Saph's POV
hayyy!! umaga na pala...yesterday is may most special day because i say 'yes' to him.... hinding-hindi ko yun makakalimutan...kami na ngayon im so happy..... nabalik ako sa reyalidad ng tumunog cellphone ko kaya kinuha ko ito...OMG may sister calling me....
calling Sky
[Anneoyong Noona] sabi niya sa kabilang linya... na miss ko talaga toh!! kahit makulit mahal ko parin....
"Anneoyong Wae?" tanong ko...
[Sunduin moko sa airport mamayang 8:00am]
"Uuwi kana sis?" masigla kong sabi at nakangiti pa ako... she is my fav. sister...mahilig din tong mag korean...ako nagturo eh!!!
[isn't it obvious sis!!] sabi niya nawala ang mga ngiti ko sa labi..mapangbara rin toh minsan eh!!!
"ok sino kasama mo si kuya ba?" tanong ko kasi hindi ko na rin nakita ang ulol kong kuya....hahaha jwk...
nope hindi daw siya sasama kasi makikita daw niya ang pangit mong muka hahah!!]sabi niya at tumawa bwesit talaga tong mga toh!!
"takte tigil-tigilan moko hindi kita susunduin bahala ka!!" sabi ko putang*** lang kasi nakakainis...
[im just joking dont be too serious] mahinahong sabi neto..inirapan ko lang hindi naman niya makikita eh!!
"eh sino kasama mo boyfriend mo pagdating na pagdating mo dito bugbuggin ko talaga yan!!" inis na sabi ko..tumawa naman siya ng mahina..
[hindi noh!! si crey bestfriend ko!!] sabi niya..
"kapatid ni phiea?" taka kong tanong..
[obviously] sabi niya ..
"bye" sabi ko at pinatay na ang tawag tiningnan ko naman ang wall clock ko at 7:40am na pala...gagawin ko muna ang daily routine ko at nang matapos ako bumaba na agad ako para puntahan sila phiea pagdating ko dun nakita ko agad si phiea nagluluto...."PHIEA" sigaw ko mukang nanibago ang loka hindi naman ako ganito dati ah!!!
"bakit" tanong neto..
"babalik na raw si sky kasama si crey.." sagot ko napatingin naman siya sakin kaya binatukan ko pano ba naman dilat ang mata...
"talaga kailan" tanong niya ulit...
"ngayun na 8 bihis na"sabi ko
"ok" sabi niya at pumunta nasa kwarto niya...bigla naman may nagdoorbell mukang sila ni sky yan...pero diba magpapasundo siya...bahala na ...
pinabuksan ko kay max nasa sofa siya eh nanonood ng W two worlds namay popcorn pa ang sosyal kaya pumunta rin ako sa sofa para manuod eh!! sa idol ko si lee jung suk eh bakit ba!!!
pagbukas ni max ay pumasok na sila kasama yung nagdoorbell hindi na ko lumingon...
may tumabi naman sakin at hinalikan ako sa pisngi kaya napatingin ako sakanya nagulat naman ako eh sa malapit ang muka niya eh!! si loui lang pala..
"hello love" sabi ko love yung endearment namin eh...
"hello din love" sabi niya at nanuod din tiningnan ko naman sila max na tabi ay si mg si jp naman nagiisa nagbihos pa kasi ang loka...
"Asan pala si phiea" sabi ni jp na mukang hinihintay niya si phiea..
"Im here" sabi ni phiea manliligaw pa kasi eh hindi pa nila sinagot....
napatingin naman kami kay phiea nakabihis na pala ang loka...
"San punta mo?" tanong ni jp kay phiea...
"Sa pupuntahan.." sagot niya.. nalaglag naman ang mga balikat namin...
sinamaan namin siya ng tingin si max naman binatukan siya...ayan bagay sayo..
"eto naman hindi mabiro.. sa airport" sagot niya..
"bakit aalis ka." sabi ni miho kaya sinamaan siya ng tingin ni jp...
"iiwan mo na si jp" sabi naman netong magaling kong boyfriend.. si jp naman bigla na lang umalis...nagalit ata..
