggabi kaya pumasok nalang din ako ng restaurant dito para kumain syempre akin toh no!! pinasama ko sa mall si phiea para may kumain naman.. ehh ano mamasyal lang sila ng gutom... hell no!!! kaya nagpatayo na din ako ng restaurant dito para dito saila kumain kung nagugutom sila...!!!

pumasok na ako at bumati lahat ng staff dito at mga guards...

siya ba yung may-ari ng reataurant na toh!! aba ang ganda...-girl 1

oo nga pero mas maganda pa ako sa kanya parang ang landi niya duhh!!!-girl 2

What did she just say.... lumapit ako sakanya at tinanong kong ako ba ang pinaguusapan nila... like duhh isn't it obvious max duhhh!!!!....

"What did you just say" maangmaangan kong tanong sakanya at nag evil smile...
"Ahh alin don" sabi niya at tumayo talaga lang huh!! naghahanap ba talaga siya ng gulo okay if that's what he want to ill give it to her..,
"Don't deny it bitch.." sigaw ko sakanya...evil grain...
"what did you just call me bitch..." takang tanong na mayhalong inis at aakmang sasampalin ako pero bigo siya kasi nakailag ako... duhh!!! poor weark girl....
"Don't mess up with me bitch... baka mawala kayo ng companies.." sabi ko sabay walk out... hahah subukan mo lang makipag away... mali ka ng binanggan gurl....

naghanap na ako ng mauupuan hindi ako dun sa VIP kasi ang tahimik... nagorder na ako ng dessert.. di kasi ako sanay na kumain ng kanin dito dessert lang...

may lalaking nakatayo sa harapan ko kaya tumingala ako at minamalas ka nga naman oh...!! siya pa talaga.... sh*t lang....!!! best day ever.... *roll eyes*

"Wag ka namang ganyan max.!!" sabi niya..
hindi ko siya pinansin bahala siya dyan....
"may i seat here.!??" sabi niya kaya no choice tumango nalang ako kaya ayun magkatapat kami....

"Hey! max what did i do???" tanong niya kaya napatingin ako sa mata niyang maganda.. haiisst ano bang nangyari sayo na max...
"wala naman" sabi ko nagiba naman ang aura niya... haha nainis ko siguro... hahaha.... weird...
"then if wala bakit ganyan ka umasta sakin hindi pa nga tayo ganyan ka na...!!!" huh? ano sabi niya binulong niya lang kasi ang huli yan tuloy hindi ko narinig....
"huh? ano yun..!!??" taka kong tanong nacucurious kasi ako ehh!!! haha bahala na... mataray nga ....
"huh!! alin dun eh ang haba kaya nun.." sabi niya at sinubo ang pagkaing dala niya....
"yung huli mong sinabi...!!!" sabi ko at nakatingin pa din sakanya..
"ahh yun bah!! wala yun...." sabay kamot ng ulo... shemay!!! ang gwapo talaga ng lalaking toh..!!!
"okay lets eat na....!!!" sabi ko at sinubo ang dessert na inorder ko...
at yun kain lang kami ng kain hanggang matapos na kami at hinatid na niya ako ng parking lot... at nagtanong pa siya na aakmang papasok na ako sa loob...
"sayo ba yan??" tanong niya at tumango nalang ako nakakatamad magsalita... ohhh diba ang bait ng good side....hahaha
"ehh yung restaurant???" he ask me again.... bakit ang dami niyang tanong tumango nalang ako gaya kanina....
at nagpaalam na ako at pumasok na.... at dumiretso na sa kwarto ko at nagbihis... at tumalon papunta sa kama at natulog na ako.........!!!!!!! :)

>>>>>>>>>>>>>

sorry ngayon lang ako nakapagUD kasi busy po kasi ako nang araw nayon...exam kasi namin....
dont forget to vote and follow or comment...
sorry din po sa grammars or ty

S.Q.U.A.DWhere stories live. Discover now