Chapter 3: Scott University

99 4 9
                                    

Phiea's POV

Hayyy!!! ngayun na pala yung araw ng pasukan namin.... kaya maaga akong gumising kasi yung dalawa ng mo-movie marathon pa kaya ayun nagpuyat ang mga loka... kaya ako ngayon gagawin ko na ang daily routine ko...

naligo muna ako..... nang tapos na akong maligo nagbihis na ako ng pormal na damit kasi wala pa kami uniform ehh!!!

Gigisingin ko na nga lang ang mga loka para makakain na kami... hindi kasi kami sanay na magisa kumain....

punta muna ako ng kwarto ni Saph..!!!

*tok* *tok* *tok*

"Saph gumising kana may pasok pa tayo" sabi ko kay saph..!! hirap kasi ito gisingin ehh!!!

"tss" cold niyang sabi!!! kahit kailan talaga toh si saph ohh ang lamig ng boses.... madalas lang kasi yan magsasalita...
madalas din ngumiti...!!!

Sunod ko naman pinuntahan ay si Max.. I'm pretty sure gising nayun!!!

"Max gising ka na ba??" tanong ko...

"Malamang sasagot ba ko kong tulog pa ko...!!" sabi niya...
isa pa tong babaitang toh!!! mapangbara queen... woahh!!

"ikaw talaga Max oh" *pout*
sabay niya binuksan ang pinto..

"Wag ka ngang ganyan phiea ang pangit mo nandidiri ako hahaha" sabi niya habang tumatawa pa ang loka... isa pa masasapak na talaga kita!!!...

(a/n:) (childish mo kasi)

otor naman eh wag ka ngang sumusulpot....!!!

(a/n:) (che!!! ang dada mo)

umalis ka nga otor

(a/n:) (k..)

ayan sa wakas umalis na si otor!!!!! woooaahh!!!
bumukas naman ang pinto ni Saph na nakabihis na.. ohh diba ang galing nila!!!!

"baba ka na don nakahain na ang almusal" sabi ko sakanya..

"don nga punta ko ehh!!" sabi niya.. kaya sabay na kaming bumaba para kumain na....

-----fastforward-----

Tapos na kaming kumain at pumunta na sa garahe para kunin ang sasakyan ..... pero yung kay Saph nalang ang gagamitin namin para madali.... may sari-sarili naman kaming sasakyan kaso tinatamad kasi kami ni Max mag drive kaya si Saph at yung sasakyan niya lang ang gagamitin papunta sa school...

******
Max's POV

Nang makarating kami sa paaralan ni Saph .... ay pinark na namin ang kotse niya at naglakad-lakad na kami patungo sa gate .... nang makapasok na kami ay lahat ng mga tao ay nagbulong-bulongan alam na namin na maganda ka me!!!!...

Wow pre ang ganda ng mga babae oh-boy 1

Oo nga pre ang kinis ng kutis- boy 2

Woahhh!!!! gurl siya ba yung may ari nitong school- girl 1

Oo ang ganda niya grave!!! bongga!!!...- girl 2

yan!!! yan ang mga bulungan nila haiistt mga kapal.... yan ang ayaw ko sa mga lalaki ehh!!! ang manyak kala mo naman mga gwa-gwapo ghindi naman...!!!

"Ohmygash!!! ang ganda ko talaga" bulong ni phiea..
tss kapal

"tss kapal ang hangin" bulong ko pabalik sa kanya..
hahahaha!!! kawawa.....

"punta na tayong bulletin" sabi ni Saph...

" Sige sige i'm so excited!!!" sabi ni phiea ... kahit kailan talaga tong babaitang tohhh!!!!

Nang makita na namin ay agad na kami pumunta dun sa room namin.... magkaklase po kami...

vote and comment or follow
KaNg_jOo po if u like it.....

S.Q.U.A.DWhere stories live. Discover now