"takte! naman ng mga eto susunduin lang namin ni saph ang mga kapatid namin.. mga isip niyo talaga ang sasama..yan tuloy umalis siya" sabi niya tapos lumabas na siya.. mukang susuyuin niya muna....Phiea's POV
takte naman ng mga yun kaya ayun si jp lumabas mukang nadisapoint ko ata kasi yung mga yun kung ano ano ang pinagsasabi...lumabas ako ata nakita ko siya sa may gate.
nakatayo siya..kaya binack hug ko siya inalis naman niya agad ang kamay ko sakanya ay ang damot..."Bakit ka aalis iiwan mo ko!!" walang gana niyang sabi..
"bakit naman kita iiwan?" taka kong tanong sakanya..
"eh diba pupunta ka ng airport?" sabi niya...tumango naman ako...
"bakit may nagawa ba akong kasalanan huh?" tanong niya umiling lang ako...
"yun naman pala eh bat ka aalis?" tanong niya ulit..
"ang kulit mo rin naman noh!!" biro kong sabi...
"ano na?" inis na sabi neto atat lang ang pig...
" susunduin lang namin mga kapatid namin ni saph kaya kami pupunta ng airport" sabi ko naka poker face naman siya...
"sorry hindi ko kasi pinatapus kong ano ang sasabihin mo..." sabi niya at niyakap ako niyakap ko din siya pabalik..
"hindi pa nga tayo ganyan na ang sitwasyon natin" mabiro kong sabi sakanya kaya tinaasan niya lang ako ng kilay...
"o siya aalis na kami baka naghihintay na sila don" sabi ko kay jp at pumasok para tawagin si saph..
"saph halikana baka nandon na sila.." sabi ko kay saph ng sumingit si max...
"sama kami" masigla niya sabi..
"sige" yan lang ang tanging nasabi ni saph...
sumakay na kami sa van ni saph.. siya lang naman ang nagdadala ng mga sasakyan dito eh!! top 1 yata yan sa rich!!
ang amin lang porsche at ferari lang... may porsche naman si saph may motor bike din... meron din naman amin pero nandon lang sa mansion namin....-----Airport-----
pagdating namin sa airport agad naman kami lumilingon ni saph para makita ang dalawa...
nahagip ang mata ko sa dalawang babae na papalapit samin..baka sila yan...
hinug naman nung isa si saph mukang si sky yan ah!! hinug naman ako nung isa si crey ata ito ehh!!"Anneoyong noona saph noona max at noona phiea" masigla na sabi ni sky...
"Anneoyong" sabi naman ni crey...
"why you guys took so long?" takang tanong ni sky...
"Nah!! its a long story sis" sabi ni saph kay sky
"sinong mga boys na nasa likod niyo ha mga ate..?" tanong ni crey samin...
"I'm james philip montefalcon phiea's suitor!!" sabi ni jp kay crey at tumngo nalang ito...
"Oh your a twin of ate max right?" tanong naman ni sky..
"Defenitely" sagot naman ni jp at nagsmile..
"And i'm Louise John monteverde saph's boyfriend" sabi ni loui kay sky..
"Ahh that good take care of my sis or else DIE" malamig na sabi ni sky kaya naplunok naman si loui dahil sa pinagsasabi ni sky...
"stop sky" inis na sabi ni saph kay sky...
"And also i'm Miho gabriel Evans max's suitor.." sabi ni miho sa dalawa napatango nalang ito..
"alright then let's go home im starving.." sabi ni sky..at umuwi na kami...
>>>>>>><<<<<<
sorry sa grammar
vote comment of you like...
follow me
-kang_joo
YOU ARE READING
S.Q.U.A.D
Teen FictionTatlo silang makakaibigan na sila ang pinagmanahan ng mga ari arian ng kanilang pamilya sa totoo lng ang susungit nila walang nagkakamali naa lumapit sa kanila baka hindi ka na . . . . sisikatan ng araw dahil sa pambara..... At may tatlo ring mga...