Chapter 23: Jealous Strikes

22 1 0
                                    

Loui's POV

papunta na kami ngayun sa school, tama kayo ng rinig kami.. iisang bahay na din kasi kami sabi ng parents namin...

pagkatapos naming kumain agad naman kami sumakay sa iisang sasakyan namin as usual naguunahan nanaman kami pinaharorot ko agad ang Porsche ko syempre mabilis ata toh!! mana toh sakin eh!!

ako nanaman ang nauna sa carpark at lumabas agad..yan kasi ang rules namin pagnagkarerahan kung sino ang una magpark lalabas agad at pumunta sa gate para siya ang panalo...kaya pumunta na agad ako para ako ang mananalo... palagi naman eh!! sunod naman ay si mg tapos si jp...

kaya ako ang panalo....!!!
ginala ko ang tingin ko para tingnan kung nandito na ba si love!! napatingin ako sa babaeng naglalakad may kasamang lalaki parang si love yun at hindi nga ako nagkakamali siya nga yun nakikipagtawanan sa lalaki.. hindi na bah niya ako mahal...!!

lumapit ako dun at sinuntok ko agad ang lalaki...

"Love ano ba yan?" tanong niya..
"Fudge" mura nung lalaki...
sinipa ko siya sinusuntok hanggang sa dumudugo ang labi niya inawat naman ako ni saph pero hindi ko siya pinansin

suntok dito

suntok duon

sipa dito

sipa duon

"Shit loui what did you doing?" tanong nanaman niya...
hindi ko siya pinansin suntok parin ako ng suntok...
"Isa loui" sabi ni saph..
umawat nanaman ako at tumingin sakanya..
"bakit saph pinalit mo ako sa gag*ong yan huh!?" sigaw ko galit na talaga ako...
"bakit ba!!! ano bang pinagsasabi mo?" inis na sigaw niya pabalik sakin..
"Nagmaang-maangan kapa kita sa dalawang mata ko na nakipagtawanan ka dyan sa gagong yan huh??" sigaw
ko...
"ANO SUMAGOT KA?" sigaw ko pa tulala pa kasi...
"ANO BANG PROBLEMA MO KAPATID KO YANG SINUNTOK MO SI KUYA JOSH YAN!! BAKIT INAANO KABA NIYA HA!! WALA KANG KARAPATAN GAWIN YAN SA KUYA KO DAHIL BOYFRIEND LANG KITA AT KAPATID KO SIYA" galit niyang sigaw.. ano kuya niya yan hala!! andaming pasa pasensya naman hindi ko alam tinulungan naman ni saph ang kuya niya para dalhin sa clinic tutulungan ko sana sila pero ayaw ni saph.. ayan kasi loui eh!! hindi ka man lang nagtanong bago mo sugurin.. F*ck!!!

>>>>>>>>

Hanggang ngayun hindi niya parin ako pinapansin... mag sosorry nalang ako may plano naman ako eh!!!!

pumasok na ako sa room nakita ko siya pero inirapan lang niya ako..

"Bro ano nangyare bakit hindi kaya nagpapansinan ni saph mo?" tanong ni miho hindi ko nalang pinansin...
"LQ ata prats" sabi naman ni jp... ulol !!

magsosorry ako mamaya...!!

Saph POV

nagtawanan kami ni kuya josh kasi dito na siya nag aaral..maykasama na ako paguwi.. umuwi na kasi siya galing states..

nang bigla sinuntok ni loui si kuya kaya inawat ko siya ano bang problema neto
nakakainis na siya ah!!

"Love ano ba yan?" tanong ko at inawat siya pero hindi niya ako pinansin..
"Fudge" mura ni kuya kasi puro dugo at pasa na siya..

"Shit loui what did you doing?" tanong ko nanaman hindi niya pa din ako pinansin suntok lang siya ng suntok..
"Isa loui" ulit ko..
huminto naman siya at tumingin sa akin...

"bakit saph pinalit mo ako sa gag*ong yan huh!?" sigaw niya ano bang pinagsasabi neto!!

"bakit ba!!! ano bang pinagsasabi mo?" inis na sigaw ko mukang galot na talaga siya...

"Nagmaang-maangan kapa kita sa dalawang mata ko na nakipagtawanan ka dyan sa gagong yan huh??" sigaw niya.. ano bang problema hindi ko maintindihan....
"ANO SUMAGOT KA?" sigaw niya tulala pa kasi ako nagiisip kong ano ang nangyayare dito...
"ANO BANG PROBLEMA MO KAPATID KO YANG SINUNTOK MO SI KUYA JOSH YAN!! BAKIT INAANO KABA NIYA HA!! WALA KANG KARAPATAN GAWIN YAN SA KUYA KO DAHIL BOYFRIEND LANG KITA AT KAPATID KO SIYA" galit kong sigaw siya naman ngayun tulala tila naguguluhan...
tinulungan ko si kuya para dalhin siya sa clinic.. tutulungan sana kami ni loui pero hindi ako pumayag at iniwan ko siya
tulala..bahala siya dyan kasalanan niya nang dalhil sakanya maraming sugat at pasa si kuya.. i don't know what i do to him if what will happen to my brother...

pumasok na ako sa room iniwan ko muna si kuya sa clinic para makapahinga siya...
nang biglang pumasok si loui tinitigan niya lang ako pero ako inirapan ko lang siya....

"Ano nangyare saph bat hindi kayo nagpapansinan?" biglang tanong ni phiea..

"kasi binugbug niya si kuya josh kanina akala niya siguro nakikipaglandian ako ayan tuloy nag away kami bigla bigla ba naman sumugod..." paliwanag ko sakanila...

"WHAT!!" sigaw ni phiea kaya napatingin lahat ng estudyente dito..

"can you please lower your voice SOPHIEA!!" galit na sigaw ni max ayan galit na siya nagbabasa kasi ng libro..

"sorry!! asan si kuya josh!!?" tanong niya.
"nandon sa clinic nagpapahinga.." sabi ko..

magsalita pa sana si phiea ng pumasok na ang teacher namin sa math!!

#############

hay uwian na hindi ko parin siya pinapansin... siya rin siya pa may ganang magalit!! ewan ko sakanya...

umuwi na ako but before that i'll bring may brother's home baka kasi nag aalala na si mommy at daddy!!
sakto naman na wala sila kaya inakyat ko na si kuya sa taas para makarelax siya tapos umuwi na ako...

dumiretso ako sa kwarto ko at humiga na agad!!

bakit kaya siya ganun?? kanina baka nagseselos siya..

nagseselos siya kasi akala niya lalaki ko si kuya...

waahhh isang LOUISE JOHN MONTEVERDE ay nagseselos hahaha!! makatulog na nga!!

zzzzZZZZZ!!!

>>>>>#####******#####<<<<<

vote comment po....

S.Q.U.A.DWhere stories live. Discover now