Chapter 13: Sport Feast (Part Three)

44 1 0
                                    

Phiea's POV

haiiyyyy sabay ko kusot sa mata ... yess kami na ngayon ang maglalaro ni saph!!! eh sa kahapon si max eh kaya nood nalang siya....
.
.
.
.
Nang matapos kaming kumain usual tig-isa nanaman kami...kaya naghabulan kami kung sino ang mauna siya ang sisipa ng pintoan.... una akong nakapark sunod naman si max hayy!!! si saph ang huli eh!! sa di yan mahilig magracing ... kaya ako ang sumipa...
.
.
.
Pagsipa ko napatingin naman sila sa amin... alam naman po namin na maganda kami kaya bawal na kami titigan baka matunaw kami.....
pero wala kaming pake si saph nakaheadseat na ako nagcecellphone at si max ayun tunganga lang....
.
.
.
.
nakabihis na kami kaya ang unang tinawag ni tita ay tennis kaya ako mauuna kaya pumwesto na ako solo ako eh!!! yung kalaban ko mukang hindi tagarito kaya gagalingan ko....

Nasakanya ang bola kaya tinira niya sakin tinira ko pabalik sakanya kaya ganun din hanggang ngayon.. pero parang napagod siya ako relax lang just go with the flow!!!!
nung tinira ko ng malakas ayun hindi niya natamaan kaya ako ang score.... ganun parin tira lang kami ng tira pero siya madaling mapagod kaya hanggang ngayon wala pa siyang score.... hahaha!!! sabi ko na nga sainyo magaling ako sa tennis...
.
.
.
Hahahaha!!!!! ako ang panalo pano bah! naman napagod na siguro siya kaya ayun sumurinder haha sasali tapos ouout din pala... nonsence!!!!
kaya kasunod na tinawag ni tita ay badminton eh si saph ang magaling dyan eh!!!!
oh! sya papasa ko ng POV nato sakanya tutal napagod naman din ako....

Saph's POV

badminton na yung tinawag kaya pumwesto na ako solo lang din ako ayaw ko ng maykaagaw... ehh!!!
hindi rin taga rito ang kalaban ko... nabalik ako sa realidad ng mag pito na ang referee kaya tahimik ang lahat...
nilitik na nung referee ang piso kaya hayang ang nakita kaya sakin ang shuttle cock kaya tinira ko tinira rin niya... hanggang ngayon wala pa din nakascore kaya pumwesto siya sa malayo ako nasaunahan tinira ko ng mahina... hoy!! hindi ako nandadaya ha!! baka sabihin niyo... may ganon kaya...

kaya nasaakin ang score... malapit ng matapos lamang siya ng isa kaya nung pinasa niya sa akin agad ko namang ni warack kaya hindi naabot ang shuttle kaya lamang na ako.... kaya ang resulta...
.
.
.
ako ang nanalo... woooaahahhh!!! sabi kasi ng prof namin pagnanalo daw ang school namin magbebeach daw kami... kaya ginalingan talaga namin ng todo.... todo effort din kaya kami....

Umuwi na kami nga pala yung nakaaway ni max wala na kick out ko na hindi narin president papa niya... kasi ... ahh basta.....wag nyo nang alamin!!! mga chismosa talaga ninyo....

Paguwi namin binati naman kami ni max woooahahah!!!

"Galing nyo ah!!" sabi niya sabay ngiti kaya napangiti ako.. byigla naman silang naistatwa... ano bang nangyayare nanaman dito...

"Ngumiti si saph wwwaaaahhhhh!!!!!" sigaw sabay talon ni phiea... kaya binatukan namin siya ni max nang unan....
"aba mashakit yun ah!!!" sabi niya sabay paawa effect pa...
kaya binatukan ulit namin.... ang childish kasi...

"Matulog na tayo ng maaga dahil maaga tayo bukas para sa beach sa tagaytay..!!!" sabi ni saph at dumiretso na sa kwarto niya...

kaya ganun din ang ginawa namin at natulog na kami dinalaw na kasi kami ng antok eh!!!!

zzzzzzzzz

>>>>>>><<<<<<

short lang po toh !! babawi ako sa susunod .....
vote and comment dont forget
@kang_joo

S.Q.U.A.DWhere stories live. Discover